สังคม

"มินตัน" เน็ตไอดอลชื่อดังเข้าแจ้งความกับปอท. หวั่นรปภ.จะออกมาทำอีก

โดย kanyapak_w

25 เม.ย. 2566

134 views

เวลา 13.00 น. วันที่ 25 เม.ย. 2566 ที่ศูนย์รับแจ้งความตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. ทนายรัชพล ศิริสาคร พร้อม "มินตัน" น.ส.มินตรา เชื้อวังคำ เน็ตไอดอลสาววัย 23 ปี เข้าพบ พงส.บก.ปอท. เพื่อแจ้งความและติดตามความคืบหน้าคดีถูกนายณัณธวัฒน์  อายุ 25 ปี อดีต รปภ.โรคจิต ตามคุกคาม โผล่ถ่ายรูปคู่รถ-อุปกรณ์จีพีเอส พร้อมเสนอศาลเพิกถอนสิทธิ์ปล่อยตัว หลังที่เคยแจ้งความไว้ บก.ปอท.ตั้งแต่ 26 ก.ค. ที่ผ่านมา และ บก.ปอท.จับกุมนายณัณธวัฒน์ นำส่ง พนักงานสอบสวน สน.เตาปูน เพื่อดำเนินคดีข้อหา ครอบครองสื่อลามกเด็ก” โดย กก.2 บก.ปอท. ได้แจ้งข้อหา “ปลอมเอกสารราชการ (ทะเบียนสมรสปลอม) และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา”

ซึ่งต่อมาวันที่ 22 พ.ย.65 ศาลมีคำพิพากษา จำคุก 3 เดือน โดยระบุโทษจำคุกให้รอลงอาญา 1 ปี นายณัณธวัฒน์จึงได้รับการปล่อยตัว แต่ยังคงก่อเหตุคุกคามทางเพศ "มินตัน" ผู้เสียหายอีก บก.ปอท.จึงออกติดตามตัว ก่อนที่พ่อนายณัณธวัฒน์จะพามามอบตัว ปอท.เมื่อวานนี้(24 เม.ย.66) โดยแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม คือ “ใช้เอกสารราชการ(ทะเบียนสมรสปลอม) และโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ พรบ.คอม ม.14(1) ประกอบ วรรคท้าย”จากนั้น ได้ส่งตัวนายณัณธวัฒน์ ไปขออำนาจศาลอาญาเพื่อออกหมายขัง โดยศาลได้อนุญาตให้ฝากขังนายณัณธวัฒน์ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากมีพฤติกรรมยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน โดยศาลก็ไม่อนุญาตให้ประกันตัวตามความเห็นของพนักงานสอบสวน  ทั้งนี้พนักงานสอบสวนเตรียมจะสรุปสำนวนส่งฟ้องอัยการ ภายในวันพุธ ที่ 26 เม.ย.66

ด้านมินตัน เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความเพิ่มเติมเพื่อให้ทางกองปราบปรามดำเนินการรวบรวมหลักฐานและแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ส่วนตัวอยากให้ทางเจ้าหน้าที่มีการบังคับใช้กฎหมายในลักษณะการป้องกันการคุกคามทางเพศแบบนี้อย่างเด็ดขาดเนื่องจากผู้เสียหายเมื่อตกเป็นเหยื่อจะรู้สึกไม่ปลอดภัยหวาดระแวงกับการใช้ชีวิตที่ต้องเดินทางไปไหนมาไหนในที่สาธารณะเพราะไม่รู้เลยว่ากำลังถูกเพ่งเล็งหรือผู้ติดตามมาก่อเหตุได้หรือไม่ ตนเองในฐานะที่เป็นบุคคลที่มีคนรู้จักจึงอยากขอฝากถึงเพื่อนเพื่อนไอดอลทั้งหลาย หากพบเจอบุคคลที่เข้ามาคุกคามลักษณะนี้ขอให้รวบรวมพยานหลักฐานและเข้าแจ้งความกับทางตำรวจเพื่อให้ติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดี เพราะคิดว่าทางออกที่ดีที่สุดของปัญหานี้คือต้องเป็นที่พึ่งแห่งตน

ส่วนตัวผู้ก่อเหตุไม่อยากขอพูดถึงเพราะรู้สึกเบื่อหน่ายที่ต้องมาเจอเรื่องแบบนี้มานานกว่า 3 ปี รวมถึงต่อจากนี้ จะปรึกษาทางทนายความและทางตำรวจกองปราบเกี่ยวกับเรื่องที่มีผู้ใช้ Facebook บางรายคอมเมนต์ในเชิงเข้าข้างกับตัวผู้ต้องหาหรือคอมเมนต์ในเชิงลามกอนาจารเกี่ยวกับการร่วมข่มขืนตนเอง ว่าจะสามารถดำเนินการแจ้งข้อหากับกลุ่มคนเหล่านี้ได้หรือไม่หากดำเนินการได้ก็จะพิจารณาดำเนินการต่อไป


แท็กที่เกี่ยวข้อง  มินตันเน็ตไอดอล ,ปอท. ,รปภ.หื่น

คุณอาจสนใจ

Related News