สังคม

โผล่อีกเจ้าอาวาสดอดหาสีกาวัย 60 คืนวันวาเลนไทน์

โดย onjira_n

17 ก.พ. 2566

3K views

วันนี้ (17 ก.พ.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีคลิปในโลกออนไลน์ เป็นคลิปที่ลูกหลานของยายออง ถ่ายเอาไว้ ขณะที่พระยศวัต ยโสธโร อายุ 52 ปี รักษาการเจ้าอาวาสแห่งหนึ่ง บ้านนาทราย อ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี ดอดเข้าไปหาสีกาอองเมื่อคืนวันที่ 14 ก.พ.66 ที่ผ่านมาซึ่งเป็นวันวาเลนไทน์พอดี โดยในคลิปจะเห็นเสียงผู้หญิงไม่พอใจที่พระรูปนี้มาอยู่ในบ้านของน้าสาวคือยายอองในเวลาค่ำคืน และเข้าไปอยู่ในห้องนอนด้วย จนมีการโต้เถียงกันขึ้น ให้เปิดไฟตอนนี้แม่ยาย มึงไม่อยู่วัดอยู่หรือ ขณะที่เสียงยายอ๋องบอกว่า หยุดเดี๋ยวนี้ อย่าพูดดังหลาย ขณะที่หลานๆ ได้เปิดไฟก็เห็นพระนั่งอยู่ในห้องนอนของยายออง และเสียงหลานบอกว่า มึงงกล้ายอมรับความจริง บาปก็บาปบาปเพื่อผ้าเหลือง ทำไมอยู่ในผ้าเหลืองมาทำแบบนี้ จะบอกให้ลูกหลานรู้ทุกคนเลย โดยเสียงในคลิปซึ่งเป็นผู้หญิงเดือดอยากมากที่เห็นพระในผ้าเหลืองมาอยู่ในห้องนอนของยาย ทำแบบนี้ไม่ถูกต้อง นี่หรือที่อยู่ของมึงงง ไม่มีศีลไม่มีธรรมเลย ต่อมามีอีกคลิปอยู่ที่วัดที่ญาติโยมไม่พอใจพระรูปดังกล่าวที่บุกเข้าไปสีกายามค่ำคืนและพระรูปดังกล่าวไม่ยอมรับ จนมีการโต้เถียงกันอยู่หลายยก โดยชาวบ้านไม่อยากให้อยู่ในพื้นที่



ต่อมาวันนี้ (เวลา 16.00 น.ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดดังกล่าว ที่บ้านนาทราย ต.นาทราย อ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี พบกับพระยศวัต ยโสธโร อายุ 52 ปี รักษาการเจ้าอาวาสวัด  เปิดเผยเรื่องราวในคลิปว่า อาตมาไปญาติโยมในคืนวันที่ 14 ก.พ.จริงเพราะมีพี่ชายชื่อประดิษฐ์อยู่ที่บ้านหลังนั้น ลูกหลานก็รู้ เวลากลางคืนก็ไป ถือว่าไม่ผิดอะไร ปกติก็ไปประจำอยู่แล้ว ส่วนที่ว่าไปอยู่ในห้องนอนสีกายืนยันว่าไม่มีอะไรกันแน่นอน แค่ไปนั่งเล่นเท่านั้น คืนวันนั้นมีพยานอยู่ด้วยหลายคนคือ สีกาออง โยมประดิษฐ์ที่นับถือเป็นพี่ชายและโยมสุบินภรรยาโยมประดิษฐ์ รวม 3 คน ส่วนจะให้อาตมาสึกนั้นคงไม่สึกแน่นอน ที่ไปแบบนั้นถือว่าไม่ผิด ไม่ได้ปาราชิก เป็นอาบัติเล็กๆ หากผิดแค่ผิดกาสะวัชชะ โลกติเตียนเท่านั้น ในเมื่อญาติโยมไม่สบายใจก็จะย้ายไปอยู่ที่อื่นในวัน 2-3 วันนี้แน่นอน



