สังคม

นาทีบุกจับ แก๊งยานรก ยึดรถ-ของกลางเพียบ

โดย jeeraphat_d

23 มี.ค. 2566

262 views

วันที่ 23 มีนาคม 2566 จากกรณีที่ เมื่อวันที่ 20 มีนาคม เวลา 11.30 น.ที่ผ่านมาภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา/ศอ.ปส.ตร, พ.ต.อ.เกษดา วัชรานนท์ รอง ผบก.ฯ/ ศอ.ปส.ตร นำโดย พ.ต.อ.ไกรสร ศรีอําพร ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี/หน.ชปส.ภ.1 ชุดที่ 3 พร้อมกำลัง จนท.ตร.ชปส.ภ.1 ชุดที่ 3 จนท.ตร.ภ.จว.สระบุรี, หน่วยข่าวกรองทางทหาร ศูนย์ปฏิบัติการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จนท.ตร.บช.ปส. และจนท .ปปส.ภ.๑


ได้สนธิกำลังหลายหน่วยงาน เนื่องจากสืบทราบว่าจะมีการขนยาบ้ามาจากทางแนวตะเข็บชายแดนทางภาคอีสาน และผ่านมายังพื้นที่จังหวัดสระบุรี ทางเจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนการจับกุม โดยพบรถต้องสงสัย ตามสายรายงานมาว่า เป็นรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า แอคคอร์ต สีเทา ขับมาถึงบริเวณ กม.21 (ขาเข้าสระบุรี) หน้าสถานีตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังเข้าปิดล้อมรถต้องสงสัย


จากการตรวจค้นพบยาบ้าบรรทุกอยู่ภายในตัวรถ และท้ายรถ ซึ่งบรรจุอยู่ในถุง ห่อด้วยพลาสติกสีดำ และพันทับด้วยเทปใส ซึ่งภายในถุงพลาสติกพบยาบ้า 1,200 มัด จำนวน 2,400,000 เม็ดพันด้วยเทปสีเหลือง ปั๊มเลข 999 และตรามงกุฎ สีน้ำเงิน บรรจุอยู่ในถุงสีน้ำเงิน ถุงละ 200 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวควบคุมตัวผู้ต้องหาที่ขับมาด้วยกัน 2 คน คือ นายเสกสรร หรือโหน่ง (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ที่ และนายโกศล หรือโรจน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวพร้อมด้วยของกลาง เป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 1,200 มัด 2,400,000 เม็ด และรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ACCORD สีเทา ที่ใช้เป็นรถบรรทุกยาเสพติดของกลาง


จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การรับสารภาพว่า ตนเองทั้ง 2 คนรับจ้างขนยาบ้ามาจากแนวตะเข็บชายแดนทางภาคอีสาน เพื่อที่จะมาส่งยังโซนภาคกลาง โดยจีคนมารับอีกทอดหนึ่ง ได้รับค่าจ้าง เป็นเงิน 50,000 บาท โดยแบ่งกันคนละ 25,000 บาท


โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวหาว่า “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน” พร้อมควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีทางด้านกฎหมาย พร้อมจะขยายผลเพื่อจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดต่อไป

คุณอาจสนใจ