สังคม

แห่ช้างงานฉลองพัดยศ ช้างเครียดตื่นตกใจ ทำคนตกหลังช้างเจ็บ 3 ชาวบ้านนับร้อย หนีตายวุ่น

โดย nattachat_c

2 พ.ค. 2566

1.7K views

ชัยภูมิ กล้องวงจรปิดจับภาพช้างพลายตกใจรถแห่ ทำ ผกก.ตกหลังช้าง บาดเจ็บ 3 ราย ชาวบ้าน-ข้าราชการ นับ 100 หนีตายอลหม่าน ในงานฉลองสัญญาบัตรพัดยศ ของพระครูภาวนาชัยรังสี เจ้าคณะตำบลฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 เม.ย.66 ที่ผ่านมา เวลา 17.00 น.ขณะที่คณะกรรมการวัดถาวรศิริ ได้จัดงานฉลองสัญญาบัตรพัดยศ ของพระครูภาวนาชัยรังสี เจ้าคณะตำบลฯ เจ้าอาวาสวัดถาวรชัยศิริ ขึ้นที่วัดดังกล่าว โดยมีการจัดขบวนแห่สัญญาบัตรพัดยศ ของเหล่า พระสงฆ์ ชาวบ้านและข้าราชการในพื้นที่ต่างเดินทางมาร่วมแสดงมุทิตาจิตและเข้าร่วมขบวนแห่นับ 100 ราย รวมทั้งช้างพลายจำนวน 4 เชือก ขณะที่ขบวนแห่ดังกล่าวเคลื่อนมาตามถนนสายห้วยยาง-เขื่อนจุฬาภรณ์ ถึงบริเวณสามแยกห้วยยาง ต.ห้วยยาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ในเขตเทศบาลห้วยยาง

ขณะที่ขบวนแห่ฉลองสัญญาบัตรพัดยศ ของพระครูภาวนาชัยรังสี เคลื่อนออกจากบริเวณหน้าเทศบาลห้วยยาง เดินเท้าไปตามถนน ห้วยยาง-เขื่อนจุฬาภรณ์ ต.ห้วยยาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ มุ่งหน้าไปยังวัดถาวรชัยศิริ โดยภายขบวนแห่ดังกล่าวได้ว่าจ้างให้คณะช้างได้มาเข้ารวมขบวนแห่จำนวน 4 เชือก โดยบนหลังช้างแต่ละเชือก จะมีเหล่าข้าราชการทั้งครู ข้าราชการเทศบาลฯ และผู้ทรงคุณวุฒิ ในอำเภอ ต่างแต่งชุดขาวเต็มยศ นั่งถือรูปและสิ่งของ อยู่บนหลังช้างทั้ง 4 เชือก

จากนั้นกล้องวงจรปิดของเทศบาลฯ จับภาพขณะที่ช้างทั้ง 4 เชือกเดินผ่านบริเวณเกิดเหตุจะด้วยอากาศที่ร้อนจัดประกอบกับเสียงดนตรีจากเครื่องเสียงรถแห่ จึงทำให้ช้างพลายเชือกที่ 4 ที่ ซึ่งเดินตามหลังสุดเครียด สาเหตุที่ช้างพลายเครียดเกิดจากนายชัยยุทธ บุญภิญญา ได้นำท่อนอ้อยไปให้ช้างพลายกินแต่ช้างพลายไม่ยอมกินอ้อย นายชัยยุทธ จึงใช้ท่อนอ้อยตีที่ขาช้างอย่างแรงช้างพลาย จึงเกิดอาการตื่นตกใจเครียด ช้างพลายได้ใช้เท้าเตะนายชัยยุทธล้มลงกับพื้น เพื่อนที่ไปร่วมงานได้ช่วยกันพยุงตัวออกจากช้างพลาย

จากนั้นช้างพลาย เดินออกจากขบวน และใช้งวงไล่ฟาดไปมาไล่เหยียบชาวบ้าน ควาญช้างก็ได้บังคับให้หยุดได้ จนเป็นเหตุให้ พ.ต.อ.รักชาติ เรืองเจริญ (อดีต ผกก.สภ.ห้วยยาง) ปัจจุบันได้ย้ายไปดำรงตำแหน่ง เป็น ผกก สภ.นาคำ อำเภอภูเวียงจังหวัดขอนแก่น และนายสุขสันต์ ชาติทหาร (นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งลุยลาย) ที่นั่งอยู่บนหลังช้างทั้ง 2 ได้กระโดดหนีตายลงจากหลังช้างเพื่อเอาชีวิตรอด จนได้รับบาดเจ็บ ผกก.รักชาติ ได้รับบาดเจ็บบริเวณเท้าบวม ส่วนนายสุขสันต์ (นายกเทศมนตรีทุ่งลุยลาย) ได้รับบาดเจ็บที่สะโพก ขณะที่นายชัยยุทธ ได้รับบาดเจ็บสาหัสซี่โครงหัก 3 ซี่ ทราบว่า ทางรพ.คอนสาร ได้ส่งต่อที่ รพ.ชัยภูมิแล้ว

นอกนั้นยังพบว่ามีข้าราชการและชาวบ้านที่อยู่ในขบวน รวม 3 รายถูกช้างทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนที่เข้ารวมขบวนดังกล่าว ต่างพากันวิ่งหนีตายเอาชีวิตรอดไปคนละทิศละทาง หลังควาญช้างจะช่วยกันควบคุมช้างเอาไว้ได้ ก่อนจะนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 รายส่งไปรับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลคอนสาร จ.ชัยภูมิ

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่านายชัยยุทธ ได้รับบาดเจ็บซี่โครงหัก 3 ซี่, พ.ต.อ.รักชาติ ข้อเท้าบวมและนายสุขสันต์ ได้รับบาดเจ็บที่สะโพก ขณะนี้ทั้ง 3 คน อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว และอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/fWnR8h53z0I

คุณอาจสนใจ

Related News