สังคม

ตาวัย 81 ปี ดับสลด ขับรถไถคว่ำ ทับตัวเอง

โดย onjira_n

10 พ.ค. 2566

1.1K views

เมื่อเวลา 19.08 น.วานนี้ (9 พฤษภาคม 2566) พ.ต.ท.สุพจน์ เพียงกระโทก ร้อยเวร สภ.วังน้ำเขียวจ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุบุคคล ถูกรถไถทับ ที่ บ.คลองกุ่ม ต.ระเริง อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา จึงประสานกู้ภัย ฮุก31จุดไทยสามัคคี ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยพบรถแทร็กเตอร์ไถดิน สีน้ำเงิน ทะเบียน ตฆ 374 นครราชสีมา สภาพล้มตะแคงอยู่ที่พื้นริมถนน โดยบังโคลนและล้อรถฝั่งขวาทับร่างชายสูงอายุรายหนึ่งเสียชีวิตคาที่ โดยสภาพผู้เสียชีวิต สวมเสื้อแขนสั้นลายสก๊อต กางเกงขาสั้นสีเทา นอนตะแคงข้าง มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ และตามร่างกาย เนื่องจากถูกบังโคลนและล้อรถทับ จนหัวแบะ กะโหลกเปิดหายไปซีกหนึ่ง สมองกระจาย แขนขวาและต้นขาซ้ายหักผิดรูปจนเห็นกระดูก ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายหล่อ  อายุ 81 ปี เป็นชาวบ้านในหมู่บ้านคลองกุ่ม ต.ระเริง อ.วังน้ำเขียว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจสอบที่เกิดเหตุในเบื้องต้น ก่อนให้กู้ภัยฯ นำอุปกรณ์ตัดถ่างและรถยกมาช่วยยกรถแทร็กเตอร์ขึ้น เพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา แล้วส่งไปให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดที่ รพ.วังน้ำเขียว



จากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่า นายหล่อ ฯ ผู้เสียชีวิตได้ขับรถแทร็กเตอร์ไถนาคันดังกล่าว มาไถดินด้านในแปลงนาเพื่อเตรียมพื้นที่เพาะปลูกรอบใหม่ และขณะกำลังจะขับรถกลับบ้าน พยายามขับรถแทร็กเตอร์จากที่นาขึ้นบนถนน แต่เกิดพลาดรถเสียหลักล้มตะแคง ทำให้นายหล่อฯ กระเด็นตกจากรถและไปอยู่ในตำแหน่งใต้ล้อรถแทร็กเตอร์ที่กำลังล้มตะแคงพอดี จึงเป็นเหตุให้โดนรถทับเสียชีวิตคาที่ ซึ่งชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์พยายามเข้าไปช่วยกันยกรถ แต่รถแทร็กเตอร์มีน้ำหนักมาก และรถทับทำให้นายหล่อฯ มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะทำให้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ชาวบ้านจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบดังกล่าว






เบื้องต้น ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ฯ จะได้แจ้งประสานให้ญาติไปติดต่อรับศพนำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา หลังจากแพทย์ได้ชันสูตรเรียบร้อยแล้ว

คุณอาจสนใจ