อาชญากรรม

เหิมหนัก! เหตุ 'คาร์บอม' แฟลตตร. ภาคใต้ เสียชีวิต 1 ราย เชื่อคนร้าย โต้ จนท.วิสามัญแกนนำสำคัญ

โดย parichat_p

22 พ.ย. 2565

311 views

ป่วนเมืองนราธิวาส คนร้ายวางระเบิดคาร์บอม กลางแฟลตตำรวจ ทำให้ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย และมีผู้บาดเจ็บ กว่า 30 คน


เมื่อเวลา 12.50 น. 22 พ.ย.65 เกิดเหตุระเบิดขึ้นภายในบริเวณแฟลตข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส (แฟลต ตร.) ถ.สุริยะประดิษฐ์ เทศบาลเมืองนราธิวาส อ.เมือง จ.นราธิวาส โดย พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ ภายในบริเวณลานจอดรถหน้าอาคารแฟลตตำรวจ จึงนำกำลังตำรวจ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถภุระเบิด นปพ.กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้รถยนต์ที่จอดอยู่บริเวณลานจอดรถ


เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบกลุ่มควัน และไฟกำลังลุกไหม้รถยนต์ที่จอดอยู่ด้านในสุดของแฟลตตำรวจ โดยรถคันดังกล่าวคาดว่า น่าจะเป็นรถเป้าหมายที่ถูกกลุ่มคนร้าย แอบนำระเบิดมาซุกซ่อนเอาไว้ พร้อมกับตั้งเวลาในการจุดชนวนระเบิด


ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจในบริเวณใกล้เคียง รวมทั้งตำรวจชุดเฉพาะกิจจังหวัดนราธิวาส ได้ปิดกั้นพื้นที่โดยรอบทันที เพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อน หรืออาจถูกกลุ่มผู้ไม่หวังดี ลงมือก่อเหตุซ้ำอีก พร้อมประสานไปยังหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองนราธิวาส 10 คัน ทำการฉีดน้ำดับไฟด้านนอกและด้านในแฟลตตำรวจ


เวลา 13.40 น.มีรายงานข้อมูลว่า เจ้าหน้าที่ตรวจพบระเบิดเพิ่มเติ่มอีก 2 ลูก 1. หน้า รร.อนุบาลนราธิวาส 1 ลูก 2. วัตถุต้องสงสัยบริเวณตลาดบางนาก ให้หน่วยเพิ่มความระมัดระวัง และหมั่นสังเกตุสิ่งผิดปกติด้วย ล่าสุดตำรวจเข้าไปตรวจสอบแล้วไม่พบระเบิด


ต่อมาหลังจากเพลิงสงบลงเจ้าหน้าที่ชุด อี.โอ.ดี. ได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และผู้ที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบอาคารแฟลต 2 ชั้นหลังเก่าด้านขวามือที่มีการต่อเติมเป็นเพิงหน้าบ้านพัก ถูกอนุภาพของระเบิดได้รับความเสียหาย 8 หลังจากจำนวน 10 หลัง และอนุภาพของระเบิดยังส่งผลให้หลังคากระเบื้องชั้น 2 ได้รับความเสียหายไปด้วย โดยมีรถยนต์และรถจยย.ได้รับความเสียหายอีกจำนวนหลายคัน


จากการตรวจสอบรถยนต์กระบะ 4 ประตูยี่ห้ออีซูซุ สีดำไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ที่คนร้ายได้ลอบนำระเบิดมาซุกไว้ภายในรถ จอดอยู่ที่บริเวณกึ่งกลางลานถนนภายในแฟลต ที่ด้านซ้ายมือเป็นแฟลต 4 ชั้น ด้านขวามือเป็นแฟลตหลังเก่า 2 ชั้น และด้านหน้าเป็นแฟลต 4 ชั้น ที่ปลูกสร้างเป็นลักษณะรูปตัวยู ถูกอนุภาพของระเบิดเหลือเพียงตัวถัง ใส่ส่วนของชิ้นส่วนรถยนต์ได้กระเด็นไปตกที่ต่างๆทั้งบริเวณเรือนจำ และภายในโรงเรียนนราสิขาลัย ปั๊มจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิง บนถนนและบนสะพานลอย ซึ่งเป็นรัศมีกว่า 200 เมตร โดยมีเศษซากชิ้นส่วนของถังแก๊สหุ้งต้ม เหล็กเส้นตัดสั้น ซึ่งในเบื้องต้นคาดว่า เป็นระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สหุ้งต้ม หนัก 50 กก. ที่ทำงานสมบูรณ์ ยังไม่พบการจุดชนวนด้วยวิธีใด


จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บริเวณแฟลตตำรวจคนร้ายใส่เสื้อคอปกสีเทา ใส่กางเกงขายาวสีดำ หรือสีกรมใส่เข็มขัดสนามพกอาวุธสั้นที่เอว ใส่ถุงมือสีดำ ตัดผมรองทรงรถที่เอามาตั้งเป็นรถกระบะดีแม็ก สีดำ 4 ประตู หลังจากนั้น มีชายอีกคนขับรถ จยย.รุ่นเวฟสีแดง ใส่เสื้อลายสก๊อต กางเกงสีน้ำเงินใส่หมวกกันน็อค จอดรถ จยย.ติดเครื่องยนต์มารถรับหน้าแฟลตแล้วขี่รถหลบหนีไป


เหตุการณ์คาร์บอมบ์ครั้งนี้ มีผู้เสียชีวิต 1 นาย ทราบชื่อ ร.ต.อ.สุทธิรักษ์ พันธนิยะ อายุ 52 ปี รอง สวป.สภ.เมืองนราธิวาส และมีผู้บาดเจ็บกว่า 31 คน 


ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งแชร์ภาพไว้อาลัย ระบุข้อความว่า RIP ร.ต.อ.สุทธิรักษ์ พันธนิยะ ขอให้ผู้กองไปสู่สุขคติ ภพภูมิที่ดีทำหน้าที่รับใช้ประชาชนมานานแล้ว พักผ่อนให้สบายนะครับขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว


สำหรับพื้นที่จุดเกิดเหตุ นอกจากจะเป็นที่พักแฟลตข้าราชการตำรวจแล้ว ห่างออกไปประมาณ 200 เมตร ด้านหลังแฟลตตำรวจ คือ โรงเรียนอนุบาลนราธิวาส และด้านข้างเป็นที่ตั้งจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสและยังใกล้สนามกีฬากลางจังหวัดนราธิวาส  ที่ว่าการอำเภอเมืองนราธิวาส เรือนจำจังหวัดนราธิวาส สถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส และฝั่งตรงข้ามเป็นโรงเรียนมัธยมนราธิวาสสิกขาลัย


รับชมได้ทางยูทูบ : https://youtu.be/ZAal3NWARfY

คุณอาจสนใจ

Related News