สังคม

เก๋งหรูดื้ออยากเลี้ยวในช่องห้ามเลี้ยว จยย.เบรกล้อสะบัดล้มไถลเจ็บ 2

โดย taweelap_b

8 มี.ค. 2566

75 views

เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 66 เวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายพรชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี นักฟุตบอลเดินสาย ผู้เสียหายขับขี่รถจักรยานยนต์ และน.ส.วรางคณา (สงวนนามสกุล) อายุ 16 ปี แฟนสาวนั่งซ้อนท้าย หลังถูกรถยนต์หรูยี่ห้อ Porsche สีเทาหลังคาดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ตัดหน้ากะทันทันจนพุ่งชนได้รับบาดเจ็บ 2 คน แล้วขับหนี


ทั้งนี้ ที่เกิดเหตุพบเป็นบริเวณแยกไฟแดงทะเลสาบเมืองทอง มุ่งหน้าถนนติวานนท์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เหตุเกิดในวันที่ 28 ก.พ. 66 เวลา 20.00 น. ผู้บาดเจ็บแจ้งความไว้ที่สภ.ปากเกร็ด


ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ พบรถรถยนต์ยี่ห้อ Porsche ขับผ่านแยกไฟแดงทะเลสาบเมืองทอง ซึ่งเป็นถนน 4 เลน ขณะถึงจุดเกิดเหตุได้เลี้ยวขวา เพื่อย้อนศรเลนฝั่งตรงข้ามมุ่งหน้าไปยังถนนติวานนท์ ทำให้รถของผู้เสียหายที่ขับมาบริเวณช่องทางซ้าย ซึ่งเป็นทางตรงที่จะมุ่งหน้าไปยังคอนโดเมืองทองธานี เบรกไม่ทันพุ่งชนได้รับบาดเจ็บลงไปกลิ้งบนถนน กระเด็นไปไกลกว่า 3-4 เมตร จากนั้นเก๋งหรูคันดังกล่าวจอดชะลอความเร็ว ก่อนขับหลบหนีมุ่งหน้าไปยังถนนติวานนท์


นายพรชัย กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุตนกลับมาจากแข่งฟุตบอล และกำลังจะกลับบ้าน ขี่รถบริเวณเลนซ้ายมาตามปกติ กระทั่งถึงที่เกิดเหตุรถคู่กรณีขับมาแต่อยู่เลนสวนทางขวามือ และจอดชะลอตรงกลางถนนก่อนจะเลี้ยวพุ่งตัดหน้ารถตนที่ขับมาทางตรง เขาไม่เปิดไฟเลี้ยวก่อน แต่มาเปิดตอนที่เลี้ยวขวาแล้ว ทำให้ตนเบรกไม่ทัน และชนท้ายรถคู่กรณีจนเกิดอุบัติเหตุ ตนพยายามเบรกให้ทันจนล้อหลังสะบัด แต่ก็ไม่พ้น หลังจากถูกชนตนและแฟนสาวกระเด็นกลิ้งไปกองกับพื้นถนนได้รับบาดเจ็บ ส่วนรถคู่กรณีได้จอดชะลอดู ก่อนที่จะขับหลบหนี ตนจำได้ว่ารถคู่กรณีเป็นรถหรูสีเทา หลังคาสีดำ ขับเลี้ยวย้อนเลนมาเพื่อเลี้ยวไปยัง ถนนติวานนท์


"ทางนี้มันห้ามรถเลนฝั่งตรงข้ามเลี้ยวเข้าไปอยู่แล้ว ผมได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย ทั้งแขนและขามีแผลถลอกตามตัว ส่วนรถผมเพิ่งจะซื้อมาได้แค่ 13 วัน ยังไม่ได้จ่ายค่าผ่อนงวดแรก ราคารถรวมดอกเบี้ยประมาณ 180,000 บาท ตอนนี้สภาพรถพังเสียหาย คอรถหัก ยางแตก สีไหม้ ตรงจุดพักเท้าแตกหลุด ตอนนี้ต้องจอดทิ้งไว้ เพราะไม่สามารถขี่ได้ ไม่มีรถใช้ รถไม่มีประกันมีแค่พ.ร.บ.รถที่ใช้รักษาตัว ผมก็ไม่มีเงินที่จะนำรถไปซ่อม เนื่องจากมูลค่าความเสียหาย น่าจะต้องใช้เงินถึงหลักหมื่น" นายพรชัย กล่าว


นอกจากนี้ ตนได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุครั้งนี้ คือบาดเจ็บทำให้ไม่ได้ลงแข่งฟุตบอลชิงรางวัลเงิน 100,000 บาท ในช่วงกลางเดือนนี้ ต้องพักรักษาตัวยาวเพราะขาด้านซ้ายบาดเจ็บ ตนอยากให้คู่กรณีมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ เพราะตนได้รับผลกระทบเยอะ ทั้งรักษาตัว ซ่อมรถ รวมถึงโทรศัพท์มือถือของแฟนสาว และไอแพดจอกับตัวเครื่องปริออกจากกัน ยังไม่รวมเสื้อผ้าและรองเท้าที่ต้องใช้แข่งฟุตบอลฉีกขาด จนต้องทิ้งถังขยะ


น.ส.วรางคณา กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตอนที่ชนรู้สึกภาพตัด ไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย ก่อนหน้าที่จะเกิดอุบัติเหตุแฟนตนบีบแตรมาตั้งแต่ไกล พยายามเบรกจนล้อหลังสะบัด ยางข้างหน้าแตก พอรถชนตนรู้สึกภาพตัด หูดับ และกลิ้งไปตามถนน ก่อนจะมารู้สึกตัวอีกทีทราบว่ากู้ภัยนำตัวตนและแฟนหนุ่มส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นตนได้รับบาดเจ็บมีแผลที่ใบหน้าข้างตาซ้าย แผลถลอกตามมือ และขา ตอนนี้ยังเจ็บและระบมอยู่ถึงแม่จะผ่านมากว่า 1 สัปดาห์


"ตอนนี้รู้สึกเครียด เพราะต้องทำงาน อยากร้องไห้ เพราะไม่คิดว่าคู่กรณีที่ขับรถหรูคันละหลายล้านบาทจะขับหนี ตอนนี้อยากให้คู่กรณีมารับผิดชอบ มาขอโทษ แม่ก็ห่วง อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีเร็ว ๆ เหนื่อยที่ต้องมาตามคดี ถ้าคู่กรณีมีจิตสำนึกลงมาดูแลพูดคุยกันตั้งแต่วันนั้น ก็คงไม่ต้องมาร้องเรียนสื่อมวลชนในวันนี้ เบื้องต้นแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.ปากเกร็ด คงให้ตำรวจเรื่องให้ถึงที่สุด" น.ส.วรางคณา กล่าวทิ้งท้าย 

คุณอาจสนใจ

Related News