สังคม

รวบชายจีน ใช้แบงก์ปลอมซื้อแว่นตาในตลาดนัดจตุจักร ยึด 95 ใบ พบมีคำว่า "COPY"

โดย nutda_t

6 ชั่วโมงที่แล้ว

942 views

พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ พร้อมด้วย พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รอง ผกก.ป.สน.บางซื่อ , พ.ต.ต.ณัฐวัตร์ ธงทันที สวป.สน.บางซื่อ , ร.ต.อ.คนอง ดอนเสือ รอง สวป.สน.บางซื่อ ตำรวจสายตรวจชุดที่ 2 สน.บางซื่อ ร่วมกันจับกุมนายซู เจิ้นเฟิง สัญชาติจีน ในข้อหามีและนำออกใช้ซึ่งรู้ว่าเป็นธนบัตรปลอม โดยจับกุมได้ที่ตลาดนัดจตุจักร แขวงและเขตจตุจักร กรุงเทพฯ


สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 15.45 น. ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สน.บางซื่อ ว่ามีการใช้ธนบัตรปลอมภายในตลาดนัดจตุจักร จึงเดินทางไปตรวจสอบพบ นายซู เจิ้นเฟิง และนายพัชรณัฏฐ์ เจ้าของร้านแว่นตา แจ้งว่านายซู เจิ้นเฟิง ได้นำธนบัตรใบละ 1,000 บาท มาซื้อแว่นตาในราคา 200 บาท จึงได้ตรวจสอบธนบัตรดังกล่าวพบว่าเป็นธนบัตรปลอม


ผลการตรวจค้น พบธนบัตรปลอมฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 95 ใบ โดยธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท เป็นเลขธนบัตรเดียวกัน หมายเลข 7J 4556865 ทั้งหมด จำนวน 95 ใบ อีกทั้งด้านหลังธนบัตรทุกฉบับมีคำว่า “ COPY ” อยู่บริเวณลายน้ำ ด้านหลังของธนบัตร ครบทั้ง 95 ใบ เช่นกัน

เบื้องต้น นายซู เจิ้นเฟิง ไม่สามารถฟังและพูดภาษาไทยได้ ตำรวจจึงประสานติดต่อล่ามแปลภาษา นายซู เจิ้นเฟิง ให้การปฏิเสธว่า นำธนบัตรดังกล่าวมาใช้ซื้อสินค้าจริง โดยไม่รู้ว่าเป็นธนบัตรปลอม เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ดำเนินคดีต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แบงก์ปลอม

คุณอาจสนใจ

Related News