สังคม

ตำรวจเข้าใจผิด! คิดว่าครูสอนศาสนาเป็นพ่อค้ายา กระโดดตะครุบจนรถล้มบาดเจ็บ

โดย paranee_s

22 เม.ย. 2566

2.6K views

นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอกัลยานิวัฒนา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กัลยานิวัฒนา และกำนันตำบลบ้านจันทร์ เข้าสอบถามข้อมูลกับนายบุญยืน อายุ 60 ปี ชาวบ้านห้วยฮ้อม ต.บ้านจันทร์ อ.กัลยานิวัฒนา จ.เชียงใหม่ ครูสอนศาสนาคริสตจักร บ้านห้วยฮ้อม หลังจากถูกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.กัลยานิวัฒนา อักษรย่อ น.และเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 2 นาย ทำร้ายร่างกาย

โดยช่วงหัวค่ำวานนี้ นายบุญยืน เล่าว่า ขณะที่กำลังเดินทางกลับบ้านจากทำสวน ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาตามถนนบริเวณหมู่บ้านป่าช้าบ้านห้วยฮ้อม เห็นชาย 2 คนยืนซุ่มอยู่และวิ่งตามรถมอเตอร์ไซค์ที่ขี่มา ขณะเดียวกันมีผู้ชายอีกหนึ่งคนยืนดักหน้าไว้จึงชะลอรถ ชายอีก 2 คนที่วิ่งตามมาได้ตะครุบรถ จนรถล้มลงนอนตะแคงกลางถนนก่อนจะรุมกระทืบและชกต่อย ล็อกคอสวมกุญแจมือ และกลุ่มชายฉกรรจ์ได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากนั้นได้ค้นกระเป๋ากางเกง แต่ไม่พบอะไร ก่อนที่จะแสดงตัวว่าเป็นครูสอนศาสนาและบอกว่าสอนหนังสือที่นี่มานานกว่า 20 ปีแล้ว กลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ขอโทษและปล่อยตัวไป

นายบุญยืน เล่าต่อว่า หลังเกิดเหตุ สังเกตได้ว่าได้รับบาดเจ็บจากรถมอเตอร์ไซค์ล้มเนื่องจากเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม จึงโทรศัพท์แจ้งญาติให้ไปส่งโรงพยาบาลพบว่าได้รับบาดเจ็บเป็นแผลฉกรรจ์ที่นิ้วโป้งเท้าขวา และมีรอยแผลที่ กกหู ข้อมือ ข้อเท้า หัวเข่าและระบม ไปทั้งตัว หลังจากนั้นญาติจึงได้นำเรื่องไปปรึกษากับกำนัน กำนันตำบลบ้านจันทร์ ก่อนที่จะเรียนกับนายอำเภอกัลยานิวัฒนา นัดตำรวจชุดจับกุมมาสอบถามข้อเท็จจริง ที่บ้านนายบุญยืน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมยืนยันทำตามหน้าที่ และไม่รับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากนั้นญาติ ได้พานายบุญยืน ผู้เสียหายเข้าแจ้งความ กับพนักงานสอบสวน สภ.กัลยานิวัฒนา กับตำรวจชุดจับกุมทั้งหมด ข้อหาทำร้ายร่างกาย กักขังหน่วงเหนี่ยว และ มาตรา 157 ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ ผู้หนึ่งผู้ใด ซึ่งนายบุญยืนระบุว่า จะดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ถึงที่สุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เชียงใหม่ ,ครูสอนศาสนา ,ตำรวจ

คุณอาจสนใจ

Related News