สังคม

สปส.จ่ายทายาทแท่นปูนทางด่วน พระราม 2 หล่นทับลูกจ้างกว่า 1.2 ล้านบาท

โดย kanyapak_w

9 พ.ค. 2566

53 views

ปลัดกระทรวงแรงงาน สั่ง สปส. จ่ายเงินทดแทนทายาทลูกจ้างเสียชีวิต เหตุแท่นปูนก่อสร้างทางด่วนหล่นทับ กว่า 1.2 ล้านบาท


จากเหตุการณ์แท่นปูนคอนกรีตซึ่งอยู่ระหว่างก่อสร้างทางด่วนสายพระราม 2 – บ้านแพ้ว ตกลงมาบริเวณหน้าศาลเจ้าแม่งู ถนนพระราม 2 ฝั่งขาออก แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมานั้น นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยและแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ ได้สั่งการให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เร่งให้การช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตราย ชื่อนายวรวุฒิ อายุ 54 ปี และผู้ได้รับบาดเจ็บราย ชื่อนายพลากร อายุ 42 ปี โดยผู้ประสบเหตุทั้ง 2 ราย เป็นลูกจ้างของบริษัทฯ ประกอบกิจการรับเหมาก่อสร้าง ซึ่งอยู่ในความดูแลของสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 10



และในวันนี้ (9 พฤษภาคม 2566) นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ นางสาวชื่นกมล อารยะปราการ ประกันสังคมจังหวัดหนองบัวลำภู ลงพื้นที่เพื่อชี้แจงสิทธิประโยชน์ พร้อมมอบเงินตามสิทธิของนายวรวุฒิ ผู้ประกันตนที่เสียชีวิต ให้แก่ นางทิพาภรณ์ภรรยาผู้เสียชีวิต ณ วัดมัชฌิมโพธิการาม ตำบลกุดแห่ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู โดยทายาทผู้เสียชีวิตจะได้รับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทน เป็นเงินค่าทำศพ จำนวน 50,000 บาท เงินทดแทนกรณีเสียชีวิตร้อยละ 70 ของค่าจ้างระยะเวลา 10 ปี เป็นเงินจำนวน 1,092,000 บาท เงินบำเหน็จชราภาพกรณีเสียชีวิต จำนวน 71,669.27 บาท (ไม่รวมดอกผล) รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,213,669.27 บาท




สำนักงานประกันสังคมพร้อมดูแลสิทธิประโยชน์แก่ลูกจ้าง รวมถึงทายาทผู้ได้รับสิทธิ เพื่อสร้างหลักประกันความมั่นคงในการดำรงชีวิตกับผู้ประกันตนให้ได้รับประโยชน์สูงสุดเป็นสำคัญ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวในตอนท้าย




คุณอาจสนใจ

Related News