สังคม

แตกกระเจิง! งูเหลือมบุกโรงเรียน เด็กวิ่งหน้าตั้งตะโกนให้ครูจับ

โดย taweelap_b

4 ก.พ. 2566

103 views

กรณีงูเหลือมตัวใหญ่ เลื้อยเข้าไปในเล้าไก่ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ก่อนจะกินไก่ไปแล้ว 1 ตัว แล้วแอบไปนอนขดตัวอยู่มุมเล้าไก่ ต่อมาทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเล้าไก่ของโรงเรียนผังปาล์ม 7 ต.ปาล์มพัฒนา อ.มะนัง จ.สตูล ทำให้เด็กนักเรียนต่างตื่นเต้นและตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ล่าสุดวันที่ 4 ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง น.ส.อรสา หลีเจ้ รักษาการผอ.โรงเรียนดังกล่าว เล่าให้ฟังว่า เวลาประมาณ 11.30 น. ขณะที่นักเรียนที่รับผิดชอบดูแลเล้าไก่เข้าไปเก็บไข่ตามปกติของทุกวัน เห็นงูนอนอยู่ในเล้าไก่ก็ตกใจและรีบวิ่งตาตั้งมาแจ้งให้ตนได้ทราบ ทำให้ครูผู้ชายที่เป็นครูในพื้นที่และมีความสามารถจับงู เข้ามาช่วยจับและลากงูออกจากเล้าไก่นำไปปล่อยคืนสู่ป่าที่ห่างไกลโรงเรียน คาดว่างูตัวดังกล่าว น่าจะเข้ามาตอนกลางวัน เพราะตอนช่วงเช้านักเรียนเข้ามาเก็บไข่ไปแล้ว 1 รอบ แต่ก็ไม่เห็นงู


สำหรับนักเรียนมีอาการตกใจบ้าง แต่ก็ไม่กลัว เนื่องจากนักเรียนคุ้นเคยกับงูเหลือม เพราะพื้นที่โดยรอบของโรงเรียนและบ้านของนักเรียนเป็นพื้นที่ป่าและภูเขา บ้านของเด็กนักเรียนบางคนก็เคยมีงูเหลือมเข้าบ้านบ่อย ๆ


ส่วนสาเหตุที่มีงูเข้าไปที่เล้าไก่โรงเรียน เป็นเพราะพื้นที่เล้าไก่ตั้งอยู่หลังโรงเรียน ติดอยู่เชิงเขา คาดว่างูตัวดังกล่าวคงจะออกมาจากป่าบนเขาเพื่อมาหากิน จึงได้เข้ามากินไก่ไข่ที่นักเรียนเลี้ยงไว้เพื่อนำไข่มาเป็นอาหารกลางวัน หลังจากนี้คงต้องกั้นเล้าไก่ให้มิดชิดกว่านี้ เพื่อป้องกันอันตรายที่เกิดกับนักเรียน เนื่องจากเกรงว่าจะมีงูเหลือมเข้ามากินไก่ซ้ำ เพราะที่ตั้งของโรงเรียนเป็นป่าติดภูเขา

คุณอาจสนใจ

Related News