สังคม

โซเชียลแห่แชร์ หนูน้อยหน้าเหมือน "แอน ทองประสม" เจ้าตัวคอมเมนต์เอง สวยกว่ามาก

โดย paranee_s

2 ก.พ. 2566

933 views

เป็นไวรัลในโลกโซเชียลชั่วข้ามคืน หลังจากเพจเฟซบุ๊ก ครูแว่นดำ โพสต์เรื่องราวสุดน่ารักระหว่างรุ่นพี่ ป.5 กับน้องอนุบาล 3 เมื่อน้องอนุบาลเข้าใจว่าพี่ไม่มีเงินกินขนมเลยยื่นเงินของตัวเองมีที่ 10 บาท ก่อนมาเล่าให้ท่าน ผอ. และครูแว่นดำ ฟังเกี่ยวกับน้องฝ้าย ซึ่งหน้าเหมือนแอน ทองประสม มาก ๆ ซึ่งเรื่องราวของหนูน้อยอนุบาลคนหนึ่ง ฟังแล้วใจฟูมาก ๆ จนอยากให้ทุกคนใจฟูเหมือนกัน เชื่อสิว่าดีต่อใจสุด ๆ เพราะที่โรงเรียนเราปลูกฝังให้น้องรักพี่ พี่รักน้อง เป็นครอบครัวเดียวกัน รู้จักการให้และแบ่งปัน ไม่แข่งขัน มีแต่การให้กำลังใจ ปล.ถ้าคุณแอน ทองประสม ต้องการนักแสดงเด็กที่แสดงเป็นคุณแอนตอนเด็ก ติดต่อมาได้นะครับ น้องกล้าแสดงออกและน่ารักมาก ๆ #วัดตรังค์โรงเรียนแห่งความสุขและความฝัน #แอน ทองประสม ตอนเด็ก #หน้าเหมือนแอน #น้องฝ้ายแฝด แอนทองประสม


จากนั้น ครูแว่นดำโพสต์คลิปที่ 2 # ตะลึง!! พบ “แอน ทองประสม” ตอนเด็กน้ำใจงามที่กันตัง (จะถึงคุณแอน ทองประสม ตัวจริงไหมน้อ…) Ann Thongprasom ดีต่อใจเหลือเกิน!! ฟังให้จบจะยิ้มไม่หุบ เรื่องราวของ “แอน ทองประสม” ตอนเด็ก หรือ “น้องฝ้าย” สาวน้อยตัวเล็กจิตใจดี-ส่วนพี่ ๆ ก็มีคุณธรรม


ต่อมา ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ตรัง ได้ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนวัดตรังคภูมิพุทธาวาส สังกัดเทศบาลเมืองกันตัง อ.กันตัง จ.ตรัง นายกาลสิษฐ์ ผอ.โรงเรียนฯ, นายชาตรี หรือ ครูแว่นดำ รอง ผอ., นางศศิธร หรือครูศิ อายุ 48 ปี ครูประจำชั้นอนุบาล 3, น้องฝ้าย อายุ 6 ปี, นางวันนา หรือยายตุ๊กตา อายุ 43 ปี รวมถึงรุ่นพี่ทั้งสองต่างออกอาการดีใจเมื่อเห็นทีมข่าวมาขอสัมภาษณ์พูดคุย โดยมีเพื่อนๆ นักเรียนมาร่วมด้วย ท่ามกลางบรรยากาศคึกคัก และอบอุ่น


น้องฝ้าย อายุ 6 ปี กล่าวว่า หนูได้เห็นโพสต์ในโซเซียลแล้ว รู้สึกดีใจมากเลย ที่หนูอยู่หน้าเหมือนกับพี่แอน เพื่อน ๆ ก็ต่างรู้สึกดีใจกับหนูด้วยเช่นกัน โตขึ้นหนูก็อยากเป็นดารานักแสดง และอยากเป็นครุครูด้วย วันนั้นหนูได้เงินมา 30 บาทเลยแบ่งให้รุ่นพี่ 10 บาท ที่ให้ยืมเพราะรุ่นพี่ไม่มีเงิน หลังจากปรากฏในโซเซียลก็ได้มี FC ให้เงินไว้กินขนมตอนนี้ 400 บาทแล้ว


