สังคม

เปิดใจที่แรกเพื่อนสนิทยันไม่เกี่ยวข้อง ปมน้องก้อยวูบดับขณะปล่อยปลา

โดย taweelap_b

25 เม.ย. 2566

6.7K views

กรณีการเสียชีวิตปริศนาของ น.ส.ก้อย ซึ่งเดินทางไปปล่อยปลาที่ท่าน้ำ จ.ราชบุรีพร้อมกับน.ส.ออ เพื่อนสนิท ก่อนจะเป็นลมหมดสติและเสียชีวิตในเวลาต่อมา แพทย์ระบุว่าเกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลัน แต่ครอบครัวไม่เชื่อ เนื่องจากพบว่าพฤติกรรมของเพื่อนสนิทที่ไปด้วยกันนั้นไม่ได้ให้ความช่วยเหลือ และยังหนียังโกหกกับครอบครัวว่าไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับการเสียชีวิตของน.ส.ก้อย อีกทั้งทรัพย์สินของน.ส.ก้อย ก็ยังสูญหายไป


ล่าสุดวันที่ 25 เม.ย. 66 ทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ได้สอบถามแหล่งข่าว ซึ่งเป็นแพทย์นิติเวช ให้ข้อมูลว่า กรณีการเสียชีวิตจากหัวใจวายเฉียบพลันนั้นมีหลายปัจจัย ซึ่งการชันสูตรศพจะสามารถบ่งบอกได้ชัดเจน หากเป็นผู้ป่วยที่มีโรคหัวใจอยู่แล้วหรือมีปัจจัยอื่น ๆ ประกอบ คาดว่าหากผลตรวจสารพิษออกมาเป็นทางการออกมา จะมีบุคคลถูหมายจับ รายงานแจ้งว่าสารที่ว่า คือ ไซยาไนด์


ทีมข่าวยังพยายามประสานไปที่ น.ส.ออ เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น วานนี้น.ส.อออยู่ที่กรุงเทพมหานคร พร้อมกับทนายความ โดยทนายความระบุว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดจะไม่ให้ลูกความออกมาให้ข้อมูลใด ๆ เพราะขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของกฎหมาย และได้มายื่นเรื่องที่สำนักงานสิทธิมนุษยชนแห่งชาติเพื่อร้องขอความเป็นธรรมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ทั้งนี้ ทนายความยืนยันว่า น.ส.ออ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต และได้มีการสำรวจพื้นที่เหิดเหตุ ไล่เรียงไทม์ไลน์วันที่เกิดเหตุ โดยน.ส.ออ ยืนยันกับทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ว่า “ข่าวที่ออกมาไม่เป็นความจริง หลังจากนี้ใครที่ทำให้น.ส.ออ เสียหายก็จะต้องดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย ส่วนเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดที่กระแสสังคมเห็นจากภาพวงจรปิดว่าไม่ได้ช่วยเหลือผู้เสียชีวิตนั้น เพราะตั้งท้องอยู่และไม่สามารถเดินขึ้นลง หรือวิ่งได้อย่างรวดเร็วเหมือนคนปกติ”


นอกจากนี้ หลังเกิดเหตุก็ได้ไปบอกให้ชาวบ้านเข้าไปช่วยเหลือ เพราะเข้าใจว่าแค่เป็นลมเท่านั้น จากนั้นก็ขับรถออกไป ส่วนรายละเอียดทั้งหมดจะไม่ขอให้ข้อมูลใด ๆ โดยจะให้ข้อมูลทั้งหมดกับคุณสรยุทธ และคุณไบรท์ พิธีกรเรื่องเล่าเช้านี้เท่านั้น เนื่องจากว่าจะกระทบกับรูปคดี


อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่ทีมข่าวได้สอบถามทนายความผ่านโทรศัพท์นั้น น.ส.ออ ก็พูดขึ้นมาว่า ขอบคุณที่ทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ที่สอบถามและให้ความเป็นธรรม แต่ขอยืนยันว่าข่าวที่เกิดขึ้นทั้งหมดนั้นไม่เป็นความจริง และตนก็ไม่ได้หลบหนีไปไหน

คุณอาจสนใจ

Related News