สังคม

เจอร่างแล้ว ชาวบ้านเข้าช่วยดับไฟป่า เสียชีวิต 1 ราย คาดสำลักควัน-อากาศร้อน

โดย kanyapak_w

1 เม.ย. 2566

173 views

ชาวบ้านโป่งแยงอำเภอแม่ริมเข้าช่วยดับไฟป่าในเขตอุทยานแห่งชาติขุนขานตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม จนรุ่งเช้าหายไปข้ามคืนชาวบ้านออกตามหาพบกลายเป็นศพ คาดว่าอาจจะสำลักควัน และอากาศร้อนจากไฟป่าจนหมดสมติก่อนพลักตกเขาเสียชีวิต ล่าสุดทางจังหวัดหาทางเยียวยาช่วยเหลืออยู่ 




หลังกรณีจากที่ ชาวบ้านปงไคร้ ต.โป่งแยง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ตามหาตัวนายวิชัย อายุ 39 ปี ราษฎร หมู่ 5 ต.โป่งแยง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ จนพบร่างเสียชีวิตอยู่บริเวณกลางเนินเขาสูงชันที่เป็นจุดที่เกิดไฟป่าของอุทยานแห่งชาติขุนขาน เขตรอยต่อของอำเภอสะเมิง และอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ หลังจากที่เข้าไปช่วยเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า และทำแนวกันไฟ ตั้งแต่วานนี้ (30 มีนาคม66) จนถึงช่วงกลางดึก ก่อนที่จะหายตัวไปไม่กลับบ้าน จนชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันออกตามหาตัว ในเช้าวันนี้ และตลอดทั้งวันจนกระทั่งเมื่อเวลา 16.00 น.(31 มี.ค.) จึงได้พบร่างเสียชีวิตแล้ว ก่อนที่จะนำตัวส่งแผนกนิติเวชเพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง



เบื้องต้นสภาพศพไม่ได้ถูกไฟคลอก จึงสันนิษฐานเบื้องต้นว่าอาจจะเกิดจากความร้อนของอากาศ และไฟป่า หรือขาดออกซิเจนจากการสูดควันไฟเข้าร่างกายจนหมดสติก่อนที่จะเสียหลักพลักตกลงไปกลางเนินสูง ซึ่งพบรองเท้ายางของผู้ตายอยู่บนเนิน ถัดลงไปด้านล่างอีกประมาณ 20 เมตรถึงเป็นจุดที่พบร่าง แต่ช่วงเกิดเหตุอาจจะเป็นช่วงกลางคืนจึงไม่มีใครเห็นหรือสามารถช่วยเหลือได้ทัน




ทางด้านนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผวจ.เชียงใหม่ สั่งการด่วนให้ นายอำเภอแม่ริม สำนักงาน ปภ.จังหวัดเชียงใหม่ หน่วยอุทยาน และ อปท.เข้าไปดูแลและช่วยเหลือเกี่ยวกับสวัสดิการ สิทธิต่าง ๆ ที่ผู้เสียชีวิตพึงจะได้รับอย่างเต็มที่ พร้อมกำชับให้คำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงาน




แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไฟป่า ,ดับไฟป่า ,เชียงใหม่

คุณอาจสนใจ

Related News