สังคม

ฝรั่งหัวร้อน ไม่พอใจเจ้าหน้าที่ขนส่งเตะประตูกระจกแตก

โดย taweelap_b

29 มี.ค. 2566

896 views

ฝรั่งหัวร้อนเท้าไว มาติดต่อขอใบอนุญาตขนส่ง ทำไม่ได้เพราะเอกสารไม่ครบ เจ้าหน้าที่ขอให้กลับมาทำใหม่ ฉุนไม่พอใจเตะประตูแตก


ช่วงสาย ของวันนี้ (29 มี.ค.66)  นายโสภณ โพธ์ศรี หัวหน้าขนส่งมหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ได้แจ้งขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โรงช้าง เข้าระงับเหตุ ชาวต่างชาติไม่ทราบสัญชาติ ก่อเหตุใช้เท้าเตะประตูกระจกเข้าออกสำนักงานขนส่งแตกได้รับความเสียหาย โดยไม่ทราบสาเหตุเกรงว่าจะเป็นอันตรายกับประชาชนที่เข้ามาติดต่อราชการ


เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงพบว่าชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวถูกคุมตัวให้มานั่งสงบอยู่ในสำนักงาน พบกระจกบานประตูเข้าออกสำนักงานด้านหน้าแตกทั้งบานเศษกระจกกองลงมาเกลื่อนพื้น ทางเจ้าหน้าที่ต้องนำป้ายมาตั้งเตือนให้ประชาชนเดินเข้าออกติดต่อราชการใช้ความระมัดระวังและจากการสอบสวนได้เบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าชาวต่างชาติ(ผู้ก่อเหตุ) ได้เดินทางมากับเพื่อนชาวไทย เดินเข้ามายื่นเอกสารให้กับเจ้าหน้าที่ ขอทำใบขับขี่รถยนต์ เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสาร แล้วปรากฏว่าไม่ครบและยังเป็นเอกสารที่สำคัญในการใช้ประกอบขอทำใบอนุญาต แต่เมื่อเจ้าหน้าที่แจ้งให้กับชาวต่างชาติที่มาทำใบขับขี่ทราบให้กลับไปเอาเอกสารเพิ่มเติมมายื่นใหม่


พบว่าชาวต่างชาติคนดังกล่าวเริ่มมีท่าทีไม่พอใจแล้วเดินออกไปอย่างมีอารมณ์ แล้วเตะกระจกทางเข้าของขนส่งแตกกระจายทำให้ประชาชนมาใช้บริการตกใจแล้วพยายามจะขับรถหนีออกจากสำนักงานขนส่ง แต่เจ้าหน้าที่ รปภ. สกัดปิดประตูรั้วแล้วเชิญตัวมานั่งสงบสติอารมณ์บนสำนักงาน


เจ้าหน้าที่หาน้ำให้ดื่ม ชวนพูดคุยถึงปัญหาที่เกิดขึ้นนานกว่าครึ่งชั่วโมง จนอารมณ์ผ่อนคลายดีขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงบรรยากาศผ่อนคลายทางสำนักงานขนส่งไม่ติดใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยชาวต่างชาติผู้ก่อเหตุยอมชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมดที่เกิดขึ้นให้กับสำนักงานขนส่งก็เพียงพอ


เพราะทางขนส่งต้องบริการประชาชนเท่าเทียมกันทุกชั้นทุกระดับไม่ว่าคนไทยหรือคนต่างชาติที่เข้ามาใช้บริการบริการเหมือนกันไม่ได้แบ่งแยกยิ่งเป็นต่างชาติยิ่งต้องบริการให้เป็นที่หน้าพอใจเพราะเป็นหน้าเป็นตาของประเทศไทย หากทางชาวต่างชาติทำความผิดกฎหมายทางเราก็ต้องดำเนินการ แต่โชคดีมีการตกลงกันได้และมีการเซ็นบันทึกในการ ซ่อมแซม หลังจากนั้นจึงแยกย้ายกลับบ้านตามปกติ ความเสียหายได้ตกลงกันได้ทางขนส่งได้ประสารทางช่างทำกระจกให้มาตีราคาเป็นเงิน3,000บาทแล้วไม่ติดใจเอาความอะไรกัน

คุณอาจสนใจ