สังคม

สีชาว LGBTผูกโบส้มยักษ์ไปเลือกตั้ง ชี้ ชอบใครก็เลือกคนนั้น

โดย onjira_n

7 พ.ค. 2566

812 views

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 7 พ.ค.2566 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ไคซ์ (KICE) ถ.มิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น บรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้าที่หน่วยตั้งกลางเขต 1 จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่มีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์ล่วงหน้ามากที่สุด ประชาชนหลายพันคนต่อคิว เพื่อยื่นเอกสารให้เจ้าหน้าที่ที่จัดเตรียมไว้ทั้งหมด 20 ช่อง ท่ามกลางสภาพอากาศร้อนระอุทะลุ 40 องศาเซลเซียส แต่ประชาชนก็ยังคงทยอยเดินทางมาใช้สิทธิอย่างคึกคัก แสดงให้เห็นว่าประชาชนสนใจมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันอย่างมากเพื่อเปลี่ยนแปลงการบริหารประเทศ ซึ่งต่างก็เดินทางมาเข้ารอตั้งแต่เช้าก่อนเริ่มเปิดหีบเลือกตั้ง ทำให้บริเวณพื้นที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น แคบไปถนัดตา ซึ่งศูนย์ประชุมแห่งนี้ เป็นจุดลงคะแนนเสียงที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดขอนแก่น มีหน่วยเลือกตั้งนอกเขต 49 หน่วย และในเขตเลือกตั้งอีก 1 หน่วย มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ได้ทำการลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้งไว้ 24,596 คนและในเขต 106 คน


โดยบรรยากาศการลงคะแนนเสียงก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมีกรรมการการเลือกตั้งประจำหน่วยแต่ละหน่วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ นักศึกษาวิชาทหารและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย คอยดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย อำนวยความสะดวก ในการค้นหาลำดับเลขที่และรายชื่อ ให้แก่ประชาชนผู้มาใช้สิทธิออกเสียงเลือกตั้ง


ขณะเดียวกัน ท่ามกลางบรรยากาศผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า ก็มีชาว LGBT ผูกโบยักษ์สีส้ม เข้ามาใช้สิทธิเลือกตั้ง ซึ่งดึงดูดสายตาของประชาชนคนอื่นๆที่มาเลือกตั้งและเป็นสีสันเรียกรอยยิ้มเป็นอย่างมาก โดยชาว LGBT คนนี้คือ นาย จิรวัฒน์ มหาสาร อายุ 36 ปี ชาว จ.มหาสารคาม มาพร้อมกับเพื่อนๆมาตรวจสอบรายชื่อว่าอยู่ในลำดับที่เท่าไหร่ โดยมีเจ้าหน้าที่แนะนำอย่างใกล้ชิดทุกขั้นตอน ก่อนจะหย่อนบัตรลงในกล่องเก็บบัตรเลือกตั้ง โดยทุกอย่างเป็นไปอย่างเรียบร้อย



นายจิรวัฒน์ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ที่มีโบสีส้ม เพราะว่าเป็นคนชอบแต่งตัวลงไอจี รักในแฟชั่นความสวยงาม ไม่ได้มีนัยยะทางการเมืองแต่อย่างใด เหตุผลที่ลงเลือกตั้งล่วงหน้าเพราะไม่สะดวกในการเดินทาง บ้านอยู่มหาสารคามแต่ทำงานที่ขอนแก่น ยืนยันว่าไม่มีอะไรเชิงสัญลักษณ์เป็นความชอบส่วนตัวล้วนๆ และการเลือกตั้งนั้นมองว่าเป็นสิ่งที่สำคัญครั้งหนึ่งในชีวิต อยากเลือกอะไรก็เลือก อยากทำอะไรก็ทำ อยากแต่งตัวแบบไหนก็แต่ง เราใส่แล้ว ยิ้มแย้มแจ่มใส คนรอบข้างก็ยิ้มแย้มแจ่มใสไปด้วย อยากจะเลือกใครก็เลือกตามที่ตัวเองชอบ



สำหรับสถานที่ลงคะแนนเลือกตั้งกลางจังหวัดขอนแก่น มีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 11 แห่ง มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ได้ทำการลงทะเบียนขอใช้สิทธิล่วงหน้าเลือกตั้งล่วงหน้าไว้ รวมทั้งหมด 39,101 คน ในจำนวนนี้ลงทะเบียนเลือกตั้งในเขตเพียง 438 คน และเขตเลือกตั้งที่ 1 มีจำนวนผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้ามากกว่าทุกเขตมีจำนวน 24,702 คน ซึ่งจัดหน่วยเลือกตั้งกลางขึ้นที่ศูนย์ประชุมแห่งนี้ ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 2 จัดสถานที่เลือกตั้งล่วงหน้าที่หอประชุม ร.ร.ขามแก่นนคร ส่วนตามอำเภอต่าง ๆ ใช้หอประชุมที่ว่าการอำเภอเป็นสถานที่ลงคะแนน



คุณอาจสนใจ

Related News