สังคม

หนุ่มใหญ่ปล่อยโฮ ถูกขโมยเงิน 82,000 ค่าผ่าตัดสมองพี่ชาย ขณะผลอยหลับที่หนองประจักษ์ อุดรฯ

โดย nattachat_c

4 เม.ย. 2566

2.1K views

วานนี้ (3 เม.ย. 66) นายอดิศร อายุ 53 ปี ชาวบ้าน ต.นากอก อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู เข้าแจ้งความกับ ตร.สภ.เมืองอุดรธานี ว่า เงินสด 82,000 บาท หายไปขณะเผลอหลับ ที่สวนสาธารณะหนองประจักษ์ ข้าง รพ.ศูนย์อุดรธานี คาดว่าจะมีคนร้ายมาขโมยตอนหลับ อยากให้ติดตามมาคืน เพราะเงินก้อนนี้ เป็นเงินก้อนสุดท้าย ที่ตนเองนำมาจ่ายค่ารักษาพยาบาล ผ่าตัดสมองของพี่ชาย


ชุดสืบสวนเดินทางไปดูจุดที่เกิดเหตุ บริเวณที่นอนหลับ ในสวนสาธารณะหนองประจักษ์ พบว่า นายอดิศร ใจสั่น ขาอ่อนระทวย บอกว่า เงินผมหายแล้วหัวหน้า ช่วยตามให้ผมที เงินนี้ผมจะเอามาจ่ายค่าผ่าตัดสมองพี่ชาย มาขโมยเงินผมไป แบบนี้ผมไม่ได้จ่ายให้พี่ชายแน่ๆ


โดยพี่ชายป่วยเป็นเนื้องอกในสมอง ผ่าตัดที่ รพ.อุดรธานี ตั้งแต่กลางเดือน มี.ค. แล้ว มีคิวผ่าตัด วันที่ 5 เม.ย. นี้ หมอแจ้งค่าใช้จ่ายประมาณ 80,000 บาทเศษ


เงินที่ถูกขโมยไป เป็นเงินที่ตนเองเก็บหอมรอมริบมานาน เพื่อเอามาใช้เป็นค่าใช้จ่ายพี่ชายทั้งหมด หวังแค่ให้พี่ชายรอด


ก่อนเกิดเหตุ ขึ้นไปเยี่ยมพี่ชายที่ รพ. แล้วพูดว่า พี่ไม่ต้องห่วงแล้วนะ มีเงินจ่ายค่าผ่าตัดแล้ว จากนั้น นายอดิศร ก็เดินลงมานอนพักผ่อนที่สวนหนองประจักษ์ โดยเอากระเป๋าวางไว้ข้างๆ ตัวเอง ก่อนจะเผลอหลับไป


พอตื่นขึ้นมา ปรากฏว่ากระเป๋าเงินหายแล้ว เงินหายแบบนี้ ไม่มีจ่ายค่าผ่าตัดพี่ชายแน่ๆ จึงรีบแจ้ง ตร. หมดเนื้อหมดตัวแล้ว สงสารพี่ชาย หลังพี่ป่วย ก็ถูกภรรยาไล่ออกจากบ้าน ตนจึงหาเงินมาช่วยค่าผ่าตัดสมองให้ จึงอยากจะวิงวอน ตร.ตามจับคนร้ายให้ได้


ด้านนางนิด ชาวบ้านที่มานั่งเล่นที่หนองประจักษ์ บอกว่า ขณะที่เธอนั่งทานข้าว ห่างจากจุดที่ นายอดิศร นอนประมาณ 40 เมตร เห็นชายวัยรุ่น อายุประมาณ 20-25 ปี รูปร่างผอมสูง ใส่หมวกแก๊ป เดินมาหยิบเอากระเป๋าไปหน้าตาเฉย ก่อนจะเดินหนีไป เธอยืนยันได้ว่า นายอดิศร ไม่ได้กุเรื่อง เป็นเรื่องจริงแน่นอน


ขณะที่ ตร.จะไล่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในสวนสาธารณะหนองประจักษ์ เพื่อติดตามคนร้ายให้ได้

-----------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/glsxxRJ92iQ

คุณอาจสนใจ

Related News