อาตมายืนยันไม่ได้มีอะไรกับสีกาออง ซึ่งเป็นรุ่นพี่อายุเยอะกว่าอาตมาอย่างแน่นอน แต่ถามว่าแต่ก่อนบวชเป็นพระก็เคยแต่งงานกับสาวรุ่นพี่มาครั้งหนึ่งและเลิกกันแล้วก็มาบวชได้เพียง 2 พรรษา ส่วนที่ลูกหลานสีกาอองห่วงว่าอาตมาจะไปเกาะกินสีกาอองไม่เป็นความจริงแน่นอน เราไปเพราะไปเยี่ยมโยมประดิษฐ์ที่ป่วยโรคตับและไปประจำเท่านั้นและมีแต่ญาติพี่น้องกันทั้งนั้น และที่ลูกหลานตั้งแต่อาตมาไปคบกับสีกาออง อาตมาบอกให้สีกาอองขายที่ดิน 9 ไร่อาตมาก็ไม่รู้เหมือนกัน ต้องไปถามสีกาอองเอง ยืนยันภายในวันสองวันก็จะไปอยู่ที่อื่นเพื่อให้ญาติโยมได้สบายใจ แต่ต้องให้เจ้าคณะอำเภอฯ มีหนังสือสั่งการมาก่อนจึงจะออกจากวัดนี้



ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบน.ส.นิยม อายุ 46 ปี หลานสาวของยายออง เปิดเผยว่า น้าอองหรือน.ส.ละออง  มีศักดิ์เป็นน้าสาวของพวกตน เพราะเป็นน้องของแม่ แกไม่มีลูก หลังจากสามีตายเมื่อหลายปีก่อนก็อยู่กับน้าประดิษฐ์ ซึ่งเป็นพี่ชายอีกคน แต่ระยะ 1 ปีที่ผ่านมา น้าอองไปคบกับพระรูปนี้ และก็เปลี่ยนไปจากคนธรรมะธรรมโม เหมือนเป็นคนมีความรัก และให้พระรูปนี้เข้าไปหายามค่ำคืน อ้างว่าไปเยี่ยมน้าประดิษฐ์ ซึ่งลูกๆ หลานๆ ก็สังเกตมาแล้ว 1 ปี จนเกิดเรื่องเมื่อคืนวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา พวกตนไปตามน้าอองมากินข้าวด้วยเพราะหลานเขยมาจากเมืองนอก แต่พอไปถึงบ้านปรากฏว่า ไฟที่ดับปิดสนิท จึงร้องเรียกน้าออง จนไปพบพระรูปนี้อยู่ในห้อง ลูกหลานก็โมโหทำไมพระมาทำแบบนี้ จนมีเสียงตามในคลิป ส่วนตัวคิดว่าไม่เหมาะสม เป็นพระเป็นเจ้ามาแบบนี้


โดยอ้างว่ามาเยี่ยมน้าประดิษฐ์ ลูกหลานเชื่อว่า อยู่ในห้องนอนแบบนั้นต้องมีอะไรกันแน่ และที่สำคัญลูกหลานไม่ห้ามถ้าจะสึกแล้วมาแต่งงานหรืออยู่กันด้วยกัน แต่นี่เคยมีเรื่องมาแล้วครั้งหนึ่งบอกให้สึกมาแต่งงานก็ไม่ยอมสึก แต่อาศัยผ้าเหลืองหากินกับสีกาที่มองว่ามีเงินและมีที่ดินแบบนี้ เราอยากให้พระรูปนี้ซึ่งมีพฤติกรรมเหมาะสมแบบนี้แล้วให้ไปอยู่จังหวัดอื่น จะสึกหรือไม่ก็ช่าง ไม่อยากให้มาอยู่ใกล้ๆ ทำให้พระศาสนามัวหมอง หลังจากคืนวันที่ 14 กุมภาวันเลนไทน์ พระรูปนี้รับปากจะไม่ไปอีก อย่างเมื่อคืนก็เห็นไปอีก แถมมาบีบแตรหน้าบ้านจะบอกเราว่า ไปเหมือนเดิมแล้วนะ ส่วนที่พระรูปนี้บอกว่าเป็นญาติกันไม่เอากันหรอก ขนาดพ่อลูกยังเอากันเลย น.ส.นิยมกล่าวตอนท้าย



คุณอาจสนใจ

Related News