สังคม

หนุ่มโวยสถานรับเลี้ยง ทำหมาปั๊กสุดรักดับ หลังฝากเลี้ยง 1 ชม. เผยเข้าใจความรู้สึก 'จอห์น วิค'

โดย nattachat_c

23 มี.ค. 2566

30 views

วานนี้ (22 มี.ค. 66) ที่ สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายพัฒน์ธนฉัตร อายุ 36 ปี อาชีพบุรุษพยาบาล ซึ่งเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อนำเอกสารอายัดร่างสุนัข และนำส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต


เนื่องจาก เมื่อวันที่ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา นายพัฒน์ธนฉัตรได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนว่า ได้นำสุนัขเพศผู้ 2 ตัว คือ พันธุ์ชิสุ ชื่อเจ้าหมดหนี้ อายุ 4 ปี และสุนัขพันธุ์ปั๊ก ชื่อเจ้ามั่งมี อายุ 3 ปี ไปฝากเลี้ยงไว้กับสถานรับเลี้ยงสัตว์แห่งหนึ่ง ถนน 345 ต.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ในราคารับฝากวันละ 200 บาท โดยได้นำสุนัขไปฝากไว้เมื่อเวลา 15.30 น. เพื่อเตรียมตัวเดินทางไปทำบุญที่เขาคิชฌกูฏเป็นเวลา 2 วัน เพราะเคยใช้บริการฝากเลี้ยงมาแล้ว 2 ครั้ง


ซึ่งหลังนำสุนัขสองตัวไปฝากเลี้ยงแล้ว ตนได้แวะไปทำบุญสวดมนต์ที่วัดสะพานสูง เพื่อเตรียมตัวไปเดินทางไปทำบุญ


ต่อมาเวลาประมาณ 16.50 น. ทางสถานรับเลี้ยงได้โทรมาแจ้งว่า สุนัขพันธ์ปั๊กที่ฝากไว้ได้เสียชีวิตแล้ว ทำให้ตนตกใจเป็นอย่างมาก เพราะสุนัขที่ตนเลี้ยงเหมือนลูกอย่างดี ไปฝากเลี้ยงไว้ได้ประมาณชั่วโมงเดียวก็มาเสียชีวิตลง ตนจึงรู้สึกติดใจการดูแลของสถานรับเลี้ยงแห่งนี้ว่า มีมาตรฐาน มีใบรับรองถูกต้อง รวมทั้งมีบุคคลากรที่มีความรู้มีในการดูแลสุนัขอย่างถูกต้องไหม ต้องการให้สถานเลี้ยงออกมาแสดงความรับผิดชอบ


นายพัฒน์ธนฉัตร เปิดเผยอีกว่า หลังได้รับแจ้งว่าเจ้ามั่งมีสุนัขตัวโปรดเสียชีวิตลง ตนได้รีบเดินทางไปยังศูนย์รับเลี้ยงในทันที ยอมรับในใจว่า ตนตอนนั้นโกรธแค้นมาก พร้อมกับคิดว่าทำไมศูนย์ปล่อยให้สุนัขวิ่งจนเสียชีวิต โดยไม่ดูแล และไม่คำนึงถึงสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อน ไม่มีการปฐมพยาบาลข่วยเหลือ และไม่พาสุนัขตนไปส่งโรงพยาบาล


โดยทางสถานรับเลี้ยงแจ้งว่า ไปโรงพยาบาลไม่ทันแล้ว สุนัขได้เสียชีวิตแล้ว ที่ให้วิ่งเล่นเพราะเห็นว่าสุนัขสุขภาพแข็งแรง จึงปล่อยให้วิ่งเล่น จากนั้นสุนัขก็เหนื่อย วิ่งไปนอนข้างอ่างน้ำ แล้วก็ไปวิ่งต่อ และมานอนพักที่เดิม และนิ่งไป


โดยตอนที่ตนนำสุนัขทั้ง 2 ตัว ไปส่งที่ศูนย์นั้น ตนยังได้ถ่ายคลิปวิดีโอไว้ก่อนกลับเลย ไม่คิดว่าจะเป็นคลิปสุดท้ายที่ต้องมาสูญเสียสุนัขสุดรักไป เพราะคิดว่าเจ้าหน้าที่ศูนย์คงดูแลและปล่อยให้สุนัขเล่นไม่นาน แล้วนำกลับไปพักในกรงแรกรับ อย่างที่เคยทำ


นายพัฒน์ธนฉัตร เปิดเผยอีกว่า หลังเกิดเหตุ ตนพยายามสอบถามความรับผิดชอบจากศูนย์รับเลี้ยง แต่กลับถูกทางศูนย์ถามหาใบเสร็จค่าสุนัขที่ตนซื้อมา เหมือนราคาสิ่งของ โดยจะจ่ายให้ตนในราคา 2 หมื่นบาท ทำให้ตนรู้สึกโกรธจัดเป็นอย่างมาก ทั้งที่ตนซื้อสุนัขตัวดังกล่าวมาเป็นสุนัขลูกแชมป์จากฟาร์มแห่งหนึ่งใน จ.นครปฐม ราคา 2.2 หมื่นบาทแล้ว เพื่อเอามาเตรียมขยายพันธุ์ต่อ แต่ต้องมาตายทั้งที่ยังไม่ได้ผสมพันธุ์เลย


ตนเลี้ยงดูแลเป็นอย่างดีรักมากเหมือนลูกคนหนึ่ง ตนไม่คิดว่าตัวเองจะโกรธได้ขนาดที่ว่าชีวิตต้องแลกด้วยชีวิต ตอนนี้ตนเข้าใจแล้ว จอห์น วิค มีความรู้สึกอย่างไรที่ต้องสูญเสียสุนัขที่รักไป ตนรับไม่ได้จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความ เพื่อให้สถานรับเลี้ยงรับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะหลังจากนั้น ตนก็ไปรับร่างสุนัขของตน เพื่อนำไปทำพิธีสวดอภิธรรม และเผาศพให้เหมือนกับคนคนหนึ่ง


แม้ว่าสถานรับเลี้ยงจะพยายามขอเจรจาอีกครั้ง แต่ตนไม่พร้อมคุยด้วยแล้ว เพราะเคยคิดว่าจะเรียกค่าเสียหายที่สูญเสียประมาณ 5.9 หมื่นบาท เป็นค่าที่ซื้อสุนัขมา ค่าเลี้ยงดู และค่าทำศพตลอดงาน แต่ทางสถานรับเลี้ยงไม่เคยถาม หรือแสดงความห่วงใย ความเสียใจออกมาเลย ว่าตนจัดพิธีให้สุนัขที่ไหน เผาที่ไหน ทั้งที่เขารู้ว่าตนรักสุนัขมาก แต่กลับมาถามมาต่อราคาให้เงินชดใช้ 2 หมื่น เหมือนราคาสิ่งของ


ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของคดีสั่งอายัติร่างเจ้ามั่งมี เพื่อส่งไปชันสูตร ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต และนำมาใช้ประกอบคดีตามที่ตนต้องการต่อไป

-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/UzWBraRI_ZY

คุณอาจสนใจ

Related News