สังคม

แม่ร้อง ลูกสติไม่ดี ถูกกลุ่มวินจักรยานยนต์รุมทำร้ายเจ็บสาหัส เลือดคั่งในสมอง

โดย paranee_s

16 ก.พ. 2566

255 views

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 66 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนขอความเป็นธรรมจากนางมณเฑียร อายุ 59 ปี ว่าลูกชายของตนเองซึ่งมีสติไม่ค่อยดี ต้องกินยาและรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศรีธัญญาเป็นประจำ ได้ถูกกลุ่มคนขี่วินจักรยานยนต์หน้าปากซอยวัดบางพูดนอก อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรีทำร้ายใช้ไม้หน้า 3 ตี ศีรษะจนไม้หักลูกชายตนได้รับบาดเจ็บ สาหัสเลือดคั่งในสมองอาการโคม่าอยู่ในห้อง ICU โรงพยาบาลวิภารามปากเกร็ด


ตนเองได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว แต่เกรงว่าคดีจะไม่คืบ เนื่องจากกลุ่มผู้ก่อเหตุมักอ้างว่ามีความสนิทสนมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ตนเกรงว่าคดีจะเงียบหาย จึงอยากให้สื่อช่วยเป็นกระบอกเสียงให้ความเป็นธรรมด้วย


นางมณเฑียร เล่าว่าตนแต่งงานอยู่กินกับนายวัลลภ อายุ 59 ปี สามี จนมีลูกด้วยกัน 2 คน เป็นชายทั้งคู่ คือนายสุรศักดิ์ หรือป๊อป อายุ 42 ปี และนายศักดาหรือปุ้ย อายุ 37 ปี ผู้บาดเจ็บ ซึ่งมีสติไม่สมประกอบต้องเข้า ๆ ออก ๆ และกินยาโรงพยาบาลศรีธัญญาเป็นประจำ


เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 66 ช่วงเวลา 17.30 น. นายศักดา ถูกกลุ่มขาใหญ่ในซอยคือนายเผือก นายเจ นายอ้วน และพวกอีกหลายคนมายืนหน้าบ้านและตะโกนเรียกให้นายศักดาลูกชายออกมาข้างนอกพร้อมทั้งถามว่า "มึงด่าแม่นายอ้วนทำไม" แล้วมึงถือขวดเบียร์แกว่งใส่แม่นายอ้วนจริงหรือเปล่า ไม่ทันที่ลูกตัวเองจะตอบคำถาม กลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมด ได้ช่วยกันรุมทำร้ายเตะต่อยกระทืบลูกชายตนเองจนเลือดไหลนองไปทั่วเท่านั้นยังไม่หนำใจ นายเผือกยังใช้ไม้หน้า 3 ตี ลูกชายตนเองจนไม้หัก นอนแน่นิ่ง ขนาดเจ้าหน้าที่มูลนิธิและเจ้าหน้าที่สายตรวจเข้ามาที่เกิดเหตุกลุ่มนายเผือกยังไม่เกรงกลัวกฎหมายกระทืบลูกชายตนเอง ต่อหน้าตำรวจและเจ้าหน้าที่มูลนิธิ เรื่องที่เกิดขึ้นยืนยันจะขอดำเนินคดีเอาเรื่องให้ถึงที่สุด


ขณะที่นายสุรศักดิ์ พี่ชายคนเจ็บ เล่าว่า ตนรับแจ้งจากเพื่อนบ้านน้องชายถูกทำร้ายก็รีบกลับบ้าน พบผู้ก่อเหตุทั้งหมดกำลังรุมทำร้ายน้องชายตนเอง ตนเข้าไปกอดห้ามและเอาตัวบังไว้ตามที่เห็นในภาพ แม้แต่เจ้าหน้าที่มูลนิธินายหนึ่งก็ถูกลูกหลงโดนฝ่ายโน้นไปหลายหมัด ส่วนตนเองที่เอาร่างบังน้องชายก็ถูกฝ่าเท้าไปหลายทีหลังเกิดเหตุตน และแม่จึงเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด


ตนอยากถามผู้ก่อเหตุทั้งหมดว่าน้องชายตนเองสติไม่ดีอาจจะทำอะไรที่ไม่ถูกต้องพูดจาไม่เข้าหู แต่ก็ไม่น่าถึงกับต้องลงไม้ลงมือทำร้ายกันปางตายขนาดนี้ ถามว่าตนเองกลัวอิทธิพลคู่กรณีใหม่ตนไม่กลัวหรอก แต่ตนกลัวว่าคดีจะเงียบแล้วไม่ได้รับความเป็นธรรมมากกว่า เนื่องจากผู้ก่อเหตุทั้งหมดอ้างว่ารู้จักกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ให้ความเป็นธรรมกับน้องชายตนเองด้วย


จากการสอบถามนางจำลอง อายุ 69 ปี แม่ของหนึ่งในผู้ก่อเหตุใช้ไม้ตี อายุ 35 ปี กล่าวว่า ตนมีโรคประจำตัวส่วนใหญ่จะนอนอยู่บนบ้าน ได้ยินน้องสาวร้องให้ช่วยเลยมาดู เห็นคู่กรณีถือขวดเบียร์ไล่ตีน้องสาวกับน้องเขย น้องเขยหลบเข้าบ้านทัน ตนเห็นเป็นเด็กแถวบ้านเลยสอบถามว่ามีอะไรกัน เขาก็ฟาดหน้าตนมา ตนเลยหนีเข้าบ้าน


