สังคม

ชาวบ้านแจ้งความสาววัย 25 ปี โกงแชร์เสียหายร่วม 5 ล้าน พบมีผู้เสียหายกว่า 20 ราย

โดย paranee_s

27 ก.พ. 2566

736 views

วันที่ 27 กพ. ที่สภ.เขาพนม จ.กระบี่ ชาวบ้านในพื้นที่ อ.เขาพนม จ.กระบี่ และ อ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานีรวมตัวกันเกือบ 20 คน ได้เดินทางเข้าแจ้งความเอาผิดกับนางสาวเอป อายุ 25 ปี ชาวหมู่ 8 ต.เขาดิน อ.เขาพนม จ.กระบี่ ซึ่งเป็นท้าวแชร์และได้โกงเงินกับชาวบ้านที่เล่นแชร์ไว้กับทาง ร.ต.อ.สุรัติ แก้วบุญจันทร์ รองสารวัตรสอบสวนสภ.เขาพนม ตาม พ.ร.บ.แชร์ เนื่องจากเข้าข่ายเพราะเปิดเกิน 3 วง และมีผู้เล่นแชร์มากกว่า 30 คน


นางรภีพร อายุ 45 ปี ชาวม.1 ต.ไทรทอง อ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนเองได้เข้าไปเล่นแชร์กับนางสาวเอปที่เป็นท้าวแชร์ และได้ร่วมเล่นจำนวนกว่า 10 วง เงินเสียหายกว่า 5 แสนบาท


ซึ่งวันที่ 10 กพ.ที่ผ่านมา นางสาวเอป ได้ออกจากกลุ่มแชร์และติดต่อไม่ได้ เมื่อไปสอบถามหาตัวที่บ้านที่หมู่ 8 ต.เขาดิน ก็ทราบว่าได้หนีจากบ้านไปแล้ว จึงสอบถามเพื่อน ๆ ที่เล่นแชร์ไว้พบว่า มีผู้เสียหายกว่า 20 คน ที่ยังไม่ได้เงิน รวมกันประมาณ 5 ล้านบาท


ซึ่งหลังเกิดเรื่องก็ได้สืบจนทราบว่าไปแต่งงานอยู่ที่ อ.คลองท่อม ใช้ชีวิตสุขสบาย มีเงินทองใช้จ่าย ทั้งที่พวกตนต้องสูญเงินไปจำนวนมาก วันนี้จึงเข้าแจ้งความเอาผิด และหลังจากนี้ ก็จะรวมตัวกันฟ้องศาลในคดีแพ่งอีกทางหนึ่ง


ขณะที่ผู้เสียหายอีกราย ระบุว่า ตนเองหาเงินเก็บมาแต่ละวันก็ได้ไปเล่นแชร์ไว้เพื่อเป็นเงินสะสม รวมเป็นเงินกว่า 4 แสนบาท โดยลงเล่นไว้จำนวน 13 วง ซึ่งแต่ละวงไม่ได้เปียร์ออกมา เพราะต้องการเป็นเงินเก็บ แต่ปรากฏว่าท้าวแชร์มาหนีไป ขณะนี้เดือดร้อนมาก จึงอยากให้ทางตำรวจติดตามตัวมาดำเนินคดี และขอเงินคืนตามที่ได้ส่งไปเท่านั้น


ด้าน ร.ต.อ.สุรัติ แก้วบุญจันทร์ รอง สว.สอบสวน.เจ้าของคดี ระบุว่า ตนเองจะรับคดีนี้ไว้และจะเร่งสอบปากคำผู้เสียหาย เพราะเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.แชร์ที่เปิดเกินที่กฎหมายกำหนดและมีผู้เสียหายจำนวนมาก นอกจากนั้นก็ได้แนะนำให้ผู้เสียหายรวมตัวกันไปฟ้องต่อศาลในคดีแพ่ง เพื่อติดตามทรัพย์ที่เสียหายไปกลับคืนมา

คุณอาจสนใจ

Related News