สังคม

กู้ภัยผวา ชายกร่างควงขวานตามล่า เค้นถามคนไปทั่ว เหตุแค้นแจ้ง ตร.ช่วยสาวคู่กรณีรถชน

โดย nattachat_c

14 เม.ย. 2566

77 views

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 13 เม.ย.2566 ที่ สน.ทุ่งครุ นายชุติเดช อายุ 47 ปี อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รหัส คำรพ 11 เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.วิทยา บุญคุ้ม สารวัตร (สอบสวน) ระบุถูกชาย อายุประมาณ 45-50 ปี ข่มขู่คุกคามพกขวานไปตามล่าหาตัวถึงสถานที่ปฏิบัติงาน


นายชุติเดช ให้การว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา ขี่รถจักรยานยนต์ไปพบเหตุชายรถเก๋งโตโยต้าวีออส สีขาว เฉี่ยวชนกับรถเก๋งอีกคันซึ่งคนขับเป็นผู้หญิง บริเวณหน้าโรงเรียนอิสลามวิทยาลัย โดยฝ่ายชายมีท่าทีจะทำร้ายร่างกายคนขับผู้หญิงคู่กรณี


หนุ่มกู้ภัย กล่าวต่อว่า ผมจึงรีบแจ้งตำรวจมาระงับเหตุแล้วออกจากจุดเกิดเหตุ จากนั้นช่วงเย็นมีคนรู้จักบอกว่า ชายคนขับรถเก๋งมาหาเรื่องตนที่จุดจอดรถกู้ภัย โชคดีที่ตอนนั้นตนไม่ได้อยู่ กระทั่งเช้าวันนี้ชายคนนี้กลับมาอีกครั้งพร้อมถือขวานมาด้วย ตนเห็นว่าไม่ปลอดภัยจึงรีบมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน


เหตุการณ์วันนั้นที่เกิดเหตุรถชน ผู้ชายคนนี้ต่อว่าด่าทอ คู่กรณีซึ่งเป็นผู้หญิงนั่งร้องไห้ด้วยความหวาดกลัวอยู่ในรถ แล้วยังด่ากราดคนที่ผ่านไปมา เมื่อตำรวจมา ชายคนนั้นก็หันมาทางผมแล้วบอกว่า มึงโทรแจ้งตำรวจมาจับกูทำไม พอรถกู้ภัยมาถึงก็จอดตรงจุดเกิดเหตุเพื่อตรวจสอบดูว่ามีคนเจ็บมั้ย ก็ยังไปพาลว่ากู้ภัยอีกว่า จอดรถเกะกะ หลังจากนั้นนึกว่าเหตุการณ์จะจบ แต่เปล่าเลย ทราบมาว่า ยังไปตามหาผมที่จุดจอดตรงใต้ด่วนทุ่งครุ


พอมาเช้าวันนี้ก็ยังออกตามล่าหาตามจุดจอดของกู้ภัยอีก แต่วันนี้เป็นเวรของร่วมกตัญญู กู้ภัยจุดนั้นก็ไม่รู้เรื่อง ไม่รู้จัก พอตอนเที่ยงก็ยังมาจอดรถตรงจุดเกิดเหตุ แล้วถือขวานลงรถข้ามไปที่ป้อม รปภ. หมู่บ้าน ไปถาม รปภ.ว่า ใครแจ้งตำรวจ รปภ.ก็บอก เขาไม่ได้แจ้ง ชายคนนั้นยังบอกว่า “ถ้าไม่มีใครออกมาขอโทษกู บอกเลยไม่จบแน่ มันเป็นใครถึงได้โทรแจ้งตำรวจมาจับกู ขนาดตำรวจยังทำไมกูไม่ได้เลย” แล้ว ก็เดินถือขวานกลับไปขึ้นรถ


จากนั้น บ่าย 3 โมง ก็ไปจอดรถปากซอยประชาอุทิศ 79 แล้วลงจากรถเอาขวานเหน็บกางเกงถามหาแล้วก็ข้ามกลับไป ทำให้ผมต้องมาแจ้งความไว้ เพราะถึงขนาดเอาขวานมาตามล่าตัวเนี่ย มันไม่ปลอดภัยแล้วมั้ย


สุดท้ายแล้วผมต้องทำยังไงเรื่องถึงได้จบ ถ้าบอกว่า ให้ผมไปขอโทษ ผมถามหน่อย ผมผิดอะไรเป็นอาสากู้ภัยพบเจอเหตุก็ต้องแจ้งเหตุ ให้เจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องดำเนินการ ถ้ามีคนเจ็บก็ให้กู้ภัยดำเนินการ ถ้ากีดขวางจราจร ก็ให้ตำรวจดำเนินการก็ถูกต้องแล้วนะ


เบื้องต้นตำรวจลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมประสานฝ่ายสืบสวน เรียกตัวชายหัวร้อนมาสอบปากคำดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/BOV-HeaXqek

คุณอาจสนใจ