สังคม

รวบแล้ว ชายวัย 28 ราดน้ำมันจุดไฟเผาประตูศาลเจ้า ทำเป็นครั้งที่ 2 อ้างแค่อยากลองเผาดู

โดย passamon_a

16 มี.ค. 2566

376 views

เมื่อวันที่ 15 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายลักลอบเข้าไปเผาศาลเจ้าพ่อละเลิงหวาย ต.เมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น เมื่อคืนวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พล ทำการสืบสวน จับกุมคนร้ายที่ลงมือเผา โดยมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายเอาไว้ได้

ซึ่งจากการสืบสวนจนสามารถจับกุม นายจักรกฤษดิ์ อายุ 28 ปี คนร้ายที่เป็นคนลงมือเผาศาลเจ้า ที่ได้รับความเสียหายเพียงประตูบานใหญ่ที่เปิดเข้าไปในศาลเจ้า มูลค่าความเสียหาย 400,000 บาท และถูกแจ้งข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมาเวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังศาลเจ้าพ่อละเลิงหวาย ต.เมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น ซึ่งพบว่าประตูไม้สักจุดที่ถูกคนร้ายราดน้ำมัน จุดไฟเผา จนประตูทั้งสองบานแตกร้าว มีรอยไหม้อยู่ทั่ว

นายอริยพงษ์ อายุ 43 ปี กรรมการศาลเจ้าพ่อละเลิงหวาย รุ่นที่ 79 กล่าวว่า การลักลอบเข้ามาเผาศาลเจ้านั้น ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อช่วงปลายปี 2565 แต่ครั้งแรกจับคนร้ายไม่ได้ เพราะไม่มีหลักฐาน หลังจากเกิดเหตุครั้งแรก คณะกรรมการจึงมีมติร่วมกัน ในการติดตั้งกล้องวงจรปิดรอบศาลเจ้าทั้งหมด 8 จุด และเมื่อเกิดเหตุครั้งที่ 2 วงจรปิดก็บันทึกภาพคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน ทำให้ตำรวจมีหลักฐานในการติดตามจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว และคณะกรรมการยังหารือกันอีกว่าจะติดวงจรปิดเพิ่ม เพื่อเก็บหลักฐานหากเกิดเหตุร้ายต่าง ๆ ขึ้นในศาลเจ้าแห่งนี้

ขณะที่ นางหัทยา อายุ 65 ปี ผู้ดูแลศาลเจ้าพ่อละเลิงหวาย กล่าวว่า ในทุก ๆ เช้า จะมาเปิดศาลเจ้าทุกวัน และช่วงเวลาห้าโมงเย็น จะปิดศาลเจ้ากลับบ้าน ช่วงเวลาเกิดเหตุจึงไม่เห็นเหตุการณ์ แต่ช่วงที่มาเปิดศาลเจ้า โดยเปิดที่ประตูด้านข้างเข้ามาด้านในศาลเจ้าก็จะพบเขม่าสีดำในศาลเจ้าจำนวนมาก จึงสำรวจดูว่ามีไฟในศาลเจ้าในจุดใด หรือเขม่าควันมาจากที่ใด

กระทั่งมาพบว่าประตูไม้สักที่เป็นประตูทางเข้าศาลเจ้า ถูกไฟไหม้ และมีคราบน้ำมัน กลิ่นน้ำมันเหม็นคลุ้งไปทั่ว จึงรีบถ่ายรูปและแจ้งคณะกรรมการ จากนั้นก็แจ้งตำรวจ จนกระทั่งตามจับคนร้ายได้



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ocQMxfmd4GE

แท็กที่เกี่ยวข้อง  วางเพลิงศาลเจ้า ,ขอนแก่น

คุณอาจสนใจ

Related News