สังคม

ชาวเน็ตสงสัยพบกางเกงในแขวนสูงเท่าสายไฟฟ้าจำนวนมาก ทางเข้าหมู่บ้านย่านบางพลี

โดย onjira_n

1 มี.ค. 2566

1.3K views

จากกรณีที่มีสมาชิกผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่งออกมาโพสต์คลิปตั้งคำถามถึงสายมู พร้อมลงคลิปวิดีโอที่ถ่ายภาพกางเกงในสุขภาพสตรีและรองเท้าจำนวนมาก ถูกนำมาแขวนตากไว้ที่ราวเหล็กริมรั้วทางเข้าออกของหมู่บ้านแห่งหนึ่งในอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ทำให้มีชาวเน็ตจำนวนมากออกมาคอมเม้นท์ต่างๆนานาๆ ส่วนใหญ่ก็ถามถึงความเหมาะสมกับการนำเอากางเกงในมาตากไว้ที่สูงขนาดนี้

ล่าสุดเมื่อช่วงสาย วันที่ 1 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องราวดังกล่าว พบว่ามีการนำเอากางเกงในและรองเท้าจำนวนมากมาแขวนไว้จริง ซึ่งบริเวณดังกล่าวพบว่าเป็นที่ส่วนบุคคลที่ดินว่างเปล่ามีรั้วรอบขอบชิดและอยู่นอกแนวรั้วของหมู่บ้าน ซึ่งมีการทำโครงเหล็กขึ้นมาเพื่อใช้ในการตากกางเกงในดังกล่าวอย่างเป็นกิจจะลักษณะ

โดยจากการสอบถามทางเจ้าหน้าที่ รปภ ของหมู่บ้านดังกล่าวให้ข้อมูล ระบุว่า เท่าที่ทราบเรื่องมาจากก่อนหน้านี้ย้อนกลับไปประมาณสองปีที่ผ่านมา ทางโครงการหมู่บ้านได้ติดต่อขอซื้อที่ดินแปลงดังกล่าวเพื่อทำทางเข้าออกของหมู่บ้านแต่ปรากฏว่าเจรจาตกลงกันไม่ได้จนทำให้ทางโครงการระงับการซื้อที่ดินแปลงดังกล่าว จึงทำให้ทางเจ้าของที่ดินไม่พอใจ จนมีการนำเอากางเกงในและรองเท้ามาแขวนตั้งแต่นั้นเรื่อยมา

ด้าน คนขับรถบรรทุกสิบล้อที่วิ่งงานผ่านจุดดังกล่าว บอกกับนักข่าวว่า ตนเองเห็นการตากกางเกงในแบบนี้มาเป็นปีแล้วที่ผ่านมาเวลาขับรถผ่านก็ได้แต่เงยหน้าขึ้นไปมองว่าใครเอามาแขวนและแขวนเพื่ออะไร ซึ่งโดยส่วนตัวในฐานะชาวพุทธก็รู้สึกไม่สยายใจกับการตากเช่นนี้ และตนไม่ได้ทราบเรื่องนี้มาก่อนว่าเจ้าของที่ผิดใจกับทางโครงการ

ส่วนพ่อค้าขายผลไม้ในละแวกดังกล่าวบอกว่าเห็นมาเป็นปีจนชินตาไปแล้ว ส่วนมุมมองของตนเองมองว่ายังดีที่คนที่เอามาแขวนแขวนไว้ในที่ดินของเขาและแขวนแนวถนนทำให้ไม่ได้รอดหรือเข้าใจสิ่งของพวกนี้เท่าไหร่

ที่นี้ผู้สื่อข่าวพยามจะไปตามหาทางเจ้าของที่ดินแปลงนี้เพื่อสอบถามเรื่องราวข้อเท็จจริง แต่ชาวบ้านส่วนใหญ่บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าอย่าเข้าไปเสี่ยงกับเจ้าของที่ดินดังกล่าวเนื่องจากเจ้าของที่อาจแจ้งความข้อหาบุกรุกได้อีกทั้งที่ผ่านมาบ้านเจ้าของที่แปลงดังกล่าวไม่เอาใครอยู่เพียงลำพังและหากใครเข้าไปในที่ดินก็จะถูกขู่แจ้งความบุกรุกทันที ทำให้ชาวบ้านในละแวกดังกล่าวไม่อยากมีปัญหากับทางเจ้าของบ้าน



คุณอาจสนใจ