สังคม

'ดร.เกษรา' ยัน 'บริหารสินทรัพย์ ที.ที.' ไม่มีนโยบายปล่อยกู้ อย่าหลงเชื่อโอนเงิน-บอกข้อมูลส่วนตัว

โดย nattachat_c

17 ก.พ. 2566

104 views

ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)  ในฐานะตัวแทนของครอบครัวธัญลักษณ์ภาคย์ (ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์) ร้องเรียนมายังทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ว่า


ขณะนี้มีกลุ่มมิจฉาชีพได้นำชื่อ บริษัท บริหารสินทรัพย์ ที.ที. จำกัด โดยบริษัทนี้เป็นบริษัทที่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินกิจการในด้านของการบริหารสินทรัพย์ จากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ซึ่งประกอบธุรกิจประเภทบริหารสินทรัพย์ไปแอบอ้าง โดยการแอบอ้างสวมสิทธิ์ ทั้งการใช้ชื่อบริษัท เลขที่ผู้เสียภาษี ที่ตั้งบริษัท ฯลฯ เพื่อดำเนินธุรกิจการปล่อยสินเชื่อเงินด่วน ผ่านสื่อออนไลน์ ทั้งยูทูบ เว็บไซต์ เฟซบุ๊ก และไลน์ ทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิดได้


ดร.เกษรา เล่าว่า เมื่อมิจฉาชีพมีการอ้างแล้วปรากฏมีคนหลงเชื่อเข้ามากู้ เมื่อกู้ผ่าน มิจฉาชีพจะให้คนที่ต้องการเงินกู้ จ่ายเงินค่าแลกเข้าก่อน จึงจะโอนเงินกู้ให้ จากนั้น เมื่อมีคนโอนค่าแลกเข้าให้แล้ว มิจฉาชีพกลุ่มนั้นจะหายไปทันที ไม่ได้โอนเงินกู้ไปให้


เบื้องต้น พบผู้เสียหาย พบมีผู้เสียหายบ้างแล้ว แต่ไม่ทราบว่ามีจำนวนกี่ราย แต่วานนี้ มีผู้เสียหายมาตามที่อยู่ของริษัทที่มิจฉาชีพได้แอบอ้างไป ซึ่งตนได้เจอแล้วพบว่ารายนี้ได้จ่ายค่าแลกเข้าไปเป็นจำนวนเงิน 15,000 บาท เพื่อแลกกับเงินกู้ 500,000 บาท


ทั้งนี้ ยืนยัน ว่าทางบริษัทไม่มีการ ปล่อยกู้ในลักษณะนี้เด็ดขาด และอยากออกมาประชาสัมพันธ์ เพื่อไม่อยากให้ประชาชนเป็นเหยื่อมิจฉาชีพกลุ่มนี้ ดังนั้น อย่าให้ข้อมูลส่วนตัว เช่น บัตรประชาชน เลขที่บัญชี และอย่าโอนเงิน (ค่าประกัน ค่าปลดล็อค ค่าแก้ไขข้อมูล ฯลฯ) เข้าบัญชีบุคคลใดๆ ทั้งสิ้น หากพบเจอให้บันทึกหลักฐาน และแจ้งความดำเนินการทางกฎหมายได้ทันที


การที่กลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าวได้แอบอ้างชื่อบริษัท และที่ตั้งของบริษัท บริหารสินทรัพย์ ที.ที.จำกัด อาจทำให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียง และภาพลักษณ์โดยอ้อมมายัง บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เนื่องจากมีความเกี่ยวโยง ทั้งในเรื่องของที่ตั้งบริษัท ที่อาคารธัญลักษณ์ภาคย์ ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นที่อยู่เดียวกับ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) รวมถึงรายชื่อกลุ่มผู้ถือหุ้นด้วย ซึ่งขณะนี้ ทางบริษัทได้ดำเนินการแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

------------
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/vEtsVXV0psY

คุณอาจสนใจ

Related News