สังคม

เดือดสนั่น! เมีย-ลูกเสี่ยปาน 30 ล้าน บุกทวงเงินมรดกตามพินัยกรรม

โดย taweelap_b

3 พ.ค. 2566

1.1K views

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเรื่องวุ่น ๆ หลังจากเสี่ยปาน 30 ล้านเสียชีวิต ทิ้งมรดกไว้มากกมาย แต่ผู้จัดการมรดก ซึ่งเป็นพี่สาวเสี่ยปาน กลับยักยอกเงินที่เสี่ยปานเขียนพินัยกรรมเอาไว้ ไม่ยอมยกให้ลูกชายเสี่ยปาน จำนวน 3 ล้าน กระทั่งน.ส.เสาวณี อดีตภรรยาต้องยื่นเรื่องต่อศาล ให้ดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญา ต่อน.ส.สุธีรา ซึ่งเป็น ผจก.มรดก และทางศาลจัหวัดอุดรธานี ได้ออกหมายจับไปแล้วนั้น พร้อมกันนี้ อดีตภรรยายังได้ตั้งค่าหัวให้กับคนที่แจ้งเบาะแสของผู้จัดการมรดกเสี่ยปาน 30 ล้าน มีรางวัลให้ 20,000 บาท


ล่าสุด ป้าติ๋วพร้อมด้วยอดีตภรรยาเสี่ยปาน และลูกชายคนเดียวของเสี่ยปาน 30 ล้าน และพยานคุณตาเรืองเดช เจ้าของที่ดินที่ขายให้เสี่ยปานเมื่อปี 59 และนายตู๊ด ประธาน อบต.หนองหานได้เดินทางมาเป็นพยาน พร้อมกันเดินทางที่บ้านหลังหนึ่งซึ่งเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวที่บ้านหนองบ่อ หมู่ 7 ต.หนองหาน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี เพื่อไปทวงสิทธิตามพินัยกรรมกับป้าเก้า แต่ไม่พบ พบเพียงนายพจน์ สามีของป้าเก้า ป้าติ๋วได้เรียกให้มาพูดคุยกันถึงเรื่องสิทธิตามพินัยกรรม


แต่ปรากฏว่านายพจน์ ตอนแรกไม่ยอมลงมาจะขับรถหนีท่าเดียว สุดท้ายจึงยอมมาคุยด้วย โดยป้าติ๋วถามตรง ๆ ว่า "เธรู้จักฉันไหม" ขณะที่นายพจน์ บอกว่า "ไม่รู้จัก" ป้าติ๋วจึงบอกว่า "ฉันเป็นพี่สาวคนโตของเมียเธอและเสี่ยปาน วันนี้ต้องการถามเรื่องเงินตามพินัยกรรม และที่ดินตรงนี้ได้ยินข่าวว่าขายได้ ใช่ไหม ขายไม่ได้ต้องเอาให้ลูกชายเสี่ยปาน ป้าติ๋วบอกอีกว่า ทำไมไม่รู้เมียแท้ ๆ อย่าแสดง ปรากฏว่านายพจน์ ตอบว่า ให้ไม่ได้ขอเวลาให้ขายได้ รออีก 5 เดือนไปถึงเดือนก.ย. ถ้าขายไม่ได้ก็ให้มาเอาเลย


ภรรยาเสี่ยปาน กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนไม่เชื่อลุงกับป้าอีกแล้ว จะยื้อเวลาไปทำไม อ้างจะขายที่ดินตรงนี้แล้วถึงจะเอาเงินให้ มันนานไป รอถึง 5 เดือน แล้วไม่มีอะไรมารับประกันว่าจะได้ เพราะเงินตามพินัยกรรมก็ไม่ได้แล้ว ถ้ายกที่ดินและร้านก๋วยเตี๋ยวให้ก็จบกัน ตนฟังฝ่ายลุงกับป้ามาตลอด ให้รอก็รอ อ้างว่าตนไม่มาเอา ทั้งๆ ที่ติดต่อมาตลอด ตนไม่เชื่อใจอีกแล้ว ที่ผ่านมาไม่มีความหวังให้ตนและลูกชายเสี่ยปานเลย เสียใจมาก ๆ พูดไปน้ำตาไหลไป


นายเรืองเดช มั่งคั่งดี อายุ 70 ปี เจ้าของที่คนเก่า กล่าวยืนยันว่า ที่ดินตรงนี้ขายให้เสี่ยปานจริงเมื่อปี 59 เป็นที่สาธารณะประโยชน์ไม่มีใบอะไร เป็นแค่เสี่ยปานจ่ายเงินที่ซื้อประมาณ 1,700,000 บาท ก็มีใบเสร็จให้เท่านั้น เรื่องนี้จริง ๆ ลุงกับป้าของอดีตเมียเสี่ยปาน ควรยกที่ดินตรงนี้ให้ลูกเมียเขา เพราะเงินตามพินัยกรรมก็ไม่ให้เขาแล้ว ลูกสืบสันดานก็ควรจะได้บ้าง


ป้าติ๋ว พี่สาวคนโตเสี่ยปาน เปิดเผยว่า ด้วยความสงสารหลานและน้องสะใภ้ที่ไม่ได้อะไรเลยกับเสี่ยปาน 30 ล้าน วันนี้จึงมาพูดคุยกัน แต่ดูแล้วคุยไม่รู้เรื่อง เขาไม่ยอมยกที่ดินที่เหลือชิ้นสุดท้าย ขนาดเงินตามพินัยกรรม 3 ล้านก็ไม่ได้ เงินมรดกเสี่ยปาน ผู้จัดการมรดกก็เอาไปใช้หมดแล้ว คาดเอาไปเล่นพนันจนหมดตัว จึงหาช่องทางก่อนที่ตนจะกลับไปเยอรมัน ตั้งแต่กลับมาเมืองไทย เสี่ยปานเข้าฝันหลายครั้งเห็นเดินเข็นรถเข็นข้างถนน ไม่ใส่เสื้อ หน้าตาเศร้า เดินรอบหมู่บ้าน และมีญาติฝันเห็นเสี่ยปานหอบเสื้อผ้าจากบ้านหลังใหญ่ ๆ เหมือนวิญญาณเสี่ยปานยังห่วงอยากให้พี่สาวช่วยและอยากให้ลูกชายเขาได้ในมรดกด้วย กลับมาครั้งนี้ตนก็มาทำเรื่องโอนกรรมสิทธิ์บ้านหลังเก่าที่เคยยกให้เสี่ยปานให้เสร็จเรียบร้อย แล้วจะขายทำบุญให้เสี่ยปาน เพราะบ้านหลังนี้มีคนตายแล้ว 6 ศพ จะเดินเรื่องขอให้หลานชายและน้องสะใภ้ได้ที่ดินผืนนี้เพราะน่าจะเป็นสิ่งสุดท้ายที่เขาควรจะได้ ส่วนเงินตามพินัยกรรมคงไม่ได้แล้ว ถ้าน้องสะใภ้ได้ตรงนี้แล้วพอก็อยากให้มันจบ ๆ ไม่อยากให้พี่น้องกันทะเลาะกัน

คุณอาจสนใจ

Related News