สังคม

ทุกข์หนัก! ครอบครัวเดือดร้อนไม่มีไฟฟ้า นักเรียนต้องจุดเทียนทำการบ้าน

โดย kanyapak_w

1 ก.พ. 2566

31 views

เวลา 16.00 น.วันที่ 1 ก.พ.2566 นางพูนผล อายุ 45 ปี ชาวบ้าน ต.นาแก้ว อ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร และชาวบ้านกว่า 20 ราย ร้องเรียนต่อ ดร.นิยม เวชกามา ส.ส.สกลนคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย ผ่านประธานชมรมผู้สื่อข่าว จ.สกลนคร ว่าตนและชาวบ้านกว่า 40 หลังคาเรือน ได้รับความเดือดร้อนจากไม่มีไฟฟ้าใช้



เนื่องจากเมื่อก่อนได้อาศัยในหมู่บ้าน ต่อมาเมื่อปี 2554 ได้ออกไปอยู่หัวไร่ปลายนา และปลูกบ้านเรือนที่อยู่อาศัยจนเป็นหมู่บ้าน เคยทำเรื่องขอให้การไฟฟ้าในอำเภอขยายเขตให้เมื่อปี 2557 และมี จนท.ออกมาสำรวจแล้วแต่ก็ไม่ได้ โดย ขนท.อ้างว่างบประมาณไม่มี ทำให้พวกตนคิดว่าเป็นพลเมืองชั้น 2 ก็รัฐบาลบอกว่าอยากให้ประชาชนอยู่ดีกินดี มีคุณภาพชีวิตที่ดี ถ้ามีไฟฟ้าใช้แล้วพวกเราก็จะทำการเกษตร การปศุสัตว์เลี้ยงครอบครัว สร้างอนาคตสร้างฐานะเพื่อให้บุตรหลานได้เรียนสูงๆ




จนบัดนี้ผู้ที่เคยร้องขอไฟฟ้า ก็ได้ล้มหายตายจากไปแล้ว 5-6 คน จึงสงสัยว่าเพราะเหตุใดจึงไม่หาทางช่วยเหลือประชาชน ทั้งที่บ้านกลางใหม่ อยู่ห่างที่ว่าการอำเภอโพนนาแก้ว ประมาณ 1 กม.และห่างจากการไฟฟ้าไม่ถึง 1 กม.มีถนนคอนกรีตอย่างดี แต่คนในหมู่บ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ โดยเฉพาะเด็กนักเรียน ต้องใช้แสงสว่างจากเทียนหรือตะเกียงทำการบ้าน น่าสงสารมาก เคยนำเรื่องไปปรึกษากับผู้นำในหมู่บ้าน แทนทีจะให้ความเห็นใจและให้การช่วยเหลือ กลับบอกว่า ให้ร้องขอความช่วยเหลือไปเถอะ จะรอดูว่าใครใหญ่แค่ไหนทีาจะมาช่วย ทำให้ชาวบ้านช้ำใจเป็นอย่างมาก จึงอยากขอให้ท่าน ส.ส.มหานิยม ทำความฝันให้เป็นจริงด้วย




คุณอาจสนใจ

Related News