สังคม

ด่วน! คนร้ายกดระเบิด ขณะ จนท.เข้าตรวจสอบเหตุวางเพลิงเผารถทำถนน

โดย onjira_n

17 ก.พ. 2566

159 views

เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น.มีรายงานด่วนจากพื้นที่ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ว่าเกิดเหตุ ระเบิดที่บ้านกำปงบารู-บ้านบือซู ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ระหว่างที่ จนท.3 ฝ่ายสนธิกำลัง เพื่อเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ จากเหตุการณ์ที่มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนแอบลอบวางเพลิงเครื่องจักรทำถนน จนได้รับความเสียหาย จำนวน 6 คัน โดยจุดแรก เกิดเหตุในพื้นที่ หมู่ที่ 1 บ้านสนามบิน ต.เขื่อนบางลาง



จากเหตุระเบิด มีรายงานในเบื้องต้น ว่ามีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย ได้รับบาดเจ็บอีก 4 ราย รถยนต์กระบะของทางราชการถูกแรงระเบิดจนพลิกคว่ำหงายท้อง หลังเกิดเหตุ ยังมีการยิงปะทะกัน และเจ้าหน้าที่บางส่มนพยายามนำตัวผู้บดเจ็บออกจากที่เกิดเหตุโดยด่วน



ภายหลังทราบชื่อผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต คือ

1 พ.ต.ต. ประสาน คงประสิทธิ์ ตำแหน่ง สว.สส.สภ.บันนังสตา (เสียชีวิต)

2. จ.ส.ต. สุวิทย์ ธนะวงค์ ตำแหน่ง ผบ.หมู่ (ป.) สภ.บันนังสตา

3. ส.ต.ท. ไกรสีห์ โรจโนตม ตำแหน่ง ผบ.หมู่ (ป.) สภ.บันนังสตา

4 ส.ต.อ. ภาสกร คำดี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ (ป.) สภ.บันนังสตา

5. ส.ต.ท.สุทัศน์ มูลเงิน ตำแหน่ง ผบ.หมู่ (ป.) สภ.บันนังสตา



ขณะนี้ ผู้บาดเจ็บทั้งหมดได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วนแล้ว



ส่วนที่เกิดเหตุ พบรถบดถนน ถูกวางเพลิงเผาเสียหาย 2 คัน ต่อมาในพื้นที่ หมู่ที่ 6 บ้านบือซู ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา พบรถตักดิน ถูกวางเพลิงเสียหาย จำนวน 1 คัน



ขณะที่ในพื้นที่ อ.ธารโต มีรายงานจากผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 9 ต.บ้านแหร อ.ธารโต จ.ยะลา พบรถเกรดถนน ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางเพลิงจนได้รับความเสียหาย จำนวน 3 คัน สำหรับเหตุการณ์ในพื้นที่ อ.ธารโต และ อ.บันนังสตา เกิดขึ้น

เมื่อช่วงเช้า - ช่วงค่ำ ของวันที่ 16 ก.พ.66 ที่ผ่านมานั้น



โดยล่าสุด พ.ต.อ.รณน สุระวิทย์ ผกก.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา

ได้นำกำลัง เจ้าหน้าที่ ชุด เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.) ศรศึก-ศรชัย ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารพรานที่ 30 และ เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา ลงพื้นที่บริเวณที่เกิดเหตุทั้ง 2 จุด โดยเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ที่เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ



โดยทางเจ้าหน้าที่พบจุดเกิดเหตุจุดแรก ริมถนนด้านหน้ามัสยิดนูรุลอิสลาม (บ้านคอลอบือซู) บริเวณบ้านสนามบิน หมู่ที่ 1 ต.เขื่อนบางลาง ซึ่งเป็นรถทำถนน ของบริษัทยะลาไฮเวย์ เส้นทางศรีบางลาง ถูกวางเพลิงบริเวณเบาะนั่งคนขับ ได้รับความเสียหายจากเพลิงไหม้ จำนวน 2 คัน



ส่วนจุดที่สอง ริมถนนในพื้นที่ หมู่ที่ 6 บ้านบือชู ต.บันนังสตา เจ้าหน้าที่พบรถตักล้อยาง ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย จำนวน 1 คัน



สำหรับในพื้นที่ อ.ธารโต จ.ยะลา พ.ต.อ.ธนพล เยาวพักตร์ ผกก.สภ.ธารโต ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ หมู่ที่ 9 ต.บ้านแหร อ.ธารโต จ.ยะลา เข้าตรวจสอบเหตุลอบวางเพลิงเครื่องจักรทำถนน พบว่าเป็นรถทำถนน ของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 42 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (นพค.42) พบรถเกรด , รถแบคโฮ , รถบดถนน รวมจำนวน 3 คัน ได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บชิ้นส่วนต่างๆในแต่ละพื้นที่ เพื่อรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ในการเร่งหาเครือข่ายของกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าเป็นการก่อเหตุของกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่ อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้ว่ากลุ่มที่ก่อเหตุครั้งนี้อาจจะสร้างสถานการณ์เพื่อเรียกเก็บค่าคุ้มครองในการดำเนินงานก็เป็นได้



ขณะที่ พล.ต.ต.เสกสันต์ ชูรังสฤษฎิ์ ผบก.ภ.จว.ยะลา ได้สั่งการให้ทุกชุดปฎิบัติการเพิ่มความเข้มความระมัดระวังทุกภารกิจ หลังมีข่าวแจ้งเตือนฝ่ายตรงข้ามเตรียมก่อเหตุ ร้านค้า ปั้มน้ำมัน สถานที่ราชการ โดยย้ำให้ทุกหน่วยสังเกตกลุ่มบุคคลต้องสงสัยที่เข้ามาในพื้นที่และสิ่งแปลกปลอมต่างๆ พบเห็นแจ้ง 191 หรือ สภ.พื้นที่รับผิดชอบทันที



คุณอาจสนใจ