นายกาลสิษฐ์ ผอ.โรงเรียนฯ กล่าวว่า ทุกอย่างพยายามเน้นเรื่องความดีก่อน สร้างคนดี มีคุณธรรมก่อนที่จะสร้างคนเก่ง เมื่อเด็กดีแล้วทุกอย่างเขาจะรับผิดชอบเอง และอย่าไปตีกรอบให้กับเด็กในวัยนี้ ให้เป็นไปตามวัยของเขา ให้เขาได้มีจินตนาการอย่างเต็มที่ และค่อยไปเสริมวิชาการเมื่อเขาอายุ 14-15 ปี


เราไม่ได้ชี้ให้เขาเป็น แต่สร้างโอกาสให้เขา เราพยายามสร้างกิจกรรมหยิบยกอาชีพต่าง ๆ ให้เขาได้เห็น เมื่อเขาผ่านตา เช่นอาชีพค้าขาย ครู ดารา นักร้อง นักแสดง เพื่อให้เขาได้เลือกว่าเขาชอบอะไร และสิ่งที่โรงเรียนทำอยู่ในโลกโซเซียลเป็นการประกาศให้เห็นถึงเรื่องดี ๆ เชิงบวก ซึ่งก็อยากให้ทุกโรงเรียนมีพื้นที่ของโลกออนไลน์ บางโรงเรียนดีกว่าเราอีก แต่เขาไม่ได้เอาออกมาโชว์ เพื่อให้คนอื่น ๆ ได้เห็น ผมอยากให้เมืองไทยเป็นแบบนี้มากกว่า


ครูแว่นดำ รอง ผอ. กล่าวว่า ผมอยากให้สื่อเผยแพร่สิ่งดี ๆ กิจกรรมโรงเรียนเราก็ทำต่อเนื่อง เราจะมีอีเวนท์อยู่ตลอดเวลา ซึ่งปรากฏให้เห็นอยู่ในโลกโซเซียลตลอด เพื่อให้เป็นโรงเรียนแห่งความสุข และความฝัน ซึ่งในเรื่องของน้องฝ้าย มันไม่ใช่เป็นเรื่องเพียงแค่เงิน 10 บาท แต่มันเป็นเรื่องน้ำใจของเด็กอายุแค่ 6 ขวบ ที่คิดอะไรแบบเบ่งปันที่ยิ่งใหญ่ได้ ก็เลยอยากเผยแพร่ให้สังคมได้รับรู้ เพื่อจะได้ไม่มองวงการครู การศึกษาในเชิงลบทั้งหมด


ครูศิ อายุ 48 ปี ครูประจำชั้นอนุบาล 3 กล่าวว่า ตอนนี้เพื่อนก็ชื่นชมว่าน้องฝ้ายเป็นดาราแล้ว และบางคนก็เปลี่ยนชื่อให้น้องฝ้ายเป็นน้องแอน ซึ่งทำให้น้องฝ้ายก็ยิ้มดีใจตามประสาเด็ก ๆ ซึ่งน้องเป็นเด็กเรียนเก่งมาก มีความรับผิดชอบสูง ในความรู้สึกครูหลังจากน้องฝ้ายโด่งดังในโซเซียล ก็รู้สึกดีใจมาก ถือว่าเด็กประสบความสำเร็จไปอีกขั้น ที่มีการช่วยเหลือผู้อื่น และหน้าคล้ายดารา


ยายตุ๊กตา อายุ 43 ปี ผู้ปกครองดูแลน้องฝ้าย กล่าวว่า ตนรู้จักแอน ทองประสม และเป็นแฟนละครอยู่ด้วย ดีใจมากที่มีคนชื่นชมว่าหลานอยู่สวยเหมือนกับพี่แอน ซึ่งนิสัยส่วนตัวน้องเป็นเด็กที่เลี้ยงง่าย ไม่ดื้อ ใช้ให้ทำอะไรก็ทำได้หมด เพราะตนเลี้ยงดูมาตั้งแต่เกิด และจะสอนเขาอยู่ตลอดว่าอะไรที่สมควรทำ และไม่สมควรทำ หลังจากนี้ก็จะเลี้ยงดูให้เขาได้เรียนสูงๆ และภูมิใจมากที่คุณแอนได้เข้ามาชมเชยหลานด้วยตัวเอง

คุณอาจสนใจ

Related News