สังคม

ระดมค้นหา 'น้องต่อ' ทั้งทางบกและน้ำ - 'อาจารย์เจ' ลั่นเจอแน่ ไม่เกิน 25 ก.พ.นี้

โดย nattachat_c

22 ก.พ. 2566

20 views

ความคืบหน้าการหายตัวปริศนา ของน้องต่อ เด็กชายวัย 8 เดือน เป็นเวลา 17 วันแล้ว ที่การตามหายังไร้วี่แวว


วานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองกำกับการสุนัขตำรวจ กองบังคับการสายตรวจปฎิบัติการพิเศษ นำสุนัข K9 จำนวน  2 ตัว ชื่อ 'แร็ปเตอร์' (RAPTER) และ 'คอนทรา' (Contra) สุนัขเพศผู้ พันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ด อายุ 4 ปี ลงพื้นที่ ถนนสาย 4051 ต.หินมูล อ.บางเลน จ.นครปฐม เพื่อนำมาช่วยดมกลิ่นค้นหา "น้องต่อ" เด็ก 8 เดือน ที่หายตัวไปตั้งแต่ 5 กุมภาพันธ์ 2566  


ซึ่งจุดค้นหา อยู่ห่างจากบ้านน้องต่อประมาณ 1.2 กิโลเมตร การใช้สุนัขดมกลิ่น เน้นลงพื้นที่ 6 จุดที่มีนัยยะสำคัญ โดยมีตำรวจท้องที่ สภ.บางหลวง ช่วยนำทาง


จากเบาะแสที่มีคนในพื้นที่พบว่า มีผู้ป่วยจิตเวชคนหนึ่ง อาจนำน้องต่อมาทิ้งไว้แถวนี้ และมีชาวบ้านคนหนึ่งพบเห็นว่า ผู้ป่วยจิตเวชรายนี้นำเด็กขึ้นจักรยานใส่ตระกร้าหน้าจักรยาน และพาดบ่าในบางช่วงในวันเกิดเหตุ แต่ไม่เห็นหน้าเด็ก


โดยทั้ง 6 จุด มีทั้งบ้านร้าง - แปลงนา - บ้านคนหลังหนึ่ง รวมถึงจุดที่พบแพมเพิสเด็กริมคลอง และบ่อปลา ที่ทีมประดาน้ำค้นหากันวันก่อนไปแล้วครั้งหนึ่ง


จุดแรก บริเวณบ้านร้างรัศมีการค้นหา 50 เมตร ซึ่งจุดนี้มีเบาะแสว่าหรั่งเคยมานั่งพัก ตำรวจจึงใช้สุนัข เค 9 2 ตัว โดยใช้วิธีให้ดมมั่วและผ้าอ้อมของน้องต่อ เพื่อเปรียบเทียบกลิ่นรวมทั้งเสื้อของนายหรั่งด้วย


จุดที่สอง ห่างจากจุดแรกเกือบ 1 กิโลเมตร ดมค้นหา บริเวณเพิงพักริมทุ่งนา ติดกับถนนใหญ่ซึ่งบริเวณนี้ เป็นจุดเดียวกันกับที่ป้าบุญล้อมเคยให้เบาะแสว่าขี่รถสวนกับนายหรั่ง โดยใช้วิธีการเดิมและค้นหาโดยรอบคันนา


จุดที่สาม ห่างจากจุดที่สอง ประมาณ 20 เมตร เป็นป่ารกร้างริมถนนใหญ่ ติดกับที่นาของชาวบ้าน ซึ่งก่อนหน้านี้ จุดนี้เป็นจุดที่นายหรั่งเคยให้เบาะแสกับผู้ใหญ่บ้านว่าพาน้องต่อมาทิ้งไว้บริเวณนี้


จุดที่สี่ เป็นพื้นที่บ้านชาวบ้านที่มีตำหนักทรง ห่างจากจุดที่ 3 ประมาณ 30 เมตร จุดนี้อาจารย์เจ สัมผัสได้ถึงสิ่งผิดปกติบางอย่าง และจุดนี้ตามคำให้การของชาวบ้านบอกว่าน้าหรั่งชอบเดินทางมาทำงานตัดหญ้าให้แก่ชาวบ้านบริเวณนี้ด้วย โดยเน้นแบ่งโซนค้นหา เป็นบริเวณข้างบ้านและหน้าบ้าน โดยการค้นหาเจ้าของบ้านก็ยืนดูอยู่ด้วยตลอดเวลา


จุดที่ห้า เป็นจุดที่เคยพบแพมเพิ้ดเด็กตกอยู่ ซึ่งอยู่ระหว่างจุดที่สามและจุดสี่ แต่อยู่ฝั่งตรงข้ามกัน


