สังคม

'เชียงใหม่-น่าน' พายุลูกเห็บถล่มขาวโพลน เตือนหลายพื้นที่ระวังภัยจากลมพายุฝนและลูกเห็บ

โดย nattachat_c

13 มี.ค. 2566

28 views

วานนี้ (12 มี.ค. 66) ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าในพื้นที่ บ้านเปียงซ้อ (หมู่ที่ 4), บ้านสะจุก (หมู่ที่ 7) และบ้านสะเกี้ยง (หมู่ที่ 8) ตำบลขุนน่าน อ.เฉลิมพระเกียรติ เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ได้เกิดฝนตก ที่ตำบลขุนน่าน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน โดยมีฝนตกลงมาประมาณเกือบครึ่งชั่วโมง หลังจากนั้นได้มีลูกเห็บตกลงมาอย่างหนัก ทั่วทั้งตำบลขุนน่าน อ.เฉลิมพระเกียรติ


โดยลูกเห็บตกลงมาประมาณ 5-10 นาที อย่างหนัก ทำให้พื้นที่โดยรอบตำบลขุนน่านขาวโพนไปด้วยลูกเห็บ ลูกเห็บมีขนาดประมาณปลายนิ้วมือ แต่ตกลงมาเป็นจำนวนมาก จนพื้นดินเป็นสีขาวโพลนไปทั่วบริเวณ สร้างความตื่นเต้นให้กับชาวบ้านในพื้นที่ อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นไม่มีรายงานความเสียหาย


ขณะที่ยังพบ ลมพายุฝน และลูกเห็บตกในพื้นที่อำเภอแม่จริม และในอีกหลายพื้นที่ ซึ่งกำลังเริ่มมีสภาพอากาศท้องฟ้ามืดครึ้ม และมีลมพัดแรง ซึ่งทางป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประกาศเตือนประชาชนให้ระวังภัยจากลมพายุฝน และลูกเห็บในครั้งนี้ ผ่านทางโซเชียล

-----------

ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก 2 ราย ที่อาศัยอยู่ใน จ.น่าน โพสต์ภาพพร้อมคลิปวิดีโอ หลังฝนและลูกเห็บตกลงมาในพื้นที่ โดยระบุว่า เวลาประมาณ 15.00 น. เกิดพายุฝนลูกเห็บตกจำนวนมาก ณ บ้านเปียงซ้อ ต.ขุนน่าน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน ซึ่งเด็กๆ ต่างสนุกสนานหลังจากฝนตก และได้เก็บลูกเห็บมาเล่น


ขณะที่เพจ สวท.น่าน กรมประชาสัมพันธ์ ได้โพสต์คลิปพร้อม ระบุข้อความว่า ภาพเรดาร์เชียงราย วันที่ 12 มีนาคม 2566 เวลา 15.30 น.พบกลุ่มฝนปานกลาง-หนัก บริเวณ อ.เฉลิมพระเกียรติ อ.บ่อเกลือ อ.สันติสุข  จ.น่าน แนวโน้มเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก


ขณะที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ lunn Kantirawan ได้คลิปฝนตกพร้อมกับลูกเห็บในพื้นที่ ต.ขุนน่าน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน


ขณะที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Muntana Aunthi ชาวบ้านในพื้นที่ บ้านสะเกี้ยง อ. เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน ได้โพสต์ภาพพร้อมคลิปขณะที่นอนอยู่บนกองลูกเห็บ

-----------

ส่วนที่เชียงใหม่ ที่อมก๋อยก็มีลูกเห็บตก จนสามารถเป็นก้อนได้ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ สุธีร์ กะเหรี่ยงไถซิ่ง ได้โพสต์ภาพและวิดีโอ พบลูกเห็บตกจำนวนมาก 

-----------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/bpgfV4rZL7I

คุณอาจสนใจ

Related News