สังคม

แชมป์! ‘เกาะกระดาน’ ขึ้นแท่นอันดับ 1 ‘ชายหาดดีที่สุดในโลก’ หาดดังเมืองไทยติดอีก 4 แห่ง

โดย petchpawee_k

7 เม.ย. 2566

549 views

เกาะกระดาน จังหวัดตรัง ขึ้นแท่นอันดับ 1 ชายหาดดีที่สุดในโลก ชาวตรังสุดยินดี ขณะที่นายกฯ ปลื้ม สะท้อนความนิยมต่อเนื่องของนักท่องเที่ยวต่างชาติ

เว็บไซต์ World beach guide ของประเทศอังกฤษ เผยแพร่ผลการจัดอันดับในหัวข้อ "100 อันดับ ชายหาดที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2566" (Top 100 beaches on Earth 2023)  


ซึ่งชายหาดจากประเทศไทย ติดอันดับถึง 5 แห่ง โดยเกาะกระดาน จังหวัดตรังของไทย ได้รับการจัดอันดับให้เป็นชายหาดที่ดีที่สุดในโลก / ขณะที่หาดไร่เลย์ จังหวัดกระบี่ อยู่ในอันดับ 9 / หาดฟรีด้อม จังหวัดภูเก็ต อันดับ 18 / แหลมหาด เกาะยาวใหญ่ จังหวัดพังงา อันดับ 21 / และอ่าวโตนด เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี อันดับ 44


โดยระบุเหตุผลว่า ประเทศไทยเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดี มีชายหาดที่สวยงาม หาดทรายขาวละเอียดที่ทอดยาวตลอดแนวชายหาดเปรียบเหมือนสวรรค์ของนักท่องเที่ยว ซึ่งเกาะกระดาน จังหวัดตรัง เป็นส่วนสำคัญของอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม โดยเกาะกระดาน ถือเป็นสถานที่ที่มีเกาะที่สวยงามที่สุด และส่วนใหญ่ยังคงสภาพสมบูรณ์ อยู่ห่างจากทางใต้ของจังหวัดภูเก็ต และใกล้เกาะพีพีเพียง 2-3 ชั่วโมง จึงล้อมรอบไปด้วยความงดงามตามธรรมชาติ ไม่มีผู้คนพลุกพล่านและเสียงรบกวน


ซึ่งผลจากการจัดอันดับดังกล่าวที่ระบุว่า เกาะกระดาน เป็นชายหาดที่ดีที่สุดในโลกนั้น ได้สร้างยินดีให้กับชาวจังหวัดตรังเป็นอย่างยิ่ง และปกติเกาะกระดาน ก็เป็นเกาะที่สวยที่สุด และมีนักท่องเที่ยวไปเยือนมากที่สุดในทุกๆ วันอยู่แล้ว โดยจุดเด่นก็คือ หาดทรายที่ขาวเนียนสะอาด น้ำทะเลที่สวยใสจนมองเห็นฝูงปลา รวมทั้งความอุดมสมบูรณ์ของปะการังและโลกใต้น้ำ จนทำให้เป็นสถานที่จัดงานวิวาห์ใต้สมุทร ที่สร้างชื่อเสียงให้โด่งดังในระดับโลกมาแล้ว


ขณะที่ นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีที่ชายหาดไทยถึง 5 แห่ง ติดอันดับชายหาดที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2566 (Top 100 beaches on Earth 2023) จากเว็บไซต์ World beach guide ปลื้มเกาะกระดาน จังหวัดตรัง ได้รับการจัดอันดับให้เป็นอันดับ 1 ชายหาดที่ดีที่สุดในโลก สะท้อนความนิยมต่อเนื่องของนักท่องเที่ยวต่างชาติ


“นายกรัฐมนตรียินดีกับผลการจัดอันดับดังกล่าว แสดงให้เห็นถึงความนิยมและความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่มีต่อแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลของไทย ซึ่งเป็นอีกทรัพยากรทางธรรมชาติของประเทศที่สำคัญและมีศักยภาพทางเศรษฐกิจที่สามารถต่อยอด สร้างกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวทางทะเลได้อีกมาก พร้อมขอบคุณหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวทั้งภาครัฐและเอกชน ที่พร้อมใจกันสานต่อความนิยมของไทย เป็นไปตามกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายให้ความสนใจ ซึ่งแต่ละจังหวัดสามารถนำเสนอรูปแบบ แนวทาง กิจกรรม อาหารการกิน ประเพณีและวัฒนธรรม เป็นไปตามแหล่งท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยได้ต่อไป”   นายอนุชาฯ กล่าว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/zUJQxpPS22A

คุณอาจสนใจ

Related News