สังคม

ตำรวจ เตรียมปิดคดี เด็กชายวัย 8 เดือน แม้ยังไม่พบร่าง

โดย onjira_n

9 มี.ค. 2566

118 views

ความคืบหน้ากรณีคดี เด็กชายวัย 8 เดือน ที่ถูกแม่นำมาทิ้งบริเวณคลองท่อ ต.หินมูล จ.นครปฐม

ล่าสุด มีรายงานว่า วันนี้พนักงานสอบสวน สภ .บางหลวง ได้พานางสาว น ผู้ก่อเหตุ มาพบแพทย์จิตเวช รพ.ตำรวจ เพื่อทราบผลตรวจประเมินทางจิต



โดยมีรายงานว่าผลตรวจออกมาไม่พบอาการป่วยที่ต้องรักษาหรือกินยาอย่างต่อเนื่อง แต่มีอาการเครียดจัด และกังวล ตั้งแต่เกิดเหตุ จนถึฃวันนี้อาการดีขึ้น แพทย์จึงให้คำแนะนำ ส่วนรายละเอียดนั้น ได้ส่งให้พนักงานสอบสวนแล้ว





ขณะเดียวกัน การค้นหาหลักฐานการเสียชีวิตของเด็กชาย 8 เดือน ตลอดระยะเวลากว่า 1 เดือน ไม่พบหลักฐานแม้เจ้าหน้าที่และอาสา จะค้นหาตามจุดต่างๆทั้งทางบกและบริเวณคลองท่อ จนถึงในแม่น้ำท่าจีน



แต่เมื่อวานนี้ พบว่า เจ้าหน้าที่ พบเสื้อยืดลายขวางขนาดคล้ายกับเสื้อเด็ก จมอยู่บริเวณคลองท่อ ใกล้กับต้นไทร จุดตรงข้ามกับที่ทิ้งเด็ก ตามคำให้การของแม่

โดยสภาพเสื้อมีร่องรอยขาดและเริ่มเปื่อย  พนักงานสอบสวน จึงนำมาส่งกองพิสูจน์หลักฐานที่ สตข. ให้ตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ ว่าใช้ของเด็กชาย 8 เดือนหรือไม่



ทั้งนี้มีรายงานว่า ตำรวจเตรียมสรุปสำนวนคดีนี้ แม้ว่า จะไม่พบร่องรอยหรือหลักฐานว่า เด็กชาย 8 เดือนเสียชีวิตตามคำให้การของแม่ แต่เนื่องจากเวลาที่เนิ่นนานและพยายามค้นหาแล้ว แต่ไม่พบ ก็สามารถดำเนินคดีได้ จากคำรับสารภาพ และหลักฐานอื่นๆประกอบสำนวน ดำเนินคดีได้เช่นกัน



คุณอาจสนใจ