ข่าวโซเชียล

หลวงพี่ แผ่เมตตา ให้งูเหลือมหนีน้ำ บุกกินไก่-แมวในวัด 40 ตัว

โดย olan_l

5 ก.ย. 2567

193 views

งูเหลือมมากับน้ำ กินไก่กับแมวอยู่ในวัดหายไปหลายสิบตัว หลวงพี่ขอชาวบ้านช่วยเหลืออุปกรณ์จับงู  


ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผย จากพระอุกกิจ อธิจิตโต พระผู้ดูแลพุทธสถานวัดโป่งชัย ต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง บอกว่า ช่วงนี้ ช่วงฤดุฝน มีฝนตกชุกและเกิด น้ำนอง โดย แม่น้ำวัง อยู่ไม่ไกลมาก อยู่ด้านหลังวัดโป่งชัย ช่วงนี้ น้ำมาเยอะ ทำให้มีงูเหลือมมากับน้ำจำนวนมาก ขึ้นฝั่งมาเลื้อย มาอยู่ในวัด ได้อาศัยช่วงกลางดึกปลอดคน เลื้อยมา กินไก่ กินแมว ที่พระเลี้ยงไว้ในวัดไปหลายตัวแล้ว โดยที่วัดมีแมวกว่า 60 ตัว แมวถูกงูเหลือมกินไป 10 ตัว และมีไก่ประมาณ 100 ตัว งูเหลือมกินไก่ไปแล้ว 30 ตัว รวมทั้งหมด กว่า 40 ตัว โดยตลอดระยะเวลาประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา เห็นความผิดปกติ ทั้ง แมว ทั้งไก่ หายไปอย่างต่อเนื่อง

โดยพระอุกกิจ แจ้งว่า งูเหลือมที่มากับน้ำ ในแม่น้ำวังหลังวัดโป่งชัย ได้ขึ้นฝั่งมา แล้วเข้าไปอยู่ในวัด แล้วมากินไก่แมวไปดังกล่าว ด้วยความสงสารทั้งแมวและไก่และงูเหลือม ก็ขอให้ชาวบ้าน มาช่วยกันล้อมจับงูเหลือม อย่างน้อยที่จับได้ 3 ตัวแล้ว มีตั้งแต่ความยาว 2 เมตร ยาวไป ถึง 3 เมตร

โดยงูเหลือมที่จับได้ทั้งหมด นำไปปล่อยยังป่าธรรมชาติซึ่งอยู่ไกลจากวัด หลายสิบกิโลเมตร และต่อไปนี้ เพื่อ การป้องกันงู จึงนำตาข่ายมาล้อมไว้ เพื่อความปลอดภัยของน้องเหมียวและไก่ แต่ก็คงจะป้องกันได้ระดับหนึ่งเนื่องจากพื้นที่วัดนั้นเป็นวัดเก่าโบราณมีพื้นที่กว้างและไก่กับแมวก็มีมาก และทางวัดขาดแคลนอย่างอุปกรณ์จับงู ตายข่าย ไม้คีบงู เชือก หากท่านใด อยากจะบริจาคขอติดต่อทางวัดได้หรือโทรหา หลวงลุงอุกกิจ ได้ที่ โทร 065-489-8652 หรือ ธนาคาร ออมสิน 020- 227 658 -232 บัญชี พระอุกกิจ อธิจิตโต

แท็กที่เกี่ยวข้อง  งูเหลือม ,แผ่เมตตา ,หลวงพี่

คุณอาจสนใจ

Related News