สังคม

หนุ่มโพสต์แฉ ถูกผู้สมัคร ส.ส.พรรคดังย่านปทุมธานี ทำร้ายร่างกายจนกะโหลกยุบ ผ่านมา 17 ปี คดีไม่คืบ

โดย onjira_n

2 พ.ค. 2566

5K views

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์เล่าประสบการณ์ชีวิตของตัวเอง ที่ถูกบุคคลคนหนึ่งทำร้ายร่างกายจนเกือบพิการ ถูกเอาไม้หน้าสามฟาดเข้าที่หัวจนกะโหลกศีรษะยุบ โดยเจ้าตัวระบุว่า "ขอเล่าเรื่องชีวิตบัดซบๆ ของผม ทั้งที่ผมไม่ได้เป็นคนก่อเรื่อง ผมโดนทำร้ายร่างกายจนเกือบพิการ ตนเองแจ้งข้อหาพยายามฆ่า แต่ผู้ต้องหาไม่ได้รับโทษ 10 กว่าปีคดีไม่คืบหน้า ไม่มีการเยียวยาใดๆ ชีวิตครอบครัวผมต้องพังลง แต่ผู้ต้องหากลับใช้ชีวิตสุขสบาย เขามาทำร้ายผมทำไม ผมยังไม่รู้สาเหตุเลยด้วยซ้ำ พร้อมกับโพสต์รูปฟิล์มเอ็กซเรย์สมอง และใบแจ้งความที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี



ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังผู้โพสต์ทราบว่าพักอยู่ในพื้นที่ ของอำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี ต่อมาได้พูดคุยกับธีรพันธุ์ อายุ 32 ปี เขาเล่าว่า ย้อนกลับไปเมื่อ 17 ปีก่อน วันที่ 2 มิถุนายน ปี 2549 ณ ขณะนั้น เขาอายุ 15 ย่าง 16 ปี เหตุเกิดที่โรงเรียนชื่อดังในหมู่บ้านย่างรังสิต ตนกำลังซ้อมบาสฯ อยู่ เพราะเป็นนักกีฬาบาสเก็ตบอล ขณะนั้นตนเกิดอาการไหล่หลุด เลยออกมานั่งข้างสนามบาส จู่ๆ คู่กรณีก็เดินมาหาเรื่อง ใช้ไม้หน้าสามตีที่หัว 3 ครั้ง จนล้มลงไปกองกับพื้น คู่กรณีก็ยังจะเข้ามาซ้ำอีก ตอนนั้นตนรู้สึกตัวและมีสติอยู่ตลอด แต่ไม่มีแรงจะขยับตัว



โชคดีที่พี่ชายกับเพื่อนลงมาจากอาคารเรียนและเห็นเหตุการณ์พอดี จึงได้พาไปห้องพยาบาล จากนั้นตนถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลเอกปทุมทันที อยู่ห้องไอซียู 3 วัน และเข้ารักษาต่อที่โรงพยาบาลศิริราช



สภาพตอนนั้นตนกะโหลกยุบ ต้องนอนติดเตียงใช้เวลารักษาตัวและกายภาพพักฟื้นอยู่ร่วม 2 ปี ไม่สามารถใช้ชีวิตแบบปกติได้ เหมือนตกนรกทั้งเป็น ตนยอมรับว่าในช่วงนั้นเคยคิดที่จะฆ่าตัวตายบ่อยมาก มันทั้งเหนื่อย ทั้งท้อ รู้สึกเหมือนเป็นคนไร้ประโยชน์ ทั้งที่เคยเป็นนักกีฬา ผลการเรียนค่อนข้างดี แต่สุดท้ายไปต่อไม่ได้ เหมือนทุกอย่างหายวับไปกับตา ถามตัวเองตลอดว่า ทำไมต้องมาเจออะไรแบบนี้ และจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าสาเหตุที่เขามาตีตนนั้นมาจากเรื่องอะไร เพราะไม่เคยมีปัญหาอะไรกับใคร



ส่วนตัวผู้ต้องหาและครอบครัว ก็ไม่เคยที่จะติดต่อพ่อแม่ตนเพื่อพูดคุย หรือแม้แต่จะมาขอโทษ พ่อตนไปแจ้งความ จนขึ้นศาลเรื่องก็เงียบหาย ไม่ได้รับคำตอบ นัดไกล่เกลี่ยก็ไม่ได้ข้อสรุป ที่บ้านก็ท้อและลำบากกันมาก เพราะต้องใช้เงินในการต่อสู้คดี พี่ชาย และตนเองต้องออกจากบ้านเพื่อทำงานหาเลี้ยงตัวเอง



ทุกวันนี้ตนต้องใช้ชีวิตไปพร้อมกับกะโหลกที่ยุบตัว แต่ผู้ต้องหาที่ต้องคดีพยายามฆ่า กลับได้ใช้ชีวิตอย่างปกติ ทำงานเป็นนักการเมือง และกำลังลงสมัคร สส. พรรคดัง ในจังหวัดปทุมธานี จึงอยากเรียกร้องความยุติธรรมให้กับตนเอง




คุณอาจสนใจ