จุดที่หก บริเวณบ่อปลาที่มีต้นไม้ใหญ่อยู่ริมน้ำจุดนี้มีการเผาหญ้าไปแล้วด้วยบางส่วน จุดนี้ใช้เวลาน้อยกว่าจุดอื่นๆ


แต่อุปสรรคสำคัญ วันนี้ คือ ระยะเวลาที่ น้องต่อหายไปเป็นวันที่ 17 แล้ว อาจทำให้กลิ่นจางลง และมีกลิ่นและรอยเท้าของกลุ่มเจ้าหน้าที่ ที่ลงพื้นที่ในช่วงที่ผ่านมา เป็นปัจจัยที่ทำให้การดมกลิ่นเกิดความสับสน ใช้เวลาค้นหาตั้งแต่เช้า


นอกจากทางบกแล้ว ยังมีอีกทาง คือในแม่น้ำท่าจีน

มีทีมจิตอาสา กลุ่ม "เรซซิ่ง บางเลน" นำเรือจำนวน 5 ลำออกช่วยกันค้นหา เป้าหมายสำคัญ เช่น เสื้อผ้าวันที่น้องต่อใส่ คือ เสื้อสีขาวลายขวางสีดำ ซึ่งมีการตั้งข้อสันนิษฐานหากถูกสัตว์เลื้อยคลานกัดแทะ ต้องมีเสื้อผ้าหลงเหลือ แต่ตลอดการค้นหาทั้งวันก็ไร้วี่แวว ซึ่งการค้นหาเริ่มจากหน้าวัดศิลามูลไปทางบางเลน ล่องต่อไปถึงเขตติดต่อจังหวัดสุพรรณ เพื่อตรวจสอบดูกอสวะผักตบชวาริมแม่น้ำท่าจีน

-------------

สำหรับการค้นหาทั้งสองวิธีวันนี้ ทาง "พุด" พ่อเด็กได้ติดตามด้วย และยอมรับว่าขณะนี้ กังวลจากกระแสข่าวที่อาจถูกตำรวจแจ้งความ ฐานละเลยการดูแลน้องต่อ แต่ยืนยันรักน้องต่อ และขณะนี้ ยังเป็นห่วงและรอการตามหา


ในทางการสืบสวน เนื่องจากคดีนี้ แม้จะยังไม่ทีพยานหรือคนใกล้ชิดให้ข้อมูลกับตำรวจ แต่ หลักฐานนืตวิทยาศาตร์ก็จะช่วย โดยตลอดสองวันที่่ผ่านมาตำรวจไล่ตรวจกล้อวงจรปิด ทางเข้าออกหมูาบ้านทั้งทางหลักและทางรอง ที่สามารถหากล้องวงจรปิดได้ “กลับไม่พบว่า มีการอุ้มเด็กออกไปจากบ้าน หรือ รถคันใดรับเด็กไป”


โดยทีมข่าวได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด วันที่ 5 กุมภาพันธ์ ระหว่างช่วงเวลา 05.48 - 08.30 น. (เวลาในกล้องช้ากว่าเวลาจริง 22 นาที) ซึ่งเป็นทางออกหมู่บ้านและห่างจากบ้านน่องต่อเพียง 200 เมตร จากการตรวจสอบช่วงเวลาต่างๆ เหล่านี้ ไม่พบรถจักรยานของนายหรั่งชายสติไม่ดีที่ให้ข้อมูลว่าอุ้มเด็กไป ตามเส้นทางดังกล่าว


โดยจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดช่วงเวลา 05.48 - 07.00 น. พบว่า มีรถผ่านจำนวน 24 คัน ประกอบด้วยรถจักรยานยนต์ จำนวน 16 คัน // รถเก๋ง จำนวน 1 คัน // รถกระบะ จำนวน 5 คัน // รถพ่วงข้าง จำนวน 1 คัน // รถบรรทุก จำนวน 1 คัน


ช่วงเวลา 07.01 - 08.00 น.พบว่ามีรถผ่าน จำนวน 34 คัน ประกอบด้วย  รถจักรยานยนต์ จำนวน 18 คัน // รถยนต์ จำนวน 12 คัน // รถกระบะ จำนวน 3 คัน // รถพ่วงข้าง จำนวน 1 คัน


ช่วงเวลา 08.01 - 08.30 น. พบว่ามีรถผ่าน จำนวน 27 คัน ประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ จำนวน 8 คัน // รถกระบะ จำนวน 9 คัน // รถบรรทุก จำนวน 2 คัน // รถยนต์ จำนวน 6 คัน // รถพ่วงข้าง จำนวน 2 คัน


ทำให้ชุดสืบสวนเริ่มสงสัยว่า เด็กอาจจะอยู่ในหมู่บ้านคลองท่อ ตำบลหินมูล หมู่ 5 และหมู่ 6 ซึ่งมีประชาขนอาศัยประมาณ 500 ครัวเรือน จากนี้จะตีวงแคบลงในการค้นหา สแกนทีละบ้านทุกจุดอย่างละเอียด

