สังคม

สุดหวาน! เจ้าบ่าวขายพวงมาลัยนิสัยออม หอบสินสอดแบงก์ยี่สิบ 1.9 แสนสู่ขอสาว

โดย taweelap_b

27 ก.พ. 2566

114 views

เมื่อวันที่ 26 ก.พ. 66 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานที่บ้านโพธิ์ศรี ต.เขาหินซอน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา มีพิธีมงคลสมรสที่จัดขึ้น ระหว่าง น.ส.สรัญญา บุสดีวงษ์ หรือ น้ำค้าง และนายชาตรี กองคำ ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นคู่บ่าวสาวที่ถ่ายพรีเวดดิงกลางแยกไฟแดงบ้านคลองรั้ง ต.ท่าตูม จ.ปราจีนบุรี จนกลายเป็นข่าวโด่งดัง สร้างเสียงฮือฮามาแล้วนั้น


ทั้งนี้ ญาติพี่น้องของเจ้าบ่าว ได้ตั้งขบวนแห่ขันหมาก ก่อนที่จะเคลื่อนและแห่ขบวนไปยังบ้านของเจ้าสาว มีการโห่ร้องเล่นเต้นรำสร้างความครื้นเครงในขบวนอย่างสนุกสนาน บรรยากาศเต็มไปด้วยความชื่นมื่น ด้านบ้านเจ้าสาวได้มีการจุดประทัดจำนวน 11,000 นัด ต้อนรับขบวนเจ้าบ่าว ขณะที่เจ้าบ่าวเดินทางมาถึงบริเวณหน้าบ้านของเจ้าสาว ก็ได้มีการร้อยพวงมาลัยเพื่อที่จะผ่านประตูเงินประตูทอง ตามประเพณีธรรมเนียมไทย


สำหรับไฮไลต์ของงานแต่ง พ่อแม่และเจ้าบ่าวได้นำเงินสินสอด ซึ่งเป็นเงินสดจำนวน 190,000 บาท เป็นแบงก์ 20 บาทล้วน ๆ ซึ่งเป็นเงินจากน้ำพักน้ำแรงของทั้งคู่ที่ร่วมกันสะสมมาจากกำไรขายพวงมาลัย ใส่ในพานพร้อมมีทองคำที่เป็นสร้อยคอและแหวนก่อนที่จะมีการสู่ขอตามประเพณี


หลังจากนั้น เจ้าบ่าว กล่าวในพิธีว่า ตนได้ผ่านเรื่องราวของความรักมามากมาย แต่ครั้งนี้ตนจะเน้นเรื่องของความรักในปัจจุบัน จะใช้ชีวิตให้มีความสุขวันต่อวัน เพราะอาชีพของตนเป็นเพียงอาชีพหาเช้ากินค่ำ และจะไม่หวังในเรื่องของอนาคต เพราะเจ้าสาวก็เข้าใจตน และพร้อมที่จะทำมาหากินในการขายพวงมาลัยบริเวณแยกไฟแดงหรือตามที่ตนจะพาภรรยาออกไปขายพวงมาลัยสร้างรายได้ให้กับครอบครัว

คุณอาจสนใจ

Related News