สังคม

หนูน้อย ป.3 เก็บทอง 2 บาทได้ ส่งคืนเจ้าของ สุดปลื้มใจมอบของขวัญให้ 5,000 บาท เพื่อเป็นการตอบแทน

โดย kanyapak_w

7 ก.พ. 2566

2.7K views

นักเรียนหญิง ป.3 เก็บทอง 2 บาท ส่งคืนเจ้าของสุดปลื้มใจเจอเด็กดีมอบของขวัญ 5,000 บาทตอบแทนน้ำใจ



เด็กหญิง ป.3 ไปฝากเงินกับคุณปู่ที่ตู้รับฝากเงินสด ขากลับได้พบสร้อยข้อมือทองคำหล่น จึงได้เก็บไปแจ้งความลงบันทึกระจำวัน ก่อนพบเจ้าของก่อนนำส่งมอบคืน พร้อมมอบสินน้ำใจให้เป็นทุนการศึกษา



จากกรณีเมื่อวันที่ 5 ก.พ. 2566 เวลา 11.13 น. นายเรื่องเดช อายุ 45 ปี ถนนคุ้มวัดป่าเรไร ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด ได้เข้าพบ ร.ต.อ.หญิง พัชริดา พิมเภา ตำแหน่ง รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองร้อยเอ็ด แจ้งว่าวันนี้เวลาประมาณ 10.34 น. ได้เข้าไปทำธุระที่ธนาคา สาขาเทวาภิบาล ได้พบสร้อยข้อมือทองคำ จำนวน 1 เส้น ตกอยู่ที่ริมถนน หน้าธนาคาร จึงเก็บมาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนเพื่อติดตามหาเจ้าของต่อไป หลังจากนั้น ร.ต.อ.หญิง พัชริดา พิมเภา ตำแหน่ง รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองร้อยเอ็ด จว.ร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งไว้แล้ว จะได้ดำเนินการติดต่อเจ้าของมารับต่อไป



เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 2566 เวลา 11.00 น. ร.ต.อ.ภัทราวดี บุดนนท์ รองสารวัตร อำนวยการ ภจว.ร้อยเอ็ด ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อลงบันทึกประจำวัน โดยแจ้งว่าได้ทำสร้อยข้อมือทองคำหนัก 2 มือ ตกหล่นหายที่ธนาคาร สาขาเทวาภิบาล เมื่อวันที่ 5 ก.พ.66 เวลา 10.00-11.00 น. จึงได้นำหลักฐานการครอบครองสร้อยข้อมือทองคำ เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน



ซึ่งหลังจากนั้นได้ทำการตรวจสอบก็พบว่า มีพลเมืองดีได้นำสร้อยข้อมือทองคำ 2 บาท มาแจ้งหาเจ้าของไว้เมื่อวันที่ 5 ก.พ.66 เมื่อตรวจสอบก็พบว่าหลักฐานการครอบครองตรงกับสร้อยทองที่เก็บได้ จึงได้ประสานพลเมืองดีเข้าพบพนักงานสอบสวน ในช่วงเช้าวันที่ 7 ก.พ.66 เพื่อให้พลเมืองดี ส่งมอบคืนผู้ที่ทำทองตกหล่น ก่อนจะถอนแจ้งความทั้ง 2 ฝ่าย ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน



สอบถาม ด.ญ. ธัญวรัตน์ อายุ 9 ขวบ ศึกษาอยู่รร.เทศบาลวัดป่าเรไร เล่าสั้นๆ ว่า วันอาทิตย์ที่ 5 ก.พ.66 ช่วงเวลาระมาณ 10.34 น. ได้เดินทางไปกับคุณปู่ (นายเรืองเดช) เพื่อทำธุรกรรมผ่านตู้เอทีเอ็ม ระหว่างจะเดินทางกลับก็มองไปสร้อยข้อมือทองคำตกอยู่บิรเวณริมถนนหน้าธนาคาร จึงได้บอกคุณ ปู่ลงไปดู ก่อนจะให้คุณปู่พาเข้ามาแจ้งความเพื่อตามหาเจ้าของ





คุณอาจสนใจ

Related News