สังคม

กำลังดีด! รวบโชเฟอร์หัวร้อนดูดม้า ฉุนกระบะขับปาดหน้าคว้าดาบไล่

โดย taweelap_b

4 มี.ค. 2566

199 views

เมื่อวันที่ 4 มี.ค. 66 เวลา 14.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านบึง ได้แจ้งวิทยุไล่สกัดจับรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน ระยอง หลังได้รับแจ้งว่าโชเฟอร์รถนำมีดมาข่มขู่รถกระบะ เพราะโมโหที่ถูกขับปาดหน้าเปลี่ยนช่องจราจรอย่างกระชั้นชิด บริเวณถนนสายฉะเชิงเทรา - พนัสนิคม มุ่งหน้าเข้ามาทางถนนสายหนองชาก - พนัสนิคม ตำรวจจึงไล่สกัดจับได้บริเวณ ยูเทิร์นครัวป้าไหม ฝั่งเข้าสี่แยกหนองชาก


ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึง พบคนขับรถบรรทุก 10 ล้อ และคู่กรณี กำลังโต้เถียง กันอยู่ คนก่อเหตุยังอยู่บนรถบรรทุก 10 ล้อ ตรวจสอบบริเวณเบาะข้างรถคนขับ พบมีด ยาวประมาณ 40 เซนติเมตร จึงให้คนขับส่งอาวุธมีด มาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และลงจากรถ


ส่วนคนขับรถกระบะที่โทรแจ้งตำรวจ ทราบชื่อนายอุปถัมภ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี เล่าให้ฟังว่า ตนขับรถมาจากตัวเมืองฉะเชิงเทรา มาทั้งหมด 3 คัน บรรทุกเรือยนต์ มุ่งหน้าจะไปจ.ตราด ระหว่างทางมาถึงหน้า รพ.พนัสนิคม เปิดไฟเลี้ยวบังคับรถจากช่องจราจรช่องที่สองเข้าช่องจราจรด้านซ้ายสุด เพื่อหยุดรถติดไฟแดงสี่แยกจันทร์อำนวย คู่กรณีที่ขับรถบรรทุกได้ลดกระจกแล้วสบถคำหยาบใส่ตน จากนั้นก็มีปากมีเสียงกัน หลังจากนั้นคนขับรถบรรทุกได้เปิดประตูรถ ในมือถือมีดดาบลงมาหา พวกตนเห็นท่าทางว่าไม่ดีจึงพากันขึ้นรถ และขับติดตามมาจากเขตอ.พนัสนิคม มุ่งหน้ามาทางพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.บ้านบึง จึงโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยสกัดจับ เนื่องจากท่าทางคนขับรถบรรทุก 10 ล้อ ส่ายไปมา และขับซิ่งแบบไม่ให้แซง มีพิรุธคล้ายคนเสพยา ขืนปล่อยให้ขับรถบนถนนอาจไม่ปลอดภัยต่อผู้ใช้รถใช้ถนน


โชเฟอร์รถบรรทุก 10 ล้อ ให้การอ้างว่า รถกระบะเปลี่ยนช่องทางกะทันหัน รถที่ตนขับเป็นรถขนาดใหญ่เบรกไม่อยู่ เพียงแค่บีบแตรเตือน ส่วนที่ลงจากรถถือดาบลงไปเพียงแค่ป้องกันตัว เพราะอีกฝ่ายมากันหลายคน


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวโชเฟอร์ขับบรรทุก 10 ล้อ ทราบชื่อนายปรีชา (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี มาตรวจปัสวะ เบื้องต้นพบผลเป็นสีม่วง และยอมรับว่าสองวันก่อนเสพยาบ้าไป 2 เม็ด และตอนเช้าเพิ่งจะเสพอีก 1 เม็ด รวมเป็น 3 เม็ด ก่อนขับรถมาจากลาดกระบัง มารับสินค้าที่นิคมอุตสาหกรรมเหมราช อ.ปลวกแดง ระยอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงบันทึกจับกุมในข้อหาพกพาอาวุธมีดไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และเสพสารเสพติดให้โทษแล้วขับขี่ยานพาหนะ นำส่งพนกงานสอบสวน สภ.บ้านบึงเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