ข่าวโซเชียล

ส.มวยกัมพูชาลั่น 'ใครชนะบัวขาว' ได้ 'วิลล่า-รถหรู-ค่าจ้าง' ด้าน 'บัวขาว' สวนทันควัน ทวงเงินค่าตัว 2.2 ล้าน

โดย nattachat_c

3 ก.พ. 2566

3.5K views

จากกรณี บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยชื่อดัง ได้ให้สัมภาษณ์ประเด็นดราม่า ภายหลังประเทศกัมพูชาเปลี่ยนชื่อ 'มวยไทย' เป็น 'กุน ขแมร์' ในการแข่งขันมหกรรมซีเกมส์ ที่กำลังจะมาถึง


โดย บัวขาว ยืนยันว่าตนเองเป็นคนไทย ส่วนประเด็นที่ กัมพูชา เปลี่ยนชื่อมวยไทยเป็นกุนขแมร์ นั้นเป็นสิทธิ์ของเขา เรื่องของเขาในอาเซียน แต่เรามองไปที่ระดับโอลิมปิกมากกว่า เขาจะเอาไปตั้งอะไรก็ได้ แต่ของแท้ออริจินัลคือไทยแลนด์อยู่แล้ว


ต่อมา วานนี้ (2 ก.พ. 66) โลกออนไลน์ก็ดุเดือดขึ้นอีก เมื่อ Srey Chanthorn รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ตอบกลับ “บัวขาว” เอาไว้ว่า “ไม่เป็นไร กัมพูชา ก็ไม่เอา นายบัวขาว ในนามผมรองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา คนเขมรก็แข็งแกร่ง”


นอกจากนี้ ยังบอกอีกว่า จะมีการมอบรางวัลให้กับผู้ที่สามารถเอาชนะได้เป็น “วิลล่ามูลค่า 270,000 ดอลลาร์ (8.8 ล้านบาท) รถยนต์หรู และค่าจ้างรายเดือน 10 ปี ให้กับนักมวยเขมรที่เอาชนะ บัวขาว สิ่งนี้จะกระตุ้นให้นักเตะกัมพูชาสู้เพื่อมาตุภูมิของเรา”


แต่ล่าสุด เพจ Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ) ได้ออกมาโพสต์ตอบโต้ประเด็นดังกล่าวแล้วเช่นกัน โดยระบุว่า “บัวขาวเองไม่มีปัญหากับกุน ขแมร์ หรือประชาชนชาวกัมพูชาทั้งนั้น แต่ที่ติดปัญหา นั่นก็คืออยากวอนขอให้ผู้ใหญ่ในวงการมวยของกัมพูชา เมตตาช่วยติดตามค่าตัวที่ไปต่อยที่กัมพูชา ล่าสุด รายการ Worldfight tournament ยังคงค้างจ่ายอยู่อีกจำนวน 2.2 ล้านบาท จึงขอโอกาสนี้ ให้ความอนุเคราะห์ด้วยครับ”

------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/jK1lZ463AOE



คุณอาจสนใจ

Related News