สังคม

พายุลูกเห็บถล่มอมก๋อย ชาวบ้านตะลึง ลูกเห็บจับตัวเป็นก้อน ไม่ละลาย

โดย passamon_a

16 มี.ค. 2566

151 views

เมื่อวันที่ 15 มี.ค.66 เจ้าหน้าที่หน่วยดับไฟป่าเคลื่อนที่ดอยหลวง บ้านยางเปียง และบ้านยางเปียงใต้ ต.ยางเปียง อ.อมก๋อย ถ่ายคลิบวิดีโอขณะที่เกิดพายุฝนพัดกระหน่ำพร้อมกับลูกเห็บตก บริเวณหน่วยดับไฟป่าเคลื่อนที่ดอยหลวง


โดยในคลิปจะเห็นลูกเห็บกำลังตกลงมาอย่างรุนแรง ขนาดเท่าลูกมะนาวขนาดเล็ก ได้ยินเสียงกระทบกับหลังคาอย่างชัดเจน ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องขนข้าวของหลบเข้าอาศัยอยู่ในที่ร่ม ป้องกันอันตรายจากลูกเห็บที่ตกลงมา ใช้เวลานานประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนที่พายุฝนจะสงบ วัดปริมาณฝนได้ 40 มม.


หลังจากนั้นอำเภออมก๋อย ได้สั่งการให้องค์การบริหารส่วนตำบลยางเปียง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย อย่างไรก็ตาม พายุฝนที่ตกลงมาในพื้นที่ ต.ยางเปียง อ.อมก๋อย จะสามารถช่วยคลี่คลายสถานการณ์หมอกควันไฟป่าในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี


ขณะที่เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ รับแจ้งจาก นายกิติพงษ์ ศุภอภิรดีเพชร ผู้ใหญ่บ้านดอนสินชัย หรือบ้านถ้ำง๊อบ ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ ว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดพายุฝนคะนองและมีลูกเห็บตก บ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหาย เมื่อรับแจ้งแล้วทางเจ้าหน้าที่งานป้องกันฯจึงเดินทางไปสำรวจความเสียหาย พบว่ามีบ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหายจากลูกเห็บตกใส่หลังคาบ้านแตก จำนวน 4 หลัง


นอกจากนี้ จากการออกสำรวจภายในหมู่บ้านพบว่า มีลูกเห็บซึ่งจับตัวกันเป็นก้อนอยู่จำนวนมาก ยังไม่ละลาย เนื่องจากพื้นที่หมู่บ้านดังกล่าวอยู่ในพื้นที่หุบเขามีความหนาวเย็น จึงรักษาอุณหภูมิไว้ ทำให้ลูกเห็บจับตัวกันเป็นก้อนถึงแม้ว่าล่วงเลยมาหลายชั่วโมงก็ตาม สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/woz9KzeRlZ0

คุณอาจสนใจ

Related News