สังคม

ชายควงอีโต้ฟันพิตบูลแผลฉกรรจ์เย็บร่วม 100 เข็ม อ้างถูกกระโจนใส่ก่อน บอกฟันหมาตัวเดียวไม่ทำให้ติดคุกหรอก

โดย kanyapak_w

12 มี.ค. 2566

2K views

เมื่อกลางดึกวันที่ 11 มี.ค. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือทำแผลสุนัขพิตบูล 2 ตัวที่ถูกทำร้ายด้วยการใช้ของมีดฟันที่หัวและใบหน้าได้รับบาดเจ็บสาหัส และมีอาการเสียเลือดมาก แต่เจ้าของไม่มีเงินนำสุนัขทั้ง 2 ตัวไปรักษา เหตุเกิดที่บ้านพักในซอยตลาดล่าง 1 ถนนปากน้ำ เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี





เมื่ออาสาสมัครกู้ภัยไปถึง พบสุนัข 2 ตัวที่ถูกทำร้ายอยู่ในสภาพเลือดไหลท่วมตัว โดยตัวแรกชื่อ อ้วน เพศเมีย อายุ 2 ปี มีบาดแผลถูกฟันด้วยของมีคม เป็นแผลฉกรรจ์ที่หัวและใบหน้าหลายแผล ส่วนอีกตัวชื่อ เจ้าเงาะ เพศผู้ อายุ 2 ปี มีแผลถูกฟันที่หัวเป็นทางยาวไปถึงต้นคอ ทั้ง2ตัวมีเลือดออกเป็นจำนวนมากและอยู่ในอาการอ่อนเพลีย





เบื้องต้น น.ส.โสภาพร อายุ 28 ปี เจ้าของหมาทั้ง2 ตัว แจ้งว่าเหตุเกิดตั้งแต่เวลา 19.00 น. แต่ไม่มีเงินนำหมาไปหาหมอจึงได้แต่ช่วยกันดูแลตามมีตามเกิด อาสาฯกู้ภัย จึงแจ้งให้หัวหน้ากู้ภัยทราบก่อนตัดสินใจนำสุนัขทั้ง 2 ตัว ส่งโรงพยาบาลสัตว์ เพื่อให้การช่วยเหลือ และเปิดระดมทุนเพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาล ทั้งนี้สัตวแพทย์ให้การช่วยเหลือด้วยการห้ามเลือดและเย็บแผล โดยเฉพาะเจ้าอ้วนโดนเย็บทั้งใบหน้ารวมถึงลิ้นร่วม 100 เข็มอีกทั้งพบว่ากรามร้าวด้วย ทั้งนี้ใช้เวลารักษานานกว่า 4 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ โดยมีค่าใช้จ่ายถึง 23,300 บาท







ต่อมา น.ส.โสภาพร เจ้าของสุนัข ได้นำภาพวงจรปิดขณะที่ผู้ก่อเหตุเข้าไปทำร้ายหมาทั้ง 2 ตัว เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.หญิงนิธิมา นนทิสิทธิ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุแล้ว โดยนางสาวโสภาพร เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนนั่งขายของอยู่ที่ร้านที่ปากซอยบ้าน ผู้ก่อเหตุได้โทรศัพท์มาหาน้องชายตน บอกว่าโดนหมากระโจนเข้าใส่จนกางเกงขาด ตอนนั้นตนก็ได้ให้น้องชายเข้าไปดู และถามผู้ก่อเหตุว่าจะไป รพ.ไหม แต่ผู้ก่อเหตุปฏิเสธบอกว่าไม่ได้เจ็บอะไร จนผ่านไปสักพัก น้าสาวของตนที่อยู่ใกล้กัน ได้โทรศัพท์มาบอกว่า หมาโดนฟันให้รีบเข้าไปดู โดยปกติหมา 2 ตัว เป็นสุนัขพันธุ์พิตบูลสายโชว์ซึ่งไม่มีความดุร้าย แต่จะเป็นหมาขี้เล่น ตนจะล่ามโซ่ไว้ตลอดแล้วหมาก็ไม่เคยทำร้ายใคร แต่ผู้ก่อเหตุชอบยุแหย่กับหมาทุกครั้งที่เดินผ่าน หลังเกิดเหตุน้องชายตนได้เข้าไปคุยกับผู้ก่อเหตุ แต่ได้มีปากเสียงกันเพราะผู้ก่อเหตุบอกว่า ฟันหมามึงตัวหนึ่งไม่ทำให้กูติดคุกหรอก





นอกจากนี้ น.ส. โสภาพร ยังกล่าวต่ออีกว่า ที่ผ่านมาตนก็ไม่เคยมีปัญหาหรือทะเลาะกับผู้ก่อเหตุมาก่อน ครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกที่หมาตนเองไปกระโจนใส่ และที่ตนก็ไม่ได้พาหมาไปรักษาเพราะไม่มีเงิน จนกระทั่งมีอาสาฯกู้ภัยเข้ามาให้การช่วยเหลือ ระดมเงินเป็นค่ารักษาพยาบาล จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด




แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,พิตบูล ,สุนัข

คุณอาจสนใจ

Related News