สังคม

โอละพ่อ! ว่าที่เจ้าบ่าวถูกทุบกระจกรถฉกสินสอด รับกุเรื่อง จัดฉากเอง เหตุไม่มีเงินแต่ง

โดย panwilai_c

14 ธ.ค. 2566

63 views

ว่าที่เจ้าบ่าวชาวจังหวัดขอนแก่น รับสารภาพกุเรื่องถูกคนร้ายทุบกระจกรถยนต์ฉกเงินสด 5 แสนบาท พร้อมทองคำรูปพรรณ น้ำหนัก 5 บาท ที่เตรียมไว้แต่งเจ้าสาวช่วงปีใหม่ ที่แท้ตกงานไม่มีเงินแต่งเจ้าสาวตามกำหนด ใช้กุญแจแทงกระจกรถยนต์ตนเองเพื่อสร้างเรื่อง



เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 ธ.ค.2566 มีกรณีนายณัฐพล ต่อมี อายุ 29 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ว่า รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า ไฮลัก รีโว่ สีขาว หมายเลขทะเบียน ผห 798 ขอนแก่น ของตนเอง ที่จอดอยู่ภายในบริเวณลานจอดรถยนต์ของตลาดชื่อดังแห่งหนึ่ง ริมถนนมิตรภาพ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ได้ถูกคนร้ายใช้ของแข็งไม่ทราบชนิดทุบกระจกรถยนต์ฝั่งซ้ายจนแตก ก่อนจะเอาทรัพย์มีค่า เป็นเงินสด จำนวน 500,000 บาท และทองคำรูปพรรณ น้ำหนัก 5 บาท ซึ่งตนเองเตรียมไว้เป็นค่าสินสอดในการแต่งงานกับว่าที่เจ้าสาว ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในช่วงปีใหม่นี้ โดยหลังจากรับแจ้งเหตุ พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น และ พ.ต.ท.วิโรจน์ ภูมิเพชรฤาชา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สุวัฒชัย ศรีวิชา สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่น, พ.ต.ต.ธีรภัทร์ วงศ์วิลาศ สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่น, ร.ต.อ.อัษฎาวุธ อัศวพิทักษ์สกุล รอง สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น และร้อยเวร สภ.เมืองขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา



จากการสอบถามนายณัฐพล เจ้าของรถยนต์คันเกิดเหตุ ได้ให้การว่า ตนเองเดินทางมาจากในเมืองตนเดียว และกำลังจะกลับบ้าน แต่ก่อนที่จะเข้าบ้านได้แวะที่ตลาดแห่งนี้ เพื่อที่จะทานข้าวก่อนเข้าบ้าน โดยได้ขับรถยนต์กระบะมาจอดไว้ที่จุดเกิดเหตุในเวลา ประมาณ 20.00 น. ก่อนที่จะลงจากรถไปทานข้าว โดยได้เอาเงินสด จำนวน 500,000 บาท ซึ่งได้มาจากการนำรถยนต์ไปเข้าไฟแนนซ์ และทองคำรูปพรรณ น้ำหนัก 5 บาท ใส่ไว้ในกระเป๋าสะพายแบบผู้หญิง วางไว้ในรถยนต์ จากนั้นผ่านไปไม่ถึง 1 ชั่วโมง หลังจากที่ทานข้าวเสร็จ ตนเองได้เดินกลับมาที่รถยนต์ แล้วขึ้นนั่งเบาะรถแล้วสตาร์ทเครื่อง ปรากฏว่า มีแสงไฟสะท้อนเข้ามาผิดปกติ จึงหันไปดูก็พบว่า กระจากรถข้างฝั่งซ้ายถูกทุบ เมื่อตรวจสอบดูกระเป๋าที่ใส่เงินสดและทองคำรูปพรรณเอาไว้ ก็พบว่า หายไปทั้งหมด ตนเองจึงโทรศัพท์บอกแฟน ซึ่งเป็นว่าที่เจ้าสาว ที่กำลังจะแต่งงานกันในช่วงปีใหม่นี้ และเงินสดพร้อมกับทองคำรูปพรรณที่ถูกขโมยไป ก็เป็นสินสอดที่ตนเองเตรียมที่จะนำมาให้ว่าที่เจ้าสาวเก็บรักษาเอาไว้ เพื่อใช้ในวันแต่งงาน



ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สืบสวนติดตามและทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณลานจอดรถที่เกิดเหตุอย่างละเอียดแต่กลับไม่ปรากฏเห็นผู้ต้องสงสัยที่ได้ไปทุบกระจกรถยนต์คันดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้เชิญตัวนายณัฐพลฯ ไปยังห้องสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมเคลื่อนรถยนต์คันดังกล่าวมายัง สภ.เมืองขอนแก่น โดยได้ทำการสอบปากคำอย่างละเอียดเกี่ยวกับคดีนี้ จนพบพิรุธบางอย่าง ก่อนที่นายณัฐพล ให้จะการยอมรับสารภาพว่า ไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง เป็นเพียงการสร้างเรื่องขึ้นมา โดยรับสารภาพว่าตนเองได้ใช้กุญแจรถยนต์ แทงกระจกรถยนต์ประตูด้านซ้าย จำนวน 2-3 ครั้ง เพื่อให้กระจกแตกในลักษณะเหมือนถูกคนร้ายทุบแล้วลักเอาลักทรัพย์สินภายในรถยนต์ไป ส่วนสาเหตุที่ต้องโกหกดังกล่าวมาจากปัญหาหนี้สินที่รุมเร้าอยู่ในขณะนี้ และโกหกแฟน เนื่องจากไม่มีค่าสินสอด



จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำประวัติและได้แจ้งข้อกล่าวหา พร้อมสิทธิของผู้ต้องหาให้ทราบ ในการจับกุมผู้ต้องหาครั้งนี้ โดยพฤติการณ์การกระทำความผิดและพยานหลักฐาน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหา ในชั้นจับกุมผู้ถูกจับขอให้การ "รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา" จากนั้นได้ควบคุมตัว ผู้ต้องหานำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีในข้อ "แจ้งความเท็จต่อพนักงานสอบสวน หรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/KJ4KGHcB9rQ

คุณอาจสนใจ

Related News