บันเทิง

'ธงชัย-บุ๋มบิ๋ม' เปิดใจเศร้า 'ถนอม สามโทน' จากไป แต่ความเป็นเพื่อนกว่า 30 ปีจะอยู่ในความทรงจำ

โดย paweena_c

31 มี.ค. 2566

358 views

'ธงชัย-บุ๋มบิ๋ม' ร่วงพิธีรดน้ำศพ 'ถนอม สามโทน' เปิดใจเศร้า เป็นเพื่อนกันมากว่า 30 ปี เรื่องราวทุกอย่างจะอยู่ในความทรงจำ

บรรยากาศพิธีรดน้ำศพ อดีตนักร้องและนักแสดงอาวุโส “ถนอม สามโทน” หรือ “นายวิทยา เจตะภัย” วัย 63 ปี ที่ได้เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งตับ ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เมื่อเวลาประมาณ 00.20 น. วันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา

โดยเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. วานนี้ ครอบครัวได้เคลื่อนร่าง “ถนอม สามโทน” ออกจากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ไปที่ ศาลา 1 น้อยศิริ วัดนวลจันทร์ เพื่อทำพิธีรดน้ำศพและบำเพ็ญกุศล โดยมีเพื่อนพ้องในวงการมาร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย อาทิ เพื่อนร่วมวงสามโทน “ธง ชัย ประสงค์สันติ, บุ๋มบิ๋ม สามโทน และยังมี ‘รอง เค้ามูลคดี, ทนงศักดิ์ ศุภการ’ เป็นต้น

โดย ‘จุ๋ม สุกัญญา’ ภรรยาของ ‘ถนอม สามโทน’ รวมถึง ‘ธงชัย ประสงค์สันติ’ และ ‘บุ๋มบิ๋ม’ ก็ได้เปิดใจด้วยกัน ซึ่ง ‘จุ๋ม สุกัญญา’ บอกว่า ‘ถนอม’ ตรวจเจอโรคมะเร็งตับเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว และเริ่มเข้ารักษาอย่างจริงจังเมื่อเดือนมกราคม

ซึ่งที่ผ่านมาการรักษาก็เป็นไปได้ด้วยดี เขาสู้และเข้มแข็ง กำลังใจดี ทำทุกอย่าง  ให้คีโมครบ ไม่มีเอฟเฟคอะไรทั้งสิ้น ไม่เจ็บ ไม่แพ้อะไรเลย ให้คีโมเสร็จก็ยังขับรถไปทำงานได้ปกติ ไม่เคยอ่อนแอให้เห็นเลย ทำให้มีความหวังว่าเขาจะต้องหาย แต่สุดท้ายเขาก็ต่อสู้ไม่ไหว พร้อมยกให้สามีคนนี้คือที่สุด ภูมิใจที่ได้มาเป็นคู่ชีวิต และได้ดูแลกันจนวินาทีสุดท้าย

ขณะที่ ‘ธงชัย’ และ ‘บุ๋มบิ๋ม’ เพื่อนร่วมวงสามโทนที่อยู่ในอาการเศร้า ก็เปิดใจว่า ที่ผ่านมารับรู้เรื่องการรักษามาโดยตลอด รับรู้ว่าเขาสู้มาก ร่างกายเขายังปกติ ยังสามารถไปทำงาน ไปถ่ายละครได้ ออกกำลังกายได้ และดูสดใสมากๆ วันก่อนที่เขาจะจากไป ‘พี่ธง’ บอกว่าได้ไปเยี่ยม หน้าตา แขน ยังเต่งตึงตลอดเวลา แต่อยู่ในเครื่องช่วยหายใจ

ซึ่งเมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา ก็ได้คุยกัน เขาก็บอกว่า เขาอยากได้กำลังใจ ส่วน ‘บุ๋มบิ๋ม’ ก็บอกว่า คิดถึง อยากไปกอด ไปหอมแก้ม ยังขำๆ กันอยู่เลย แล้วเขาก็มาจากไป ก็ช็อคพอสมควร ไม่นึกว่าเขาจะจากไปเร็วขนาดนี้  ความหวังในส่วนลึก ยังอยากให้เขาตื่นลืมตามาคุยกับเรา แต่เขาก็จากไปอย่างสงบ ไม่ได้มีอาการเจ็บปวดใดๆ

สำหรับคำสั่งเสีย ‘พี่ธง’ บอกว่า เมื่อวันที่ 27 ที่โทรคุยกัน เขาบอกว่าอยากได้กำลังใจ แต่ตนเองไม่รู้จะให้กำลังใจยังไง ก็บอกว่า อดทนเอานะ เจ็บปวดตรงไหนก็ใช้ลมหายใจเหมือนพุทโธเอานะ และก็แผ่เมตตาให้เขา ‘พี่ธง’ บอกว่าในใจตอนนั้นอยากให้เขาบวช ถ้าเขาหาย จะได้ทำบุญให้ก้อนเนื้อร้ายนั้น

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 29 ที่ไปหาที่โรงพยาบาล ‘จุ๋ม’ ภรรยาของ ถนอม ก็มาบอกว่า ถนอมอยากบวช ตนเองก็ดีใจมาก ก็เลยตะโกนบอก ถนอมไปว่า 1-2 วันนี้ตื่นขึ้นมานะ จะพาไปกินข้าว คิดจะบวชก็ดี พวกเราจะได้ไปใส่บาตร


‘พี่ธง’ บอกว่า สามโทน เป็นเพื่อนกันมา 30 กว่าปี มากกว่าครึ่งชีวิต มีความเรื่องราวความผูกพันเยอะมาก ได้ทำสิ่งรักร่วมกัน ทุกอย่างอยู่ในความทรงจำเสมอ แต่การจากไปของเพื่อนครั้งนี้ รู้สึกเป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่

สำหรับกำหนดการบำเพ็ญกุศล ‘ถนอม สามโทน’ จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน เวลา 18.30 น. และจะมีพิธีฌาปนกิจในวันจันทร์ ที่ 3 เมษายน เวลา 16.00 น.



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/hQI2GNEZ7Cs

คุณอาจสนใจ