สังคม

ตุ๊กตุ๊กทาสีเหลือง ทับแถบขาว-แดง หวังเพิ่มที่จอด สียังไม่ทันแห้ง เจอเทศกิจสั่งปรับถึงที่ 5 พัน

โดย petchpawee_k

26 เม.ย. 2566

467 views

แถบขาวแดงห้ามจอดแก้ไม่ยาก ตุ๊กตุ๊กท่าแพรวมเงินซื้อสีเหลืองทาทับ เพิ่มพื้นที่จอดรถในทันที แต่โชคไม่เข้าข้างสียังไม่ทันแห้งเทศกิจมาหาถึงที่พร้อมสั่งปรับ 5,000 บาท วอนภาครัฐเห็นใจจัดสรรที่จอดเพิ่ม


 วันที่ 25 เมษายน 2566 ได้มีผู้ใช้รถในตัวเมืองเชียงใหม่ ส่งคลิปวีดีโอส่งให้กับสื่อมวลชนช่วยตรวจสอบ หลังพบหญิงสาวกำลังนั่งทาสีฟุตบาทอยู่ริมถนนมูลเมือง ด้านหลังลานเอนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ โดยริมถนนจุดดังกล่าวปกติจะเป็นแถบสีแดงสลับขาวหรือเขตห้ามจอดรถ แต่หญิงสาวคนดังกล่าวที่อยู่ในกลุ่มรถตุ๊กตุ๊กกลับนำสีเหลืองมาทาทับสีแดง จึงเกิดคำถามว่าทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอ


 ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพบเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครเชียงใหม่ กำลังยืนพูดคุยอยู่กับกลุ่มโชเฟอร์ตุ๊กตุ๊กสามคนที่ลงมือเปลี่ยนสีแถบฟุตบาท โดยพบว่าสีเหลืองที่ถูกทาทับสีแดงเพิ่งทาไม่นานและยังไม่แห้ง หญิงสาวโชเฟอร์ตุ๊กตุ๊กยอมรับว่าเป็นคนทาสีในคลิปจริง โดยเพิ่งจะมาทาสีวันนี้เป็นวันแรก ปรากฏว่าเมื่อทาเสร็จ เจ้าหน้าที่ก็เข้ามาสอบถามทันที เมื่อเจ้าหน้าที่ได้อธิบายให้ทราบตนเองก็เข้าใจและยอมรับผิด



จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวทั้งสามคนคนไปที่สำนักเทศกิจ เทศบาลนครเชียงใหม่ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงและลงบันทึกเปรียบเทียบปรับ 5,000 บาท ในข้อหา “ ขีด เขียน พ่นสี หรือการกระทำการใด ๆ ซึ่งข้อความ ภาพ หรือรูปรอยใด ๆที่กำแพงติดกับถนน บนถนนที่ต้นไม้ หรือส่วนหนึ่งส่วนใดของอาคารที่อยู่ติดกับถนน “ ตาม พรบ. รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ 2535 และให้กลับไปทาสีแดงทับให้เหมือนเดิม



 ขณะที่ตัวแทนโชเฟอร์ตุ๊กตุ๊กกลุ่มนี้ บอกว่า บริเวณดังกล่าวสามารถจอดรถตุ๊กตุ๊กได้เพียงสามคันบนพื้นที่หน้าโรงแรมและต้องจ่ายเงินค่าจอดให้กับทางโรงแรม ส่วนริมถนนก็เป็นแถบขาวแดงจอดไม่ได้ โดยแถบขาวแดงยาวมากกว่า 5 เมตร ที่ผ่านมามาบางคันไปจอดก็ต้องโดนค่าปรับจราจร


 จึงทำให้เกิดความคิดแอบทาสีเหลืองทับสีแดง หวังเพิ่มพื้นที่จอดรถ แต่ช่วงก่อนก็ยังไม่ได้ทำเพราะติดช่วงสงกรานต์ ก่อนจะตัดสินใจมาสีในวันนี้ โดยสีที่ซื้อมาก็ได้รวมเงินกันซื้อ และ เมื่อถูกจับปรับก็จะหารเงินกันจ่าย เรื่องที่ทำลงไปยอมรับว่าทำผิดจริงและยินยอมเสียค่าปรับและย้ำว่าพวกตนเองหาเช้ากินค่ำ ทำมาหากินสุจริต เมื่อจอดรถยากก็ขาดโอกาสหารายได้ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเห็นใจ จัดสรรพื้นที่จอดรถตุ๊กตุ๊กเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวและความเป็นระเบียบเรียบร้อย เพราะตุ๊กตุ๊กก็เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์การท่องเที่ยวของเชียงใหม่


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/YuMI2-_0XQM


คุณอาจสนใจ

Related News