คนแถวบ้านไม่รู้ใครโทรไปบอกอั๋นลูกชายตน พอลูกชายรู้ว่าตนถูกทำร้ายก็รีบกลับมาบ้านกับหลานชายชื่อนายเอ ยังไม่ทันจะทำอะไรคนบ้าที่ชื่อปุ้ยเอามีดแทงหลาน หลานเอามือรับเย็บไป 5 เข็ม แล้วยื้อแย่งมีดกัน ช่วงชุลมุน ตนก็กันไม่ให้ลูกตนไปตีเขา กันไปกันมา คนยืนดูเป็นสิบไม่มีใครช่วย ตนก็หน้ามืด ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น มันไม่รู้จะทำยังไง ทุกข์ใจลูกไปทำเขา


เมื่อวานตนก็ไปเยี่ยมคู่กรณีที่โรงพยาบาล หมอบอกว่าร่างกายเขามีสารเสพติดและอาการหนัก ตนพร้อมจะเยียวยาตามประสาคนจน ไม่ได้อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ทางครอบครัวคู่กรณีรู้ว่าลูกตนเป็นแบบนี้ก็ไม่เคยมาล็อกกุญแจอะไร หรือดูแลลูกเขาเลย ไม่ให้ออกมาอาละวาด ตนกลุ้มใจมาก ทุกข์ใจมาก จะให้ทำยังไง นั่นก็ลูกเขารักแม่เขาเพราะแม่เขาถูกทำร้าย ลูกตนมาถึงก็ไม่ได้ไปทำร้านเขาเลยนะ แต่เขาเอามีดมาแทงหลานตนโดนตรงไหล่แต่ไม่เข้า แต่ตรงมือหลานเอามือรับเลยเป็นแผล


ตนสาบานว่าพูดความจริงทุกอย่าง ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ครั้งก่อนก็เอามีดไล่แทงลูกชาย ลูกชายขี่วินจักรยานยนต์อยู่ ก็ไม่ได้เอาเรื่องราว เห็นเป็นเด็กแถวบ้าน แต่ครั้งนี้เอาขวดเบียร์มาฟาดหน้าตน มันไม่ได้เป็นอะไรมากแต่มันเจ็บข้างใน เอามือแตะก็เจ็บ คืนก่อนที่มีเรื่องก็ไปโรงพยาบาลหมอเอกซเรย์ให้บอกไม่เป็นไรมาก ตนก็เจ็บเป็นไข้ขึ้น อยากให้ทุกๆ คนเห็นใจตนมากที่ทำไปเพราะอะไร คู่กรณีไม่มีสติไล่ฟันคนอื่น ตนไม่อยากถือสาเอาความจนเรื่องมันเกิด ถ้าเกิดเขาป้องกันลูกเขาเรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้น และมาทำร้ายคนอื่น คิดถึงคนที่เป็นแม่เป็นลูก อย่างคุณถ้าใครทำแม่คุณจะทำยังไงจะเจ็บมากน้อยก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น ขนาดเขาทำร้ายเรา เรายังไปป้องกันไม่ให้ลูกตนไปทำร้ายเขาแต่กันไม่ไหว ตนบอกตรงๆ กันไปหน้ามืดไปเพราะตนมีโรคประจำตัวหลายโรค แค่พูดยังเหนื่อย หัวอกคนเป็นแม่ลูกตนไปทำร้ายคนอื่นแล้วต้องติดคุกติดตะรางคิดมั้ยว่าตนจะมีความสุขมั้ย โทษตัวเองทุกวัน เพราะเราลูกเราต้องพบกับความทุกข์ยากติดคุกติดตะราง เราเข้าใจในหัวอกเขา แต่ถ้าเขาป้องกันลูกเขาเพราะลูกเขาเป็นแบบนี้เหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นเลย


อยากวิงวอนทุก ๆ คนว่าให้เห็นใจตนบ้าง อย่าว่าแต่ฝ่ายตนฝ่ายเดียว ตนยอมทุกอย่างถ้าเขาจะเรียกร้อง แต่ถ้าลูกตนผิดจนแก้ไขอะไรไม่ได้ต้องติดคุกตนก็ยอมให้ไปมอบตัว ไม่ได้หนีไปไหน เหตุที่ทำร้ายเพราะอะไรมาถามเราด้วย เขามาตีแม่ มาไล่ฟาดน้าเขา ทุกคนอยู่บ้านดี ๆ แต่คู่กรณีมาไล่ฟาดเขา ลูกตนมาก็ไม่ได้ทำอะไรแต่คู่กรณีเอามีดมาแทงหลานตนเขาก็โมโห ตนไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึัน คู่กรณีเราก็เมตตาอยู่ ตนเจ็บข้างในโดนตูดขวดเบียร์ฟาดเจ็บจนไข้ขึ้น อยากให้สังคมเห็นใจบ้าง


คนเป็นแม่และคนเป็นลูกที่เจอแม่ถูกทำร้าย ลูกตนไม่ได้เริ่มก่อน มันสุดความสามารถที่ตนเข้าไปห้าม คนดูเยอะแยะแต่ไม่มีใครช่วยห้ามเลย ตนเสียใจลูกเขาเจ็บหนักก็ไปเยี่ยมเขา ตนยินดีจะเคลียร์แต่ทางฝั่งคู่กรณีเขาไม่ยอมพูดอะไรเลย ตนเข้าใจลูกเขาเจ็บหนัก ขอให้กฎหมายจัดการแล้วกัน ให้ตำรวจมาคุยว่าเราจะช่วยเหลืออะไรได้บ้าง ตนยินดีจะช่วยค่ารักษาพยาบาล

คุณอาจสนใจ

Related News