เลือกตั้งและการเมือง

ผู้การปอท. ระบุ ยังไม่ได้เห็นประกาศ เอกสารการปล่อยตัว "ทักษิณ" บอกชัดไม่ได้จะอายัดตัวหรือไม่

โดย kanyapak_w

16 ก.พ. 2567

69 views

ผู้การปอท. เผย ยังไม่เห็นหมายปล่อยนาย ทักษิณ จึงยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะอายัดตัวเลยหรือไม่ ต้องหารือให้รอบคอบป้องกันคำครหาจากสังคม



พลตำรวจตรี อธิป พงษ์ศิวาภัย ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ผบก.ปอท. ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอาชญากรรมถึงการอายัดตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกตั้งข้อหาในคดี ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 กรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2558 ว่า



กรณีดังกล่าวเป็นคดีนอกราชอาญาจักรถือเป็นเรื่องใหม่ครั้งแรกที่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น และทางอัยการสูงสุดเป็นผู้รับผิดชอบสำนวนทั้งหมด ซึ่งขั้นตอนการรับตัวนายทักษิณ ยังไม่มีความชัดเจน เพราะตำรวจยังไม่ได้รับหนังสือ เอกสาร และการรับแจ้งจากกรมราชทัณฑ์ จึงทำได้แค่เตรียมความพร้อมให้ถูกต้องตามกฎหมาย และไม่ถูกครหาจากสังคม หากมีการปล่อยตัวนายทักษิณในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้จริงตามกระแสข่าว ตามหลักการแล้ว ตำรวจจะต้องนำตัวส่งอัยการ แต่จะได้ประกันตัวหรือไม่ ก็จะเป็นหน้าที่ของอัยการ



ขณะที่พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในวันที่มีการปล่อยตัว นาย ทักษิณ หากมีกลุ่มผู้ชุมนุมมาจัดกิจกรรมหน้าโรงพยาบาลตำรวจ ได้จัดกำลังตำรวจควบคุมฝูงชน และตำรวจท้องที่ไว้เรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นคาดว่า น่าจะมีมวลชนมาชุมนุมราว 100 คน



หากนายทักษิณพักโทษและไปพักที่บ้านจันทร์ส่องหล้า การรักษาความปลอดภัยที่บ้านจันทร์ส่องหล้านั้น ก็จะใช้กำลังตำรวจพื้นที่รักษาความปลอดภัยตามปกติของมาตรการอารักขาบุคคลสำคัญในฐานะที่นายทักษิณเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีตามปกติอยู่แล้ว




แท็กที่เกี่ยวข้อง  ทักษิณ ,ข่าวการเมือง ,ปอท.

คุณอาจสนใจ

Related News