สังคม

หนีไม่รอด! เจ้าหน้าที่นับร้อย ระดมกำลังจับกุม มือยิงตำรวจ

โดย paranee_s

4 ก.พ. 2566

612 views

วันนี้ (4 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สนธิกำลัง หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ภ.จว.เชียงราย หน่วยอาวุธพิเศษ ตำรวจภูธรภาค 5 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงชัย และสภ.ใกล้เคียง ตำรวจ ตชด.327 หน่วยสุนัขตำรวจ ตชด.32 ชุดบินตำรวจ กว่า 100 นาย ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายวุฒิไกร อายุ 36ปี อดีตข้าราชการตำรวจ จ.นราธิวาส ก่อเหตุยิง ด.ต.เปรม อายุ 41 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ สส. สภ.เวียงชัย เสียชีวิต ขณะเข้าปิดล้อมตรวจค้นหาอาวุธและสิ่งผิดกฎหมาย เมื่อช่วงเช้าวันนี้ บริเวณกลางทุ่งนาบ้านชัยภูมิ หมู่ 10 ต.เวียงชัย อ.เวียงชัย จ.เชียงราย ก่อนที่จะหลบหนีไป


โดยเจ้าหน้าที่ได้ปูพรมเข้าตรวจค้นตามเส้นทางที่คาดว่า นายวุฒิไกร จะใช้หลบหนี และจุดที่เจ้าหน้าที่พบตัวล่าสุุดก่อนที่จะหายตัวไป โดยเฉพาะที่สวนของชาวบ้านรายหนึ่งเนื้อประมาณ 20 ไร่ ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุไป 1 กิโลเมตร แต่ก็ยังไม่พบตัว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนในการตรวจสอบภาพพื้นที่โดยรอบ ประกอบกับคำบอกเล่าของชาวบ้านที่พบเห็นผู้ต้องสงสัย ก่อนจะเข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นทีละจุด


จนกระทั่ง เจ้าหน้าที่เข้าไปลาดตระเวนห่างจากจุดเกิดเหตุ 2 กิโลเมตร โดยได้มีการลาดตระเวนตรวจ ทุกจุด 2-3 รอบ ในบริเวณที่คาดว่าคนร้ายจะหลบซ่อนตัวอยู่ ซึ่งเป็นพื้นที่ราบ และมีหญ้าขึ้นสูง แต่ก็ยังไม่พบตัว จนกระทั่งถอนกำลังออกนอกพื้นที่


แต่ขณะนั้นได้ยินเสียงไม้ดัง จึงได้มีการส่งสัญญาณให้ทางเจ้าหน้าที่เข้ามาร่วมกันค้น จนพบตัวนายวุฒิไกร ซ่อนตัวอยู่ใต้ดอกหญ้า และได้ยอมมอบตัวแต่โดยดี


จากการตรวจค้นพบว่า ในย่ามมีอาวุธปืน 2 กระบอก ยี่ห้อซีแซด ขนาด 9 มม. และปืนลูกโม่ ไม่ทราบขนาด พร้อมกระสุนจำนวนหนึ่ง


เบื้องต้น นายวุฒิไกร สารภาพว่า ก่อนเหตุการณ์นี้ ได้ยิงปืนข่มขู่ชาวบ้าน จึงถูกเจ้าหน้าที่นำหมายศาลเข้ามาตรวจค้น จึงวิ่งหนีออกจากหลังบ้านพร้อมกับกระเป๋าเป้ที่ใส่อาวุธปืน ไปกลางทุ่งนา ระหว่างนั้น ด.ต.เปรม อายุ 41 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ สส. สภ.เวียงชัย พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกนายได้วิ่งติดตามไป


และด.ต. เปรม ถึงตัวก่อนจึงได้มีการต่อสู้กัน ก่อนจะใช้อาวุธปืนยี่ห้อซีแซด ยิงไป 2-3 นัด จากนั้นได้ว่ายน้ำข้ามคลองมาอีกฝั่งหนึ่ง แล้วเสื้อได้หลุดลอยไปกับน้ำ จนกระทั่งมาแอบซ่อนตัวบริเวณนี้และถูกจับในที่สุด


โดยหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำตัวนายวุฒิไกรไปสอบปากคำ และจะนำตัวไปทำแผนในที่เกิดเหตุ ก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News