-------------

ทีมข่าวพบ นายชาติ อายุ 46 ปี (สัมหันหลัง) ซึ่งมีอาชีพหาปลาอยู่ในเเม่น้ำท่าจีน เปิดเผยว่า ปกติตนเองจะพายเรือหาปลาทุกวัน ตั้งเเต่เวลา 2 ทุ่ม ไปจนถึง ตี 3 , ตี 4 รัศมีการหาปลา ประมาณ 5 กิโลเมตร  ตั้งแต่ช่วงคลองท่อหมู่บ้านของน้องต่อ ตั้งแต่วันเกิดเหตุ 5 ก.พ. ไม่เคยพบเห็นความผิดปกติ จนถึงปัจจุบัน หลังจากมีข่าวเด็กหาย เวลาหาปลาก็พยายามสังเกตเเม่น้ำเเละริมตลิ่ง เพื่อหาความผิดปกติ หรือเห็นกระสอบปุ๋ย หรือถุงขยะลอยมาตามเเม่น้ำ ก็จะเปิดดู เพื่อเป็นการช่วยตามหา เเต่ส่วนมากก็จะพบเเต่ขยะเเละซากสัตว์เลี้ยง เเต่ไม่เคยพบเห็นศพเด็กหรือชิ้นส่วนมนุษย์


ส่วนตัวมั่นใจว่าเด็กไม่ได้อยู่ในเเม่น้ำอย่างเเน่นอน เนื่องจากในเเม่น้ำจะติดตั้งตาขายดักปลาขวางเเม่น้ำไว้ ความลึกจากผิวไม่ต่ำกว่า 3 - 4 เมตร ดักกระจายห่างกันระยะห่างระหว่างตาข่าย 50 - 100 เมตร ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร // ดังนั้น หากมีศพอยู่ในเเม่น้ำท่าจีน จะต้องติดตาข่ายหาปลาของตนอย่างเเน่นอน


ทั้งนี้ บริเวณป่าริมเเม่น้ำท่าจีน จะมีสัตว์เลื้อยคลานจำนวนมาก มีการตั้งข้อสันนิษฐาน หากมีศพเเล้วถูกสัตว์กัดเเทะ ก็จะต้องเหลือเสื้อผ้าให้เห็นบ้าง เเต่จากการที่ชุดสืบและชาวบ้าน พยายามตามหา กลับไม่พบเห็นร่องรอยใด ๆ ซึ่งเสื้อผ้าน้องต่อวันที่หายตัว คือเสื้อสีขาว ชายขวางสีดำ


หากมีประชาขนรายใดพบเห็นลอยไปติดริมน้ำ หรือจุดใดให้แจ้งเจ้าหน้าที่ เพราะเป็นอีกช่องทางที่จะช่วยตามหาน้องต่อได้ และเช้าวันนี้ (22 ก.พ.) ฝ่ายปกครอง อาสา และชาวบ้าน จะรวมตัวกันเดินเท้าค้นหาทั่วหมู่บ้านทั้งหมู่ 5 และหมู่ 6 โดยทุกคนมีความหวังจะเจอน้องต่อ อย่างปลอดภัย

-------------

ด้านอาจารย์เจ จักรินทร์ รังสิมันตุ์ธนากร ได้เดินทางมาที่วัดศิลามูล ต.หินมูล อ.บางเลน นครปฐม ได้นำดอกไม้ และของแห้งมาทำบุญสังฆทาน มาถวายบุญให้เจ้าหน้าที่ประสบความสำเร็จและ เตรียมน้ำปานะ เพื่อที่จะไปไหว้องค์ฤาษีพญานาคริมแม่น้ำ


อ. เจ ได้เผยข้อมูลอีกว่า ตนได้นั่งสมาธิและเห็นว่าไม่น่าจะเกินวันที่ 25 ก.พ.66 มั่นใจทำนายไว้ว่าคดีจะจบ จริงๆแล้วอยากจะเจอน้องก่อน มาช่วยหาน้องต่อให้เจอ เรื่องน้องเสียชีวิตหรือไม่ตนไม่ขอให้ข้อมูล แต่รู้แค่ว่าผู้ชาย 2 คน ผู้หญิง 1 คน รู้เหตุการณ์นี้ทั้งหมด ก่อนที่จะไปสวดมนต์ท่องคาถาใต้ต้นโพธิ์ ก่อนที่จะออกไปตามเส้นที่ที่ป้าบุญล้อมบอกว่าเห็นนายหรั่งเอาเด็กใส่ตระกร้า ถนนช่วงโค้งตนจะมีอาการอ้วกและกลิ่นแรงมาก

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News