สังคม

ธงชัย-บุ๋มบิ๋ม ร่วมรดน้ำบอกลาถนอม สามโทนเป็นครั้งสุดท้าย

โดย onjira_n

30 มี.ค. 2566

836 views

วันที่ 30 มี.ค. 66 เวลา 16.00 น.  ศาลา 1 (น้อยศิริ) วัดนวลจันทร์ รามอินทรา กทม.    นาย สุธีรัชย์ (บุ๋มบิ๋ม) ชาญนุกูล และ นายธงชัย  (ธง) ประสงค์สันติ สมาชิกวงสามโทน  เดินทางมาร่วมพิธีรดน้ำศพ ถนอม สามโทน หรือ นายวิทยา เจตะภัย  ที่จากไปอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งตับ โดยมีคนวงการบันเทิงและญาติทะยอยเดินทางมาร่วมพิธี



พี่ธงชัย เล่าว่า เมื่อวานเพิ่งไปเยี่ยมมา แขนหน้าตา ยังเต่งตึงตลอดเวลา ซึ่งถนอมสู้มาก  ก่อนหน้าร่างกายยังถ่ายละครได้ ยังดูสดใส วันที่โทรหาถนอมอยากได้กำลังใจเราก็ไม่รู้จะพูดยังไงกับเค้า ในใจไม่อยากให้เค้าป่วย ขอให้หาย เมื่อวานถนอมยังบอกภรรยาว่าจะบวช ยังแซวว่าวัดให้ เราจะได้ใส่บาตร ซึ่งรู้จักกันมา 30 ปี ตั้งแต่เจอกันหน้า คีตา  ในหัวของผมมิตรภาพ จังหวะชีวิตที่เราเผชิญด้วยกันช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ภายนอกภายในใจของเค้ามันสมบูรณ์



       ด้านพี่บุ๋มบิ๋มเล่า วันที่ 27 มี.ค. ได้โทรหา ถนอมยังบอกว่าอยากได้กำลังใจ  บุ๋มบิ๋มก็คิดถึงอยากไปกอด อยากไปหอมแก้ม สุดท้ายก็จากไป ในใจความหวังอยากให้ลุกตื่นลืมตาขึ้นมาพูดคุยกับเรา แต่ก็จากไปอย่างสงบ  

  เราไม่ได้รู้สึกว่าเค้าป่วย เค้าออกกำลังกายได้ ถ่ายละครได้ ไม่มีอ่อนแอให้เห็น  แต่คิดว่าสภาวะโรคมะเร็งคงบั่นทอนจิตใจ กังวล คิดว่าชีวิตของตัวเองจากไป สิ่งหนึ่งนี่สัมผัสกับถนอมคือ เค้าไม่ได้สร้างห่วง สร้างภาระให้กับคนรอบข้าง แม้กองถ่ายละคร ก็ไปถ่ายจนปิดกล้อง ฝากขอบคุณที่ส่งกำลังให้ถนอม  ดีใจ และภาคภูมิใจกับเพื่อนคนนี้ มิตรภาพยังคงมีอยู่แฟนเพลงยังคนเห็นผลงาน คิดถึงก็เปิดดูผลงานของเรา  เราเองเริ่มต้นพร้อมกัน จุติพร้อมกันในวงการ ทำสิ่งที่เรารักด้วยกัน ฉะนั้นมิตรภาพ มันเกิดขึ้นเราผ่านเวลาความทรงจำด้วยกัน ครั้งนี้สูญเสีย เป็นบทเรียนกับการจากไปเป็นอย่างไร ไม่ให้คนรอบข้างเป็นภาระกับการจากไปของเรา  ถนอมยังอยู่ในใจเสมอ ผลงานทุกชิ้น มิตรภาพ ยังอยู่  



สุดท้าย พี่จุ๋ม สุกัญญา ภรรยา ถนอมสามโทน เล่าว่า การรักษาก็ครบ คีโม ครบทุกอย่าง ไม่มีเอฟเฟ็ก ไม่มีการแพ้อะไรเลบ ยังขับรถทำงานได้ ถนอมออกกำลัง สู้ทุกอย่าง ไม่เคยแสดงความอ่อนแอให้เห็น ซึ่งการตรวจเจอเชื้อเร็งตรวจเมื่อ พ.ค. 65 ก็ยังทำงานได้ปกติ ท้ายสุด พี่จุ๋มพูด ที่สุดแล้ว ดีใจ ที่ได้เป็นคู่ชีวิต



คุณอาจสนใจ