สังคม

'ซิโก้' เผย 'น้องดอม' หมดสติในห้องพัก ก่อนเสียชีวิต สะอื้นตอบแม่ "ต้องช่วยอยู่แล้ว" นำร่างกลับไทย

โดย nattachat_c

16 ก.พ. 2566

1.5K views

จากรณี ที่มีรายงานว่า 'น้องดอม' ดวงเพชร พรหมเทพ 1 ใน 13 สมาชิกทีมหมูป่าอคาเดมี่ติดถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เมื่อปี 2561 ซึ่งติดถ้ำตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน - 10 กรกฎาคม โดย 'น้องดอม' ได้รับทุนจากโครงการ Sport Education และ มูลนิธิซิโก้ ไปเรียนและฝึกทักษะลูกหนังที่ประเทศอังกฤษ ได้เสียชีวิตแล้วนั้น


โดยในเหตุการณ์เมื่อครั้งที่ติดถ้ำหลวงนั้น 'น้องดอม' เป็นคนแรกในคลิปวิดีโอที่เห็นนักดำน้ำชาวอังกฤษเจอทีมหมูป่า จึงรีบตะโกนขอความช่วยเหลือ


วานนี้ (15 ก.พ. 66) ซิโก้ เกียรติศักดิ์ ชี้แจงถึงสาเหตุการเสียชีวิตของน้องดอม ผ่านเพจเฟซบุ๊ก 'Zico Foundation' เบื้องต้น ซิโก้ เกียรติศักดิ์ ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับการสูญเสียครั้งนี้


ซิโก้ ระบุว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 ก.พ. 66 ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากทางโรงเรียนว่า 'น้องดอม' หมดสติในห้องพัก ซึ่งตอนนั้นอยู่คนเดียว และเป็นช่วงวันหยุด ไม่มีคนเห็นเหตุการณ์ ก่อนที่คุณครูประจำหอจะเข้าไปพบ และแจ้งทางโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ นำส่งโรงพยาบาลทันที ตอนนั้น ตนยังไม่ทราบข่าว แต่ทาง รพ.ได้ดูแลรักษาตลอด 2-3 วัน ที่ผ่านมา


จนกระทั่งเมื่อวันที่ 14 ก.พ. 66 ทาง รพ. ได้แจ้งมาว่า การหายใจของน้องค่อนข้างอ่อนลง และไม่ตอบสนอง ซึ่งเรารู้สึกว่าน้องไปเร็วมากจนเราไม่คิดว่า จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ จากนั้นจึงได้มีการแจ้งไปทางสถานทูต ทางสถานทูตก็ได้แจ้งให้พ่อแม่และครอบครัวน้องทราบตลอดเวลา ซึ่งทางสถานทูตจะเป็นคนประสานกับทางครอบครัว ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป และต้องรอผลชันสูตรยืนยันอีกครั้ง


ซิโก้ ยังกล่าวถึงเรื่องสุขภาพของน้องดอมด้วยว่า 'น้องดอม' เป็นคนที่แข็งแรง จนถึงขณะนี้เมื่อรู้ว่าน้องดอมเสียชีวิต ตนยังรู้สึกช็อก ตกใจ และยังมึนอยู่เลย ไม่คิดว่าจะไปเร็วขนาดนี้ รวมทั้งเป็นห่วงความรู้สึกพ่อแม่น้อง แฟนคลับของน้อง และนึกถึงความฝันของน้องด้วย เพราะน้องอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพ อยากเป็นนักฟุตบอลทีมชาติ อีกทั้งเสียงของน้องดอมยังก้องอยู่ในหูอยู่เลย (ช่วงนี้ซิโก้ถึงขั้นร่ำไห้ออกมา เพราะนึกถึงเรื่องความฝันของน้องดอม)


ช่วงหนึ่งคุณแม่ของ 'น้องดอม' ได้พูดคุยกับซิโก้ ถึงประเด็นการนำร่างของน้องดอมมาทำพิธีทางศาสนาว่า ทางซิโก้ช่วยได้หรือไม่ ซึ่งทางซิโก้ได้ตอบกลับทั้งน้ำตาว่า “ต้องช่วยให้ถึงที่สุดครับแม่” เดี๋ยวจะประสานไป ซึ่งจริงๆ ที่อังกฤษมีวัดไทยอยู่แล้ว ทั้งใกล้ๆ กับเลสเตอร์ ที่แมนเชสเตอร์ก็มี


จากนั้น คุณแม่ถามซิโก้อีกว่า หากนำร่างกลับมาที่ประเทศไทย พอจะช่วยได้หรือไม่ ช่วงนี้ซิโก้ร่ำไห้ ตอบทั้งน้ำตาว่า “ผมต้องช่วยอยู่แล้ว”


จากนั้น คุณแม่กล่าวต่อว่า เราอยากให้น้องกลับมาเป็นร่างกาย เพราะครอบครัวก็ไม่ได้มีอะไรมากมาย เพราะ 'น้องดอม' ก็เปรียบเสมือนเป็นเสาหลักของครอบครัว


ซิโก้ ได้ตอบกลับว่า เดี๋ยวจะช่วยประสานให้ ซึ่งจริงๆ แล้วตนก็จะไปเยี่ยมน้องอยู่แล้ว จากนั้นซิโก้ได้บอกกับทางครอบครัวน้องดอมว่า “เข็มแข็งไว้นะครับ เข้มแข็งไว้นะครับแม่”


ช่วงท้ายคุณแม่น้องดอม ได้กล่าวขอบคุณซิโก้และทางมูลนิธิว่า ที่บ้านทุกคนรู้ว่าครูซิโก้รักน้องดอม ขอบคุณที่รักและดูแลน้องมาตลอด ซึ่งซิโก้ยังบอกกับครอบครัวน้องดอมว่า “รักน้องมาก รักเหมือนลูก ยังไม่ได้เห็นน้องไปถึงฝัน” ซึ่งทางครอบครัวก็บอกว่า “เสียใจตรงนี้เช่นกัน”

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News