สังคม

ลูกสาวหนีหนี้ ขังแม่วัย 89 ไว้ในบ้าน สั่งห้ามขานตอบคนเรียก ผญบ.ประสานเข้าช่วย

โดย petchpawee_k

24 มี.ค. 2566

565 views

วานนี้ (วันที่ 23 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน หมู่บ้านราชพฤกษ์ 1 ม.4 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ว่ามีหญิงชราวัย 89 ปี ถูกลูกทิ้งนอนอยู่ในบ้าน จึงได้ประสานขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ


ต่อมาทางด้านนายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวงได้ประสานว่าที่ร้อยตรีพิชญะ เพียราช ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอคลองหลวง ผศ.พิเศษ ดร.วีระศักดิ์ ฮาดดา นายกอบต.คลองสาม ผู้ใหญ่บ้านม.4 อสม.เข้ามาให้ความช่วยเหลือในเบื้องตนเป็นบ้านทาวเฮ้าส์ชั้นเดียว


เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปในบ้านก็มีกลิ่นเหม็นและพบกับยายอายุ 89 ปีนั่งอยู่บนเตียงโดยมีอาหารที่ชาวบ้านได้นำมาให้และขนมกับนมกล่องที่ลูกสาวของยาย ได้เตรียมไว้ให้ข้างเตียง และเมื่อยายเห็นเจ้าหน้าที่ก็ร้องไห้ด้วยความดีใจ และบอกว่าอยู่กับลูกสาวเพียงสองคน ทางด้านเจ้าหน้าที่ก็ให้กำลังใจและรับปากว่าจะเข้ามาช่วยเหลืออย่างแน่นอน

สอบถามเพื่อนบ้าน บอกว่า ยายอยู่กับลูกสาวเพียงสองคนได้มาเช่าบ้านหลังนี้อยู่ได้ประมาณ 6 เดือนแล้ว ลูกสาวอายุ 40 กว่าๆ ลูกสาวอยู่ด้วยตลอด ต่อมามีเจ้าหนี้มาดักรอทวงเงินที่ลูกสาวไปติดหนี้ไว้ ทางด้านลูกสาวก็ออกจากบ้าน ตั้งแต่เช้ามืดและกลับบ้านดึกๆ เพราะกลัวว่าจะเจอเจ้าหนี้ ซึ่งลูกสาวก็ไม่ได้กลับบ้านมาเป็นเวลา 3 คืนแล้ว และได้ล็อคกุญแจไว้ด้านในบ้าน แต่มีทางผู้ใหญ่บ้านทราบข่าวก็เข้ามาตัดกุญแจเข้าไปช่วยเหลือและตนเองก็เอาข้าวไปให้ยายกิน ก็กลัวแกจะเสียชีวิต โดยลูกสาวได้สั่งแม่ว่าใครมาเรียกก็อย่าตอบรับ ตนก็เอาข้าวไปให้บ่อยอยู่ แต่ลูกเขาวางนมกับขนมเอาไว้ให้


ด้านผศ.พิเศษ ดร.วีระศักดิ์ ฮาดดา นายกอบต.คลองสาม ซึ่งวันนี้ทางด้านตนเองและกองสวัสดิการอบต.คลองสามได้ลงพื้นที่มาให้ความช่วยเหลือพร้อมด้วยว่าที่ร้อยตรีพิชญะ เพียราช ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอคลองหลวง ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 อสม. ซึ่งระเบียบกฎหมายไม่เอื้ออำนวยทางด้านมนุษยชนก็ต้องเข้ามาช่วยเหลือกันตนเองเป็นนายกอบต.คลองสามก็ต้องเข้ามาให้ความช่วยเหลือด้านข้าวปลาอาหาร ส่วนในเรื่องอื่นๆนั้นทางด้านหน่วยงานรัฐก็จะได้เข้ามาช่วยเหลืออีกครั้งหนึ่ง

ด้านนางสาวรวีวัลย์ กล่าวว่า ตนเป็นเจ้าหนี้ตามมาทวงหนี้กับลูกสาวคุณยาย ซึ่งกู้ยืมเงินตนและเพื่อนไปกว่า 700,000 บาท แต่ไม่พบและติดต่อไม่ได้ คิดว่าลูกสาวของยายคงหนีหนี้ไปแล้ว



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/huxodAWYxZc

คุณอาจสนใจ

Related News