สังคม

ผู้ว่าฯมหาสารคาม แจงปมน้ำประปาสีช็อกโกแลต ผู้โพสต์ไม่ได้ยินประกาศของหมู่บ้าน เข้าใจคลาดเคลื่อน

โดย passamon_a

30 มี.ค. 2566

335 views

หลังจากที่รายการเรื่องเล่าเช้านี้ นำเสนอข่าวชาวบ้านในพื้นที่บ้านหนองระเวียง ต.เวียงชัย อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม ได้โพสต์ภาพน้ำประปาที่ไหลออกมาจากก๊อกน้ำที่มีสีออกน้ำตาล และมีความขุ่น ไม่สามารถนำมาใช้ได้


ต่อมาวานนี้ (วันที่ 29 มี.ค.66) นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ชี้แจงว่า หลังจากข่าวออกอากาศไปก็ได้ให้นายอำเภอพยัคฆภูมิพิสัย การประปาส่วนภูมิภาค สาขาพยัคฆภูมิพิสัย อบต.เวียงชัย และกำนันตำบลเวียงชัย ลงพื้นที่ตรวจสอบ ซึ่งข้อเท็จจริงก็คือ เป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อนของผู้โพสต์คลิป ที่ไม่ได้ยินประกาศทางหอกระจายข่าวของหมู่บ้าน ว่าจะมีการทดลองปล่อยน้ำประปา และให้บ้านทุกหลังปล่อยน้ำทิ้งไปก่อนจนกว่าน้ำจะใสถึงนำน้ำใส่บรรจุลงในภาชนะ แต่ผู้โพสต์คลิปไม่ได้ยินเพราะกำลังให้นมลูกอยู่ พอตื่นมาก็เปิดน้ำและก็ถ่ายรูปลงตามที่เป็นข่าว


ทั้งนี้ เหตุที่ต้องปล่อยน้ำทิ้งไปก่อนเนื่องจากประปาหมู่บ้านไม่ได้ใช้งานมาเกือบ 2 ปี เพราะน้ำในหนองระเวียงแห้งขอด ในปีนี้มีน้ำเพียงพอที่จะผลิตน้ำประปาเพื่อให้บริการกับประชาชนในหมู่บ้านได้ จึงได้ทำการทดลองปล่อยน้ำประปาที่ค้างท่อออกไปก่อนจนกว่าน้ำจะใส ซึ่งขณะนี้น้ำใสสะอาดแล้ว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Kz4J-SiD1Mc

คุณอาจสนใจ