สังคม

สุดเศร้า ครูพานักเรียน ป.6 ทัศนศึกษาล่องแก่ง เล่นสไลเดอร์ไม่ใส่ชูชีพ ร่างกระแทกจมน้ำดับ 1

โดย petchpawee_k

8 ก.พ. 2566

193 views

เศร้า ครูพาเด็กนักเรียนทัศนศึกษาลงเล่นสไลเดอร์เสียชีวิต 1 ศพ สถานที่ล่องแก่งชื่อดัง จ.พัทลุง  ผู้ประกอบการระบุเด็กประมาท แต่ยินดีเยียวยา


วานนี้ (วันที่ 7 ก.พ.) เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ตำรวจ สภ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยนิระภัยป่าพะยอม ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุนักเรียนจมน้ำเสียชีวิต 1 ศพ โดยเหตุเกิดในคลองห้วยน้ำไส บริเวณริมท่าน้ำของล่องแก่งชมดาว ท้องที่หมู่ที่ 1 ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม


โดย เจ้าหน้าที่ของล่องแก่งชมดาว และพลเมืองดีได้นำร่างผู้เสียชีวิตที่จมน้ำขึ้นมาริมฝั่งคลอง ในที่เกิดเหตุ เป็นเด็กรักเรียนชายชั้น ป.6  อายุ 12 ปี โรงเรียนบ้านจะมาแกะ อ.แว้ง จ.นราธิวาส โดยเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 ชั่วโมง


จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 6 ก.พ. 2566 ที่ผ่านมา ทางโรงเรียนโดยคณะครู ได้นำนักเรียนของโรงเรียนดังกล่าวมาทัศนศึกษาในพื้นที่จ.พัทลุง ณ ล่องแก่งชมดาว สถานที่ล่องแก่งชื่อดังของ จ.พัทลุง และเข้ามาพักค้างคืนในสถานที่ล่องแก่งดังกล่าว โดยทางล่องแก่งได้มีสไลเดอร์ไว้บริการกลุ่มนักท่องเที่ยว โดยผู้ที่จะขึ้นไปใช้บริการสไลเดอร์จะต้องมีการซื้อบัตร และจะมี จนท.ของล่องแก่งคอยดูแลด้วย


จากการสอบสวนของตำรวจในเบื้องต้นนั้น ก่อนเกิดเหตุประมาณ 07.30 น. ผู้ตายและเพื่อนนักเรียน 3-4 คน ได้ขึ้นไปเล่นบนสไลเดอร์ดังกล่าวที่ปลายทางของสไลเดอร์ลงไปในคลองห้วยน้ำไส ในขณะที่เล่นสไลเดอร์นั้นคาดว่าร่างของนักเรียนที่ลงเล่นสไลเดอร์เป็นกลุ่มน่าจะเกิดร่างกระแทกกัน ทำให้นักเรียนเกิดอาการจุกแน่น จนทำให้จมน้ำเสียชีวิต โดยจุดเกิดเหตุนั้นมีน้ำลึกประมาณ 2 เมตร ซึ่งทางตำรวจจะได้เร่งสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


ขณะที่นายศักดิ์ชัย เจ้าของรีสอร์ทที่เกิดเหตุ กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ตนก็ได้ลงช่วยค้นหาเด็กอย่างเต็มที่พร้อมกับคุณครู แต่ไม่พบจนกระทั่งทีมกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือและพบร่างของเด็กคนดังกล่าว ส่วนการลงเล่นเครื่องเล่นต่างๆ ที่ลงไปในน้ำนั้น ที่จริงทุกคนต้องทำตามกฏระเบียบของรีสอร์ท แต่ปรากฏว่าน้องนักเรียนที่เสียชีวิตนั้นไม่ได้สวมใส่เสื้อชูชีพ รวมทั้งเด็กนักเรียนคนอื่นๆ อีกทั้งลงก่อนเวลาที่กำหนด ซึ่งยังไม่มีพนักงานเข้ามาควบคุมดูแล ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวทางตนและรีสอร์ท เสียใจเป็นอย่างมาก


เบื้องต้นได้ช่วยเหลือเงินให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตไปแล้วจำนวนหนึ่ง และได้พูดคุยกับครอบครัวผู้เสียชีวิต ทางครอบครัวก็ไม่ติดใจกับทางรีสอร์ท แต่หากต้องการให้ช่วยเหลือเพิ่มเติมก็ยินดี ต่อจากไปทางรีสอร์ทจะดูแลเข้มงวดยิ่งขึ้นสำหรับการใช้เครื่องเล่นทุกชนิด หากไม่ถึงเวลาหรือยังไม่มีผู้ควบคุม ก็จะการทำปิดกั้นไม่ให้บุคคลภายนอกหรือผู้ที่เข้าพัก เข้าเล่นอย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นช่วงที่ทางโรงเรียนนำเด็กนักเรียนเข้ามาทัศนศึกษาในพื้นที่ตำบลลานข่อย อำเภอป่าพะยอม ซึ่งเป็นที่ตั้งของรีสอร์ทจำนวนมาก


ด้านนายวีระยุทธ์ ขุนนุ้ย ประธานชมรมล่องแก่งและที่พักตำบลลานข่อย อำเภอป่าพะยอม กล่าวว่า หลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางชมรมได้เรียกผู้ประกอบทั้งหมด ร่วมประชุมหามาตรการป้องกันเหตุที่ขึ้น โดยเบื้องได้แจ้งให้ทุกรีสอร์ท ที่มีเครื่องเล่นทุกชนิดเมื่อยังไม่ถึงเวลาเปิดหรือยังไม่มีผู้ควบคุมจากพนักงานของรีสอร์ท ห้ามบุคคลที่เข้าพักเล่นอย่างเด็ดขาด และต้องมีเครื่องปิดกั้นเครื่องไม่ให้เข้าไปใช้ได้ เพื่อความปลอดภัย และเจ้าของรีสอร์ทแต่ละแห่งนั้นต้องเข้มงวด แจ้งบุคคลเข้าพักต้องปฏิบัติตามกฏระเบียนอย่างเข้มงวดเช่นกัน


ซึ่งเรื่องดังกล่าวอาจจะกระทบกับเจ้าของรีสอร์ท หรือผู้ประกอบการในเรื่องการเข้าพักหรือใช้เครื่องเล่นลงไปในน้ำ แต่ทางผู้ประกอบการยังยืนยันถึงความปลอดภัยในการเข้าที่พักรีสอร์ททุกแห่งจะเข้มงวดการใช้เครื่องเล่นทุกชนิด รวมถึงเรื่องต่างๆภายในรีสอร์ทที่นักนักท่องเที่ยวเข้าพัก


ส่วนเรื่องคดีนั้นขณะนี้ทาง สภ.ป่าพะยอม ส่งเรื่องต่อไปให้ สภ.แว้ง จ.นราธิวาส ดำเนินการต่อไป โดยสอบเพื่อนนักเรียน ที่อยู่ร่วมในที่เกิดเหตุโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ เพื่อหาสาเหตุที่จริงต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/OSWDE4w8KwU

คุณอาจสนใจ