สังคม

บุรีรัมย์ร้อนจัด เด็กน้อยเดินตากแดดไปกินข้าว ล้มหน้าคว่ำ 3 รอบติด คาดเป็นฮีทสโตรก

โดย thichaphat_d

27 มี.ค. 2566

1.9K views

ผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ toku_ariya หรือ โทคุ โพสต์ภาพวงจรปิด หลานชายนั่งกินน้ำ บริเวณหน้าร้านค้า เกิดอาการเป็นลมศรีษะทิ่มลงพื้น พร้อมระบุข้อความว่า " อากาศร้อนแบบนี้ฮีทสโตรก เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ #ดูแลตัวเองด้วยนะครับ "


ในภาพวงจรปิด ที่ หมู่บ้านละเวี้ย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ วันที่ 22 มี.ค.2566 เวลา 17.36 น. ช่วงอากาศแดดร้อนเปรี้ยง หลานชายเดินไปซื้อน้ำร้านค้าในหมู่บ้าน หลังจากที่กินข้าวเสร็จ สักเดินออกจากร้านค้า รู้สึกมึนศีรษะมึนวิงเวียน จึงนั่งเก้าอี้พักก่อน แล้วเกิดอาการหมดสติ ศีรษะทิ่มกระแทกพื้นรุนแรง แล้วรู้สึกฟื้นได้สติ พยายามพยุงตัวเองลุกขึ้นเดินกลับบ้านต่อ แต่ก็ไปไม่ถึงบ้าน ล้มเป็นลมบริเวณถนน ในคลิปยังระข้อความอีกว่า " สงสารหลานมาก อากาศร้อน ทำให้เป็นฮีทสโตรกพอลุกได้ก็ไปล้มที่ถนนอีก ดีที่มีคนเห็นไปช่วยกันปฐมพยาบาล ระวังกันด้วยนะครับ "


ทีมข่าวสอบถาม คุณสร้อย อายุ 47 ปี เป็นน้าสาว ว่า เด็กเกิดภาวะฮีทสโตรกหรือไม่ คุณสร้อยเผยว่า ใช่ เมื่อช่วงเวลาประมาณบ่าย หลานได้ออกมากินข้าว พอกินข้าวเสร็จก็ไปซื้อน้ำที่ร้านค้า สักพักซื้อแล้วก็เดินออกมา อาการรู้สึกมึนเวียนศีรษะ จึงนั่งพัก แล้วก็วูบหมดสติตกจากเก้าอี้ที่นั่งอยู่หน้าร้านค้า ตามภาพวงจรปิดดังกล่าว และไม่ได้บอกให้ใครช่วย แล้วฝืนความรู้สึกเดินกลับบ้าน


พอดีป้าอยู่ตรงนั้นเห็นถาม (เจ้าของร้านค้า) น้องจึงบอกว่า เหมือนจะเป็นลม จึงเข้าไปประคองหลานชาย ก่อนที่จะหมดสติไปเลย แล้วก็ปฐมพยาบาล เอาหลานชายนอนราบ นำน้ำมาเช็ดตัว จนฉ่ำไปทั้งตัว แล้วค่อยอาการดีขึ้นฟื้นคืนสติ แล้วถามอาการหลานชายปวดศีรษะไหม หลานชายตอบว่า ปวดนิดๆ


ล่าสุด วันที่ 26 มี.ค. หลานเกิดอาการปวดศรีษะขมับอย่างแรง จึงพามาตรวจที่โรงพยาบาล คุณหมอก็ได้เจาะเลือดนำไปตรวจ ถามคุณหมอในห้องฉุกเฉินว่าหลานชายเป็นอะไร ได้คำตอบว่า เป็นไมเกรน ไม่เป็นอะไร ให้ยามาทาน แล้วก็พาหลานชายออกจากโรงพยาบาลกลับบ้าน แวะร้านสะดวกซื้อไม่นาน หลานชายเกิดเป็นลมอีกรอบ จึงกลับไปหาหมออีกครั้ง และเจาะเลือดไปวินิจฉัยอีกรอบ และให้นอนแอดมิทโรงพยายาบาลรอ ซึ่งไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากอะไร และยังไม่มั่นใจว่าเกิดจากโรคฮีทสโตรก รอผลตรวจอีกรอบ


ประวัติเจ็บป่วยหลานชายไม่เคยเป็นโรคอะไร ตนเองคิดว่า ก่อนหน้านั้นเขาไม่เป็นอะไร ปกติดี เดินไปร้านค้า น่าจะแดดร้อนมาก กินข้าวไม่ตรงเวลาหรือเปล่า ยังไม่ทราบแน่ชัด

-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/wneiYoprnfU

คุณอาจสนใจ